Xu hướng quà tặng 1/6 ấn tượng, thú vị được các bé yêu thích

Mua quà cho các bạn nhỏ làm sao vừa hữu ích, vừa đúng sở thích luôn là nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 này, sao cha mẹ không thử khiến bé ngạc nhiên bằng những món quà vừa ý nghĩa vừa thú vị.

qua-tang-1-6-banner
Xu hướng quà tặng 1/6 ấn tượng, thú vị được các bé yêu thích

Cùng Sàn Gốm tìm hiểu xu hướng quà tặng bé ngày 1/6 qua bài viết dưới đây nhé!

Ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày 1/6 được biết đến là ngày Quốc tế thiếu nhi, hay nói cách khác đó là ngày Tết cho những mầm non của đất nước. 

qua-tang-be-1-6-10
Tặng quà là cách thể hiện sự yêu thương, thấu hiểu đối với các bé

Trong dịp này các bé sẽ được tham gia các chương trình vui chơi được tổ chức ở trường lớp, khu phố sinh hoạt, hay cơ quan làm việc của bố mẹ. Ngoài ra còn được ông bà, bố mẹ, những người yêu thương bé tặng những món quà đặc biệt kèm theo lời chúc tốt đẹp.

Kinh nghiệm lựa chọn quà tặng cho các bé

Đối với những đứa trẻ thì những món quà này sẽ là một phần tuổi thơ của bé. Và hơn hết, trẻ con cũng có thể cảm nhận sự thấu hiểu và yêu thương của mọi người dành cho bé.

qua-tang-be-1-6-22
Món quà xinh xắn khiến bé vui mừng trong ngày 1/6

Sự quan tâm, hiểu rõ sở thích, nhu cầu của bé sẽ biến thành những món quà thú vị. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích cần cân nhắc trước khi mua quà tặng bé:

Độ tuổi của bé

Một món quà tốt là món quà phù hợp với độ tuổi và tốt cho sự phát triển trí tuệ của bé. Phụ huynh nên chú ý về độ tuổi sử dụng ở ngoài bao bì sản phẩm hay lưu ý tới sở thích và kỹ năng của trẻ hiện tại.

qua-tang-be-1-6-11
Quà tặng đúng độ tuổi sẽ giúp bé phát triển tốt hơn

Vì đồ chơi sẽ kích thích sáng tạo và trí tưởng tượng của trẻ theo độ tuổi. Một bé 5 tuổi mà chơi đồ chơi của bé 7-8 tuổi thì dễ nổi nóng vì độ khó, không vừa kích thước, hay một bé lớn tuổi chơi của bé nhỏ tuổi thì dễ chán và không vừa.

qua-tang-be-ngay-1-6-1
Quà tặng phù hợp độ tuổi kích thích sự phát triển trí tuệ trẻ

Để đảm bảo cho sự phát triển của bé, nên tránh những món đồ chơi mang tính bạo lực.

Chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm cũng là một yếu tố mà bậc phụ huynh cần quan tâm để đảm bảo sức khỏe cho bé, độ bền của sản phẩm khi bé sử dụng.

qua-tang-be-1-6-6
Chất lượng sản phẩm tốt đảm bảo cho sức khỏe trẻ khi sử dụng

Tính an toàn là yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn đồ chơi cho con yêu nhà bạn, các chỉ tiêu về xuất xứ, thương hiệu sản phẩm, tính an toàn của món đồ chơi. Tránh mua sản phẩm sắc nhọn, góc cạnh làm bé bị thương.

qua-tang-be-ngay-1-6-3
Quà tặng phải đảm bảo an toàn của bé khi sử dụng

Tính cách của bé

Mỗi đứa trẻ sẽ có sở thích riêng, hứng thú với những điều khác nhau. Thế nên việc lựa chọn một món quà đúng với tính cách của bé cũng cực kỳ quan trọng.

