Trang trí sân vườn với gốm sứ – Nét độc đáo cho khu vườn nhà bạn

Trong cuộc sống hiện đại, những món đồ trang trí bằng gốm sứ xuất hiện nhiều hơn ở mọi không gian từ nội cảnh cho đến ngoại cảnh, nhất là trong trang trí tiểu cảnh, sân vườn.

Vì vậy, nếu biết cách bố trí, tận dụng hợp lý thì sản phẩm gốm sứ sẽ trở thành vật trang trí giá trị, làm nên nét độc đáo cho khu vườn nhà bạn.

trang-tri-gom-su-san-vuon
Trang trí gốm sứ sân vườn

Vì sao nên chọn gốm sứ để trang trí sân vườn

  • Tạo độ thẩm mỹ

Mỗi sản phẩm gốm sứ Bát Tràng đều trải qua quá trình kiểm kê chặt chẽ, là sản phẩm sáng tạo của người nghệ nhân làng gốm. Vì thế mỗi sản phẩm đều có độ chăm chút tỉ mĩ, thẩm mỹ đến từng chi tiết.

gom-san-vuon-bat-trang
Các sản phẩm trang trí sân vườn từ thương hiệu Bát Tràng đều được thiết kế chỉn chu, đẹp mắt

Các sản phẩm trang trí sân vườn từ gốm cũng rất đa dạng mẫu mã, bạn có thể lựa chọn những thiết kế đơn giản, mang lại vẻ đẹp dung dị và gần gũi.

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang (96)
Mẫu chum cao với họa tiết hoa văn độc đáo

Để nổi bật hơn thì có thể lựa chọn những sản phẩm có họa tiết, hay sản phẩm sứ được làm từ nhiều màu men khác nhau để tạo sự sang trọng, màu sắc cho khu vườn.

Chum, chậu trồng sen gốm sứ Bát Tràng

  • Có độ bền cao

Những sản phẩm gốm sứ Bát Tràng được làm từ công thức bí truyền lưu giữ qua nhiều thế hệ, từ nguyên liệu cho đến phương thức nung được người nghệ nhân làng gốm gìn giữ đến tận hôm nay.

chum-sen-bat-trang-2
Chum, chậu gốm sứ Bát Tràng chất lượng cao

Gốm sứ Bát Tràng có tuổi thọ hàng trăm năm nhờ lớp đất sét hiếm kết hợp cùng với sự pha trộn nguyên liệu tuyệt vời, hàng chục giờ nung đốt ở nhiệt độ hơn 1300*C.

Trải qua nhiều công đoạn, sản phẩm gốm sứ Bát Tràng có độ chắc chắn, khó bể vỡ

Tất cả đã tạo nên lớp xương cứng chắc. Nhờ đó, gốm Bát Tràng có khả năng chịu được tác động nhiệt và tác động lực lớn, trường tồn giữa những tác động khó lường của thời tiết khiến sản phẩm có độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài.

Đài phun nước men giả cổ Bát Tràng

  • Tạo sự kết nối giữa con người với thiên nhiên

Khi sử dụng các sản phẩm gốm sứ để trang trí sân vườn sẽ mang đến cảm giác dung dị, thân thuộc cho bất kỳ ai chiêm ngưỡng.

chum-trong-sen-1
Chum, chậu trồng sen trơn

Từ những hòn đất sét vô tri, qua khối óc và bàn tay tài hoa của con người để cho ra những sản phẩm nghệ thuật.

chum-trang-tri-tieu-canh-doc-dao
Gốm sứ là sản phẩm kết nối giữa con người với thiên nhiên

Những tác phẩm nghệ thuật ấy hòa vào sắc xanh của khu vườn tại nên sự kết nối giữa cây cối và đất đai, giữa thiên nhiên với con người. Và sự kết nối giữa con người với thiên nhiên ấy đã mang lại giá trị tinh thần vô cùng lớn lao.

