Hướng dẫn: Chọn ly cốc chuẩn đẹp cho quán cà phê

Làm sao để gây ấn tượng với khách hàng khi đến quán cà phê của bạn? Bạn có biết bên cạnh hương vị đồ uống đặc trưng, khách hàng rất dễ bị thu hút bởi phong cách của quán, cách trang trí không gian hay chỉ là chiếc ly cốc quán cà phê đẹp mắt.

ly-su-banner
Hướng dẫn cách chọn ly cốc quán cà phê đẹp

Để gia tăng giá trị thương hiệu của quán, Sàn Gốm Bát Tràng sẽ giúp bạn tìm kiếm sự khác biệt thông qua bài viết chọn ly cốc chuẩn đẹp cho quán cà phê dưới đây nhé!

Cung cấp ly cốc quán cafe

Sàn gốm cung cấp ly cốc tách cho quán cafe , chuỗi cafe số lượng ớn , in theo yêu cầu , sản xuất theo mẫu có sẵn màu sắc thương hiệu quán cafe

Có đầy đủ các loại cốc espeso , capuchino

Các loại ly cốc quán cà phê thường được chọn

Ưu điểm Nhược điểm

Ly sứ

  • Nhờ được nung ở nhiệt độ cao nên độ bền cao, giảm thiểu tình trạng nứt mẻ, hoặc vỡ khi va chạm.
  • Khả năng chịu nhiệt cao, thích hợp cho các loại đồ uống nóng
  • Đa dạng màu sắc, họa tiết, thiết kế, phù hợp với sở thích của từng khách hàng
  • Khó bám mùi, dễ dàng vệ sinh
  • An toàn sức khỏe cho người dùng
  • Chất liệu sứ có thể in logo thương hiệu lên bề mặt ly, quảng bá hình ảnh hiệu quả
  • Lớp men bóng, giữ được tình trạng như mới theo thời gian dài sử dụng
  • Trọng lượng nặng hơn so với các loại ly khác
  • Dễ bị ố vàng nếu không vệ sinh đúng cách

Ly thủy tinh

  • Không bị oxy hóa, đảm bảo an toàn sức khỏe
  • Đa dạng kiểu dáng
  • Khó bám mùi, dễ dàng vệ sinh
  • Màu sắc trong suốt, lâu cũ
  • Là sản phẩm thân thiện với môi trường
  • Trọng lượng nặng tay
  • Giá thành cao
  • Dễ vỡ, sứt mẻ khi va chạm nhẹ hoặc nhiệt độ thay đổi đột ngột

Ly nhựa 

  • Giá thành rẻ
  • Chất liệu nhẹ, dẻo, dễ dàng sắp xếp cho phù hợp với không gian, không lo đổ vỡ khi xếp chồng lên nhau.
  • Dễ tạo hình nên đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng
  • Dễ dàng sử dụng dùng đóng gói để mang đi
  • Nhựa là chất liệu không thân thiện với môi trường
  • Chịu nhiệt kém: Dễ biến dạng nếu gặp nhiệt độ cao
  • Không an toàn cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài

Ly giấy

  • An toàn sức khỏe người sử dụng
  • Gọn nhẹ, tiện dụng
  • Dễ dàng sử dụng đóng gói mang đi
  • Đa dạng mẫu mã
  • Giấy là chất liệu thân thiện với môi trường
  • Dễ bị biến dạng nếu để trong môi trường ẩm mốc quá lâu

Gợi ý một số ly cốc quán cà phê phù hợp với từng loại đồ uống

Ly dành cho cà phê đá, cà phê sữa đá

Thông thường, với loại thức uống đá lạnh, chủ quán nên chọn những loại ly thủy tinh có dáng cao. Ly cao đựng lượng đá phù hợp, kiểu dáng đơn giản, kèm theo những đường vân lạ mắt để tạo điểm nhấn.

ly-thuy-tinh-cho-quan-cafe
Ly thủy tinh cung cấp cho quán cafe

Bên cạnh đó, có khá nhiều quán chọn các loại ly sứ dáng cao, biến tấu kiểu cách nhằm để lại ấn tượng riêng trong lòng khách hàng.