qua-tang-be-1-6-5
Quan sát, thấu hiểu sở thích bé để tặng được món quà phù hợp

Món quà phù hợp sẽ khiến bé cảm thấy vui vẻ khi nhận được, chơi một cách say mê phát triển được những năng lực tiềm ẩn của bé. Vì vậy trước khi mua quà phụ huynh cũng nên dò hỏi hoặc quan sát bé đang thích những gì nhé!

qua-tang-be-ngay-1-6-4
Bé gái thường thích được tặng gấu bông

Top những mẫu quà tặng 1/6 cho bé ý nghĩa

Đồ chơi

Các món đồ chơi không chỉ đơn thuần là giải trí mà còn giúp gia tăng trí tuệ và sức khỏe của trẻ. Những món đồ chơi phù hợp với giới tính sẽ giúp bé thể hiện đúng tính cách về giới của mình. 

qua-tang-be-1-6-2
Lựa chọn những bộ đồ chơi phù hợp với lứa tuổi các bé

Ví dụ, các đồ chơi về robot, lắp ghép, xe… sẽ thích hợp với các bé trai. Còn với bé gái nên chọn cho con những món đồ chơi đồ dùng nhà bếp, búp bê… 

qua-tang-be-ngay-1-6-4
Đồ chơi bố mẹ có khoảng thời gian chơi với con

Tuy nhiên, ngày nay đồ chơi trẻ em cũng có nhiều lựa chọn thích hợp cho cả bé trai và bé gái như đồ chơi lego lắp ráp, đồ chơi đóng vai, các dụng cụ vẽ, tô màu…

Thú nhồi bông 

Thú nhồi bông tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất có ý nghĩa đối với các bé nhỏ. Gấu bông như là một người bạn để bé có thể luyện nói. Giúp bé học cách quan tâm, chia sẻ và rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn và biết cách kiểm soát cảm xúc tốt.

qua-tang-be-1-6-7
Thú nhồi bông như một người bạn của bé

Nên lựa chọn gấu bông có chất liệu tốt, mềm mại, lành tính khi tiếp xúc với da bé để đảm bảo sức khỏe của các bé đặc biệt là những em bé nhỏ.

qua-tang-be-1-6-21
Lựa chọn thú nhồi bông chất liệu tốt

Sách, truyện tranh

Sách là kho tàng kiến thức quan trọng vì thể rèn luyện thói quen đọc sách cho trẻ từ việc nghe bố mẹ kể chuyện, tiếp xúc với truyện tranh sẽ rất tốt.

qua-tang-be-1-6-27
Sách và truyện tranh là món quà giáo dục tốt cho bé

Nội dung truyện sẽ hình thành những nét tính cách tốt và giúp trẻ có những cảm xúc, vấn đề. Đồng thời trẻ sẽ hiểu thêm về thế giới thông qua màu sắc, sự vật, sự việc trên truyện.

qua-tang-be-1-6-28
Truyện tranh giúp nâng cao tư duy, nhận biết về thế giới quan

Heo đất

Đức tính tiết kiệm là điều cần giáo dục từ bé. Heo đất như là một cách để bé học cách tích lũy tiền bạc. Heo đất còn là món quà dùng để trang trí, bày biện trong không gian riêng của bé.

Heo đất giúp bé rèn luyện tính tiết kiệm

Heo đất cũng có nhiều tạo hình thú vị đúng với sở thích của bé, gây hứng thú cho bé khi sử dụng để rèn luyện thói quen bỏ ống heo.

qua-tang-be-1-6-29
Heo đất là món quà đáng yêu, độc đáo cho bé

Heo đất gốm sứ Bát Tràng với chất liệu gốm sứ cao cấp, nước sơn láng mịn, mang tính thẩm mỹ cao, ngoài tiết kiệm có thể tạo ra điểm nhấn cho không gian bài trí.