Chậu kết hợp với cây xanh, làm tiểu cảnh sân vườn

  • Giúp tạo phong cách riêng cho khu vườn

Giữa khung cảnh xanh mát của sân vườn, những đồ gốm sứ trang trí với những màu sắc khác nhau càng trở nên nổi bật, tinh tế, như nét chấm phá đặc biệt.

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang (66)
Chum nước tạo vẻ đẹp cho sân vườn

Nhìn vào đó, chúng ta có thể đoán ngay được tính cách của chủ nhân, ví dụ như bên cạnh hồ sen nhỏ có đặt những chiếc chum bằng gốm thể hiện sự mộc mạc, yên bình.

Hay giữa thảm cỏ xanh mượt mà một cụm nấm bằng gốm sứ “mọc lên” trông vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu, thể hiện sự sinh sôi, nẩy nở giống như các cụ ta có câu như “nấm mọc sau mưa”.

Đài phun nước Phúc – Lộc – Thọ của gốm sứ Bát Tràng

Hoặc khi bạn đang rảo bước trên lối đi, bỗng dừng lại trước một bức tượng gốm sứ cầu kỳ, lạ mắt thể hiện sự thông minh của chủ nhân.

gom-trang-tri-san-vuon (2)
Những chum nước được biến tấu tạo phong thủy khá đẹp mắt
  • Giúp truyền bá sản phẩm văn hóa đến khách quốc tế

Những sản phẩm gốm sứ mang đậm giá trị thủ công mỹ nghệ Việt. Là sản phẩm đến từ thương hiệu Bát Tràng nổi tiếng.

Khi các sản phẩm gốm sứ nghệ thuật được đặt trong không gian sân vườn, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, resort… sẽ dễ dàng tiếp cận được du khách quốc tế.

chum-trang-tri-san-vuon-trang-tri-tieu-canh
Các sản phẩm gốm sứ được xam là công cụ hữu ích để truyền bá văn hóa làng nghề lâu đời của nước ta

Giúp quảng bá hình ảnh truyền thống thông qua các sản phẩm gốm sứ tới du khách quốc tế. Đem đến cơ hội hội nhập cũng như xuất khẩu các sản phẩm gốm sứ trong nước ra nước ngoài.

Đài phun nước tại các quán cà phê

Ý tưởng trang trí sân vườn với chum, vại

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu thư giản và thẩm mỹ của con người ngày một nâng cao. Bạn không những muốn ăn ngon, mặc đẹp mà còn muốn thư giãn và nghỉ ngơi thoải mái.

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang-77
Chum, vài phun nước trang trí sân vườn

Một sân vườn với những chiếc chum, vại trang trí bình dị và dân dã đang rất được ưa chuộng làm đẹp không gian thư giãn.

gom-trang-tri-san-vuon (1)
Những chum vại dành riêng cho việc trang trí sân vườn
  • Tạo tiểu cảnh thôn quê

Gốm sứ luôn mang lại cảm giác gần gũi, dung dị, nhất là với những chiếc chum làm bằng chất liệu sành, có màu nâu của đất càng khiến sản phẩm dễ hòa nhập, tái hiện nên một khung cảnh làng quê yên bình.

Sở hữu vẻ đẹp cổ điển, truyền thống

 

Bạn có thể phối cảnh chum rượu tùy hứng ngoài vườn theo phong cách tĩnh, các chum rượu được đặt ở vị trí thích hợp chủ yếu để hứng nước mưa hay đựng rơm, ra.

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang (62)
Chum nước phong thủy bằng gốm sứ

Xung quanh các dụng cụ làm đồng như cuốc, xẻng, tất cả được đặt trong một cái chòi nhỏ. Làm nên tiểu cảnh làng quê Việt Nam. Phong cách trang trí này giúp thể hiện sự phóng khoáng và dân dã trong khuôn viên vườn nhà.

Chum, vại giúp thể hiện sự phóng khoáng

Đơn giản hơn, bạn có thể đặt chum tại những khúc cua của lối đi. Những lối đi duyên dáng có bình gốm màu gạch non tươi tắn nổi bật giữa bãi cỏ, bụi cây thấp bao quanh chân chum.