Ly sứ dáng cao tại Sàn Gốm

Ly dành cho cà phê nóng, cappuccino, latte

Với những loại thức uống nóng này, các loại ly uống gốm sứ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Chiếc ly sứ có thiết kế dáng nhỏ, có quai cầm trông như tách trà. Tuy nhiên, loại ly này kết cấu độ dày nhất định nhằm giữ nhiệt tốt. Giúp khách hàng cảm nhận trọn vẹn hương vị của hơi nóng và hương vị thơm ngon của cà phê mà không lo bỏng tay.

Các loại ly chuyên dụng cho cafe nóng

Các loại ly uống chuyên dụng cho cà phê Ý phải có đặc điểm dày dặn và giữ độ nóng tốt. Thế nhưng, riêng với ly dành cho Latte thường phần miệng sẽ rộng và thu nhỏ ở đáy ly, có hình bầu, có quai cầm.

Các mẫu ly sứ bầu tròn, có quai, kèm đế rất tiện dụng

Ly dành cho cà phê Espresso

Espresso là loại cà phê nguyên chất, không thêm đường, sữa nên mùi vị khá đậm. Người ta chỉ dùng lượng nhỏ nên chỉ cần dùng ly sứ dáng nhỏ là đủ và kèm theo chiếc đĩa để kê.

ly-epresso-cho-quan-cafe (2)
Ly espresco có dáng thon nhỏ

Đối với loại cà phê pha máy như Espresso, điều quan trọng là phải giữ được độ nóng cho cà phê, nên tối ưu nên chọn những chiếc ly Espresso gốm sứ dày dặn có quai cầm chính, đế lót để để kèm bánh ngọt nhỏ. Ly chuyên dùng cho loại cà phê phải dày dặn để đảm bảo giữ được nhiệt độ trong thời gian dài

Mẫu ly espresso

Ly ” Take-away”

Xu hướng “take-away” ngày càng phổ biến, các loại ly giấy hoặc ly nhựa sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các quán cà phê. Ngoài ra có thể sử dụng ly giữ nhiệt in logo quán để quảng bá thương hiệu và sử dụng lâu dài.

Các loại ly take-away phổ biến hiện nay

Tại sao các quán cà phê ưu tiên lựa chọn ly sứ ?

Ưu điểm của ly sứ cho quán cà phê

  • Đầu tiên phải nói về sức khỏe, chất liệu sứ hơn hẳn so với các loại ly cốc thủy tinh, nhựa hay giấy về độ an toàn. Khi dùng để đựng các loại đồ uống có nhiệt độ cao, cốc sứ sẽ không tiết ra những độc tố gây hại cho sức khỏe có trong thành phẩm.
ly-su-dang-tru-mau-cam-5
Ly sứ giúp giữ ấm những món đồ uống nóng
  • Thứ hai là giá trị thương hiệu, đối với các quán cà phê mới mở, hình ảnh chưa được nhận diện nhiều, chọn ly sứ có in logo sẽ có lợi cho việc quảng bá thương hiệu đến với mọi người. Một chiếc ly đẹp, khác biệt sẽ giúp khách hàng ấn tượng, nhớ và muốn quay lại.
co-so-san-xuat-ly-su-14
Nên chọn ly sứ để sử dụng lâu dài cho quán cà phê
  • Thứ ba là sự lâu bền, nhiều chủ quán quan niệm rằng cốc nhựa khó vỡ, lại có giá thành rẻ hơn cốc sứ. Tuy nhiên, của bền tại người, với những loại ly sứ chất lượng thì rất khó sứt mẻ hay vỡ khi va chạm.

Lý do nên sử dụng ly sứ cho quán cà phê

Trong khi đó ly nhựa và thủy tinh dùng một thời gian sẽ có tình trạng ố vàng, xuống màu, trông khá cũ lại phải đổi mới. Nhưng, đối với ly sứ, dễ vệ sinh, nhờ lớp men sáng bóng giúp ly sứ giữ được tình trạng như mới trong một thời gian dài sử dụng, điều này giúp các ông chủ sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn.

cach-lam-cafe-kem-trung
Uống cà phê trứng bằng ly sứ

Hơn nữa, đặt ly sứ in logo số lượng lớn, giá thành sẽ không quá cao, nhưng lợi ích từ ly sứ đem lại rất nhiều. Là giải pháp tốt để tạo ấn tượng đối với khách hàng. Đối với những quán cà phê có sự đầu tư vào phong cách quán, ly tách đồng bộ với không gian quán sẽ có ưu thế hơn so với các quán chỉ dùng mỗi ly nhựa hay ly thủy tinh.