bo-gia-phap-qua-tang-phu-nu-8-3-3
Mẫu quà tặng heo đất ấn tượng

Ô dù

Một chiếc ô dù tốt, họa tiết bắt mắt sẽ giúp bé tự lập sử dụng khi cầm đi học, đi chơi hay đi du lịch. Chiếc ô dù sẽ giúp bảo vệ bé khỏi tia UV dưới trời nắng và lớp vải dày dặn không thấm nước tránh mưa dưới trời mưa. 

qua-tang-be-1-6-3
Ô dù cũng là món quà tặng độc đáo dành cho các bé

Nên lựa chọn mẫu ô dù chất liệu tốt, kích cỡ dành cho trẻ em và màu sắc tươi sáng, bắt mắt đúng với sở thích của bé.

qua-tang-be-1-6-4
Các bé sẽ rất vui khi nhận được quà tặng này

Dụng cụ học tập

Một bộ dụng cụ học tập dành tặng cho bé sẽ giúp cho khoảng thời gian học bài, làm bài tập của bé trở nên thú vị, tăng hứng thú, sự ham học của bé.

qua-tang-be-1-6-26
Bộ dụng cụ học tập đầy đủ cho bé

Lựa chọn bộ dụng cụ học tập đầy đủ có màu sắc, nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu mà bé yêu thích sẽ tạo ra bất ngờ cho bé khi nhận được quà.

qua-tang-be-1-6-1
Nên chọn những dụng cụ phù hợp cần thiết trong quá trình học tập của bé

Bình nước giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt có thiết kế bắt mắt, nhiều màu sắc, đa dạng kiểu dáng, nhỏ gọn, có thể mang đi mọi nơi, bỏ vào balo của bé khi đi học.

qua-tang-be-1-6-14
Bình nước in hình ngộ nghĩnh quà tặng các bé

Bình nước giúp bé bổ sung đủ nước và đảm bảo sức khỏe khi dùng bình nước cá nhân khi đi học ở tập thể.

qua-tang-be-1-6-15
Bình giữ nhiệt giúp bảo quản đồ uống của bé khi mang đến trường

Ly sứ in hình

Một chiếc ly sứ in hình mang tính cá nhân hóa sẽ là món quà độc đáo để bé sử dụng bất kỳ đâu như bàn học, phòng ngủ, bàn ăn hàng ngày.

qua-tang-be-1-6-16
Ly sứ in hình ngộ nghĩnh, đáng yêu cho bé

Với thiết kế nhỏ gọn, nhiều kiểu dáng và màu sắc cực kỳ đáng yêu như một cách thể hiện sự trân trọng, tình yêu thương đối với các bé. 

qua-tang-be-1-6-17
Ly sứ trắng cao cấp, đảm bảo an toàn khi sử dụng

Quần áo

Trẻ em ai cũng ưa thích được mặc đồ mới, vì thế quần áo là món quà phổ biến dành tặng trong các bé trong các dịp đặc biệt.

qua-tang-be-1-6-20
Quần áo là món quà tặng thiết thực, dễ thương

Khi lựa chọn quà tặng cho bé nên lựa chọn những bộ quần áo chất liệu tốt, màu sắc tươi sáng, kích cỡ chuẩn để bé có thể mặc được ngay. 

Quần áo quà tặng bé cực đáng yêu

Balo, cặp sách

Balo, cặp sách là món quà mang tính sử dụng cao, một chiếc balo tốt, bền bỉ sẽ giúp bé sử dụng được lâu, hỗ trợ cho bé khi mang sách vở đi học mỗi ngày.

qua-tang-be-1-6-8
Tặng balo cho bé đến trường

Cặp sách, balo cũng đa dạng mẫu mã, màu sắc phù hợp với lứa tuổi của các bé, nên lựa chọn theo đúng sở thích thì các bé sẽ rất vui khi nhận được món quà này. 

Nhiều mẫu mã balo xinh xắn, đáng yêu

Trên đây là toàn bộ gợi ý về những mẫu quà tặng bé nhân dịp 1/6 Quốc tế thiếu nhi. Theo dõi Sàn Gốm để cập nhập thêm những bài viết hữu ích nhé!

đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)