Chum nước phong thủy màu xanh rêu đẹp mắt

Mang đến nét đẹp lạ, bạn có thể trồng những bụi chuối cảnh, dong, dong, riềng vào bình gốm để mang lại vẻ đẹp vừa bình dị, vừa thanh thoát.

Lu nước đặt sân vườn tạo ra điểm nhấn thu hút cho không gian

  • Dùng để trồng hoa, nuôi cá

Những chiếc chum có miệng rộng có thể dùng để trồng hoa. Những nhành hoa đầy sức sống tỏa ra từ chiếc chum giản gị sẽ mang đến cảm giác mới lạ cho người chiêm ngưỡng.

trong-hoa-nghe-thuat-gom-su
Trồng hoa bằng chum gốm tạo nên nét độc đáo cho khu vườn nhà bạn

Ngoài ra, với một chiếc chum đủ lớn, cùng với vài chú cá rô, đuôi cờ, lún phún vài cánh bèo hoa dâu, chăm sóc và ngắm nhìn chúng tung tăng bơi lội cũng là cách thư giãn, giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang-13
Đài phun nước kết hợp bể cá
  • Sử dụng làm thác nước phong thủy

Đài phun nước, thác nước phong thủy đang được lựa chọn nhiều nhất với nhiều hình dáng, màu men khác nhau. Những sản phẩm trang trí này mang đến một không gian mộc mạc, bình dị nhưng hiện đại với tiếng chảy róc rách nghe vui tai.

Gom-su-trang-tri-san-vuon-dep
Thác nước bằng gốm sứ đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay

Thác nước phong thủy không chỉ là vật trang trí làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian mà còn có ý nghĩa phong thủy lưu chuyển năng lượng làm cho sự nghiệp và tài chính của gia đình phát triển.

Đa dạng mẫu chum phun nước Bát Tràng

Với tác dụng của dòng nước luân hồi sinh ra vượng khí giúp cho việc thu hút tài lộc, may mắn, an lành cũng như vinh hoa phú quý.

gom-trang-tri-san-vuon (3)
Hoa văn trên chum cũng mang nhiều ý nghĩa phong thủy cho gia chủ

Các mẫu chum đẹp cho trang trí sân vườn

Chum Bát Tràng màu nâu không tráng men

Chum Bát Tràng màu nâu không tráng men có thiết kế trơn, màu nâu đất. Nâu đất là màu sắc thường thấy của những sản phẩm chum sành, lu nước tiểu cảnh.

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang-38
Chum phun nước không trán men

Màu nâu đất gần gũi với đời sống người dân, mang nét đẹp dân dã nhưng dễ dàng sắp xếp và bố trí tiểu cảnh sân vườn.

chum-sanh-men-nau-trang-tri-san-vuon
Chum Bát Tràng men nâu không tráng men

Chum sành nâu đất màu trơn được nhiều người yêu thích.Nó không những hài hòa với không gian sân vườn, mang nét đẹp bình dị thôn quê vào cuộc sống hiện đại mà còn tạo điểm nhấn cuốn hút cho không gian.

Chậu trồng sen mang vẻ đẹp mộc mạc

Đây là kiểu chum mộc mạc nhất với thiết kế dân dã nhưng dễ dàng phối hợp với nhiều vật dụng khác trang trí sân vườn. Thiết kế chum đơn giản với màu sắc bình dị mang lại không gian sân vườn gần gũi đời sống.

chum-ngam-ruou-nau-tron (3)
Sản phẩm có nhiều kích cỡ, phù hơp với mọi không gian

Bên cạnh đó, mẫu chum trơn Bát Tràng không tráng men có nhiều kích cỡ khác nhau có thể thoải mái cho bạn lựa chọn trang trí.