Xem thêm: Cách pha cà phê phin đậm vị, ngon như ở tiệm

Những mẫu ly cốc đẹp chuyên dùng cho quán cà phê

Tùy vào mục đích sử dụng cho từng loại đồ uống để chọn được ly sứ phù hợp. Ngoài các loại ly tách chuyên dùng cho một số loại cà phê nhất định. Dưới đây là một số mẫu ly sứ đẹp được các quán cà phê  lựa chọn:

Tách cà phê

Tách cà phê là sản phẩm chuyên dùng cho quán cà phê, bạn có thể bắt gặp ở mọi quán cà phê. Tách cà phê gồm 2 phần: ly và đĩa với thiết kế nhỏ, gọn trông như tách trà. Đối với sản phẩm này, chủ quán thường sẽ in logo lên cả 2 vật phẩm. Tách cà phê có rất nhiều mẫu mã, tuy nhiên, tách sứ trắng có vẻ được ưa chuộng hơn. Bên cạnh đó, một số quán vẫn chọn các loại có màu để phù hợp với phong cách và tone màu chủ đạo của quán.

ly-tach-cafe-men-gam-hoa-dao-2
Tách uống cà phê sứ sang trọng

Ly cà phê có quai

Là sản phẩm được ưa chuộng nhất để dùng pha chế các loại đồ uống nóng. Đối với các ly cốc có thiết kế dáng cao nhằm phục vụ các khách hàng có nhu cầu dùng thức uống mát lạnh.

ly-su-dang-chu-u-mau-vang-1
Ly cà phê có quai nhiều kích cỡ tại Sàn Gốm

Cốc sứ có quai dễ sử dụng, giúp khách hàng không lo nóng tay khi dùng đồ nóng. Bên cạnh đó, giúp nhân viên dễ cầm nắm, phục vụ nhanh hơn.Ưu điểm của loại ly này chính là chống nóng và chống trượt tốt, khả năng vỡ thấp bởi sản phẩm có quai cầm chắc chắn, linh động trong việc di chuyển.

ly-su-dang-bau-quai-tron-nho-mau-den-1
Ly uống cà phê dáng cao có quai

Ly cà phê không quai

Một số quán cà phê lại rất thích ly cà phê không quai, đa dạng trong việc đựng đồ uống có thể đựng trà, nước ép, cà phê,…. Ngoài ra, ly sứ không quai lại dễ in logo hơn, logo sẽ được đồng bộ trông đẹp mắt hơn.

ly-su-dang-tru-khong-quai-mau-hong-1
Ly sứ không quai màu hồng phấn siêu đẹp

Mẫu ly này có nhiều kiểu dáng và kích cỡ, cao thấp to nhỏ từ 150ml đến 750ml. Chủ quán dễ dàng lựa chọn ly cốc phù hợp với các loại thức uống có trong menu của quán mình.

ly-su-to-ong-khong-quai-mau-xanh-lo-1
Ly cà phê không quai màu xanh dễ thương

Ly cà phê có nắp

Mẫu ly cà phê có nắp hiện không còn quá xa lạ với đối với những cửa hàng kinh doanh cà phê. Loại ly này rất thích hợp cho các quán phục vụ những người đi làm hoặc các bạn sinh viên học nhóm. Bởi những vị khách thường ở lại lâu khả năng làm việc vài tiếng đồng hồ tại quán.

ly-su-co-nap-chop-lua-mau-xanh-ngoc-2
Mẫu ly sứ có nắp chóp màu xanh ngọc

Một chiếc ly có nắp đậy mang lại cảm giác hợp vệ sinh tránh các vi khuẩn bên ngoài vào. Đặc biệt có khả năng giữ nhiệt tốt nhất trong các loại ly sứ. Tiện dụng để sử dụng cho trà nóng, sữa nóng hoặc các thức uống nóng khác.