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang-88
Chum phun nước gốm sứ có nhiều kích thước khác nhau

Chum Đông Sơn – Âu Lạc

Với ý tưởng muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp của dân tộc nên những nghệ nhân gốm sứ Bát Tràng đã không ngần ngại sử dụng họa tiết Đông Sơn Âu Lạc lên chum ngâm rượu.

Chum rượu có nhiều kích thước, kiểu dáng

Kết hợp giữa nét truyền thống từ những đôi bàn tay nghệ nhân với công nghệ nung tiên tiến để tạo nên dòng sản phẩm chum đặc trưng của Việt Nam.

chum-ngam-ruou-dong-son-au-lac (2)

Vì thế, bên cạnh giá trị thẩm mỹ, sản phẩm còn mang giá trị văn hóa thời đại to lớn, tái hiện lại đời sống sinh hoạt trù phú của một thời kỳ đã qua.  Sản phẩm chính là món đồ trang trí sang trọng, độc đáo. Phù hợp đặt tại sân vươn hay mọi không gian dù là cổ điển hay hiện đại.

chum-ngam-ruou-dong-son-au-lac (5)
Những họa tiết gần gũi, tái hiện văn hóa nước ta

Chum Tài Lộc – Bát Tràng màu nâu

Đây là sản phẩm chum rượu được làm từ nguyên liệu sành gốm Bát Tràng – một trong những nguyên liệu tốt nhất, được đánh giá cao về độ bền cũng như độ chắc chắn nhất trong số các sản phẩm hiện đang lưu hành hiện nay.

chum-tai-loc-bat-trang-nhieu-kich-co
Chum Tài Lộc – Bát Tràng màu nâu vừa giản gị vừa nổi bật bởi những hoa văn họa tiết

Bên cạnh yếu tố trang trí, làm đẹp sân vườn, điểm nổi bật của sản phẩm còn nằm ở yếu tố phong thủy.

dai-phun-nuoc-gom-su-5
Lưu ý khi lắp đặt đài phun nước bằng gốm

Hai chữ Tài Lộc được các nghệ nhân tỉ mỉ điêu khắc với những nét đậm, nhạt khác nhau tạo nên một bức tranh mềm mại, đơn giản nhưng rất nổi bật như ngụ ý chủ nhân của nó luôn tài giỏi và có nhiều tiền bạc.

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang (50)
Họa tiết hoa men lam được vẽ tay tinh xảo trên lu nước

Họa tiết này cũng như một nét chấm phá đặc biệt, giúp cho sân vườn trở nên tươi sáng, gây chú ý nhiều hơn với du khách.

chum-tai-loc-bat-trang
Chum còn có nhiều kích cỡ để khách lựa chọn

Chum Tài Lộc – Ngư Ông Màu trắng

Chum Tài Lộc – Ngư Ông được làm bằng chất liệu sứ, mang đến sự sang trọng, hiện đại cho khu vườn nhà bạn.

Họa tiết tái hiện phong cảnh thiên nhiên đẹp mắt, nổi bật là hình ảnh ngư ông điềm đạm đang ngồi câu cá. Hình ảnh người lao động làm chủ thiên nhiên, mang đến một không gian họa tiết vừa thơ mộng, vừa gần gũi.

chum-su-ngu-ong-bat-trang
Chum Tài Lộc – Ngư Ông màu trắng được làm bằng chất liệu sứ, họa tiết đẹp mắt

Tất cả đã thể hiện sự phóng khoáng, làm chủ của con người. Cùng với đó là nét chữ thư pháp “Tài Lộc” độc đáo và bắt mắt. Với mong muốn tài lộc dồi dào, mọi điều may mắn, tốt lành luôn đến với gia đình.

dai-phun-nuoc-bang-gom-3
Đài phun nước Phúc – Lộc – Thọ mang đến nhiều may mắn cho gia chủ

Bên cạnh đó, vỏ ngoài của sản phẩm được tráng một lớp men bóng. Điều này giúp dễ dàng vệ sinh, lau chùi sạch sẽ.