Giảm 9%
Được xếp hạng 4.75 5 sao
100.000VND
Đã bán 286
Giảm 14%
Được xếp hạng 3.50 5 sao
160.000VND
Đã bán 105
Giảm 14%
Được xếp hạng 3.50 5 sao
60.000VND
Đã bán 197
Giảm 7%
Được xếp hạng 4.25 5 sao
130.000VND
Đã bán 288

Ly sứ trắng

Ly sứ trắng là lựa chọn hàng đầu của đa số quán cà phê. Với thiết kế và màu sắc tối giản rất phù hợp cho các không gian quán dành cho học tập hay làm việc. Đa dạng mẫu mã, thiết kế, kiểu dáng. Ly sứ trắng hiện đang được lòng khá nhiều khách hàng bởi chúng vừa đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ, lại có giá thành phù hợp.

ly-su-dang-tru-tron-mau-trang-long-xanh-1
Mẫu ly sứ trắng có màu bên trong

Ly sứ có nền trắng giúp làm nổi bật logo và hình ảnh của quán, mang hiệu ứng quảng bá thương hiệu khá tốt.

hop-ly-su-san-gom
Ly sứ in logo thương hiệu

Ly sứ màu

Ly sứ màu hiện đang được bày bán rất nhiều trên thị trường. Màu sắc khác nhau có được là nhờ màu men khác nhau. Thành phẩm sau khi nung chính là những chiếc ly sứ có màu sắc rất rực rỡ.

ly-su-quai-xoan-kem-dia-lot-mau-xanh-bac-ha

Ly sứ màu theo tông màu chủ đạo của quán

Đa dạng màu sắc và thiết kế, ly sứ màu giúp chủ quán dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại ly. Màu sắc này tương ứng với định hướng phong cách, màu chủ đạo của quán, dễ để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.

mẫu ly sứ màu tại sàn gốm

Giảm 14%
Được xếp hạng 4.25 5 sao
63.000VND
Đã bán 230
Giảm 20%
Được xếp hạng 4.00 5 sao
80.000VND
Đã bán 396
Giảm 16%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
126.000VND
Đã bán 385
Giảm 13%
Được xếp hạng 4.25 5 sao
130.000VND
Đã bán 539
Giảm 16%
Được xếp hạng 3.50 5 sao
126.000VND
Đã bán 285
Giảm 8%
Được xếp hạng 4.25 5 sao
120.000VND
Đã bán 536
Giảm 9%
Được xếp hạng 4.75 5 sao
100.000VND
Đã bán 286
Giảm 7%
Được xếp hạng 4.25 5 sao
130.000VND
Đã bán 288

Lưu ý cần biết khi chọn ly sứ cho quán cà phê

Ly cốc tại quán cà phê không chỉ có công dụng như một thứ dùng đựng thức uống mà còn là ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng trước khi họ thưởng thức hương vị đồ uống. Vì thế, chọn ly tách phù hợp cho quán luôn là vấn đề khó khăn các chủ quán cần phải cân nhắc kỹ. Một chiếc ly đẹp vẫn có khả năng giảm bớt khuyết điểm trong pha chế.

co-so-san-xuat-ly-su-5
Lựa chọn ly sứ chất lượng cho quán cà phê

Chất lượng

Đây là yếu tố tiên quyết khi lựa chọn ly cốc. Bằng trực giác, bạn cũng có thể so sánh, phân biệt được chất lượng của ly sứ. Màu sắc của ly tươi sáng, đẹp. Khi sờ sẽ có cảm giác nhẵn mịn, không vón cục như hàng kém chất lượng. Ngoài ra, hàng chất lượng không chỉ đảm bảo đẹp về mẫu mã, kiểu dáng, cấu hình mà còn đảm bảo giữ được trọn vẹn hương vị của cà phê.

ly-su-co-quai-bat-trang-ve-chuon-truc
Không chỉ đẹp về mẫu mã mà ly sứ chất lượng cao còn mang lại độ bền bỉ với thời gian

Kiểu dáng

Kiểu dáng là tiêu chí không thể thiếu khi lựa chọn ly sứ cho quán cà phê. Tùy vào loại đồ uống, định hướng phong cách quán mà ông chủ tìm kiểu dáng ly cho phù hợp. Các loại ly sứ thường sẽ dành cho các loại cà phê nóng, thức uống nóng. Hoặc với 1 số cửa hàng chọn ly sứ để tăng phần sang trọng cho không gian. Vì thế, ly sứ là lựa chọn vừa thể hiện được sự trang nhã, vừa hợp cho các loại đồ uống nóng.