Những lưu ý khi trang trí sân vườn bằng đồ gốm

  • Tận dụng không gian hợp lý

Khi sử dụng các mẫu chum trang trí hay các bức tượng gốm sứ có kích thước lớn. Bạn nên đặt ở những không gian thoáng, không có quá nhiều chi tiết trang trí trước đó để có thể làm nổi bật giá trị của vật trang trí.

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang (82)

Ngoài ra, nên chú ý đặt sản phẩm gốm bằng sành hay gốm men nâu vào những mảng màu đối lập như màu xanh của cỏ, màu sắc sặc sỡ của hoa để có thể tôn lên giá trị của sản phẩm.

mau-tieu-canh-gom-su-dep-nhat
Bố trí chum một cách hợp lý sẽ làm tôn lên vẻ đẹp cho khu vườn
  • Chọn sản phẩm có kích cỡ phù hợp

Tùy vào diện tích của khu vườn, bạn nên chọn những sản phẩm có kích cỡ phù hợp với diện tích. Tráng trưng bày sản phẩm quá to làm mất đi giá trị của khu vườn trước đó hay sản phẩm quá nhỏ không thể nổi bật, làm đẹp cho khu vườn.

chum-vai-tao-do-tham-my
Nên chọn những sản phẩm có kích cỡ phù hợp với không gian
  • Đặt vị trí hợp lý, an toàn cho khách tham quan

Các sản phẩm gốm nên được đặt ở những vị trí chắc chắn, không đặt lung tung giữa lối đi để tránh va chạm, đỗ vỡ.

chum-lu-nuoc-phong-thuy-gom-su-bat-trang (66)

Các sản phẩm với kích thước lớn phải được đặt trong không gian trang trí, hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp từ du khách để có thể đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro.

gom-dep-trang-tri-san-vuon (1)
Sản phẩm gốm nên được đặt cẩn thận để tránh bể vỡ

Địa chỉ cung cấp chum rượu gốm sứ Bát Tràng trang trí sân vườn giá rẻ, chất lượng.

Sàn Gốm là điểm đến tin cậy cho khách hàng mỗi khi có nhu cầu mua sản phẩm gốm sứ Bát Tràng.

Xưởng sản xuất lu nước gốm sứ Bát Tràng

Tất cả các sản phẩm vò rượu đều được nhập trực tiếp từ làng gốm Bát Tràng nên đảm bảo về mẫu mã và chất lượng. Dù là sản phẩm nào thì cũng đều được các nghệ nhân trau chuốt tỉ mỉ qua từng công đoạn.

Đa dạng mẫu mã thiết kế, màu sắc, họa tiết mang tính thẩm mỹ cao

Bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ… và hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

banner-lien-he-san-gom
Banner liên hệ Sàn Gốm

Không những thế, nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Dễ dàng đặt hàng trực tuyến tiết kiệm thời gian

Chính sách vận chuyển và chính sách đổi trả của Sàn Gốm cũng cực kỳ hợp lý. Dù bạn ở bất kỳ tỉnh thành nào cũng dễ dàng đặt mua online gốm sứ Bát Tràng với giá cả phải chăng.

Cung cấp lu nước số lượng lớn với mức giá tốt nhất trên thị trường

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc chum rượu đẹp và làm vật trang trí ấn tượng cho không gian sân vườn thì hãy liên hệ với Sàn Gốm để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Các mẫu chum ngâm rượu trang trí sân vườn đẹp nhất

Được xếp hạng 0 5 sao
2.500.000VND
Đã bán 23
Được xếp hạng 0 5 sao
1.500.000VND
Đã bán 27
Được xếp hạng 0 5 sao
1.000.000VND
Đã bán 32
Được xếp hạng 0 5 sao
500.000VND
Đã bán 100
Được xếp hạng 0 5 sao
4.400.000VND
Đã bán 41
Được xếp hạng 0 5 sao
1.900.000VND
Đã bán 77
Được xếp hạng 0 5 sao
1.700.000VND
Đã bán 56
Được xếp hạng 0 5 sao
1.430.000VND
Đã bán 49
đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)