Giảm 14%
Được xếp hạng 4.25 5 sao
63.000VND
Đã bán 230
Giảm 20%
Được xếp hạng 4.25 5 sao
80.000VND
Đã bán 366
Giảm 20%
Được xếp hạng 4.50 5 sao
80.000VND
Đã bán 366
Giảm 20%
Được xếp hạng 4.75 5 sao
80.000VND
Đã bán 135
Giảm 14%
Được xếp hạng 3.75 5 sao
160.000VND
Đã bán 284
Giảm 20%
Được xếp hạng 4.25 5 sao
80.000VND
Đã bán 200
Giảm 14%
Được xếp hạng 4.50 5 sao
160.000VND
Đã bán 320
Giảm 14%
Được xếp hạng 4.50 5 sao
160.000VND
Đã bán 190

Các quán cà phê sang trọng thường chuộng các mẫu ly có kiểu dáng ưa nhìn, đáy tròn, dáng thấp có quai cầm tinh tế.

ly-su-hoa-tiet-ve-tay-5
Lựa chọn ly sứ mang bản sắc riêng của quán cà phê

Tuy nhiên, những quán có phong cách sẽ chọn kiểu dáng ly cốc quán cà phê phá cách, mới lạ. Ví dụ: ly sứ dáng trụ, đáy vuông, ly sứ miệng loe. Các dạng này trông vừa lạ mắt vừa thu hút. Đặc biệt dễ để lại điểm nhấn trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại ly có quai cầm, có miệng nhẵn. Tránh các loại ly có góc cạnh để tránh gây bị thương cho khách.

Màu sắc, họa tiết

Đối với các quán cà phê sang trọng, chủ quán thường ưu tiên sự trang nhã, sẽ chẳng khách hàng nào thích không gian quán sang trọng nhưng ly dùng cho cà phê lại có màu sắc quá sến sẩm, màu mè, sặc sỡ, hoặc màu sắc loang lổ chỗ đậm chỗ nhạt.

Đầu tiên, nên chú ý đến độ đều màu của ly, tùy vào tone màu chủ đạo của quán để chọn màu sắc ly cho phù hợp. Nên chọn màu ly có độ sáng bóng, nhẵn mịn tạo cảm giác sạch sẽ, vệ sinh cho người dùng.

Giảm 11%
Được xếp hạng 4.60 5 sao
160.000VND
Đã bán 193
Giảm 20%
Được xếp hạng 4.50 5 sao
80.000VND
Đã bán 186
Giảm 18%
Được xếp hạng 4.50 5 sao
63.000VND
Đã bán 45
Giảm 20%
Được xếp hạng 4.50 5 sao
80.000VND
Đã bán 366

Có rất nhiều họa tiết đẹp phù hợp cho quán cà phê. Họa tiết hoa cỏ tinh tế, họa tiết trẻ trung. Đơn giản hơn là họa tiết mang thương hiệu của chính quán. Từ đó giúp khách hàng dễ nhớ đến thương hiệu của bạn. Tóm lại, họa tiết là gì thì vẫn phải đảm bảo rõ nét, đủ tinh tế.

Sàn Gốm- Địa điểm cung cấp ly sứ cho quán cà phê in logo, giá rẻ, số lượng lớn.

co-so-san-xuat-ly-su-9
Địa chỉ cung cấp ly sứ uống cà phê uy tín, chất lượng

Sàn Gốm là đơn vị uy tín cung cấp ly sứ in logo cho quán cà phê, nhà hàng. Với kinh nghiệm hơn 10 năm, sở hữu đội ngũ nhân viên am hiểu kiến thức gốm sứ. Đảm bảo tư vấn tận tình giúp khách hàng tìm ra ly sứ phù hợp với thị hiếu ngày nay.

co-so-san-xuat-ly-su-18
Địa chỉ hỗ trợ in ấn logo lên ly tách cafe

Với mục tiêu đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi tự tin đem đến những sản phẩm chất lượng nhất. Vì thế, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn mua hàng tại đơn vị Sàn Gốm. Tại đây không lo gặp các trường hợp rủi ro hàng giả, hàng kém chất lượng. Quy trình sản xuất ly cốc quán cà phê được quản lý nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng trước khi trao đến tay người dùng.

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách chọn ly cốc quán cà phê phù hợp. Liên hệ với Sàn Gốm để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng sản phẩm ly cốc quán cà phê nhé!

đồ thờ bát tràng
Question and answer (0 comments)