Quà tặng khách hàng : Top 50 món quà tặng khách hàng yêu thích

Quà tặng khách hàng là gì ?

Khách hàng là mạch máu của doanh nghiệp của bạn, vì vậy, theo lẽ tự nhiên, bạn muốn chăm sóc họ. Nhưng dịch vụ chăm sóc khách hàng còn vượt xa việc cung cấp một dịch vụ mà họ thấy hữu ích hoặc ở đó để giải quyết vấn đề khi nó phát sinh.

Để thực sự kết nối với khách hàng và tạo ra sự trung thành với thương hiệu khiến họ trở thành đồng minh, bạn cần phải đi xa hơn nữa trong việc khiến họ cảm thấy được trân trọng.
Mặc dù có nhiều cách để đạt được điều này (giảm giá cho doanh nghiệp lặp lại hoặc tạo ưu đãi theo từng cấp độ đặc biệt) nhưng một trong những cách đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất để đạt được điều này là gửi quà cho họ.

Những phản ứng tích cực này không chỉ khiến khách hàng sẵn sàng mua hàng của bạn hơn hoặc tiếp tục sử dụng dịch vụ; họ có thể tạo ra sự trung thành với thương hiệu để tạo ra những người truyền bá thương hiệu.

Điều này chuyển thành doanh số bán hàng: những khách hàng có kết nối cảm xúc này có giá trị lâu dài cao hơn 306% . Nó tạo ra một chu kỳ lưu giữ, truyền bá và thu nhận một cách đạo đức có thể thúc đẩy đường ống của bạn mà không làm tăng các nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng lạnh lùng của bạn.

Tặng quà thông qua Hành trình khách hàng

Mặc dù quà tặng  dành cho khách hàng thường gợi nhớ đến quý 4 những kỷ niệm về ngày lễ, nhưng sự thật là không bao giờ là thời điểm tồi để gửi một món quà. Một cách để cá nhân hóa quà tặng là gắn chúng với các sự kiện hoặc sự kiện quan trọng trong hành trình khách hàng của họ.

Đăng ký sự kiện: Nói lời cảm ơn vì sự tham dự, tài trợ hoặc vai trò phát biểu của họ tại một sự kiện.
Chào mừng, Nâng cấp hoặc Gia hạn: Thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với thỏa thuận dịch vụ mới hoặc tiếp tục.
Các cột mốc: Dành cho các cột mốc cá nhân hoặc nghề nghiệp, hoặc số năm tiếp tục được bảo trợ.
Thành công của nhóm: Để kỷ niệm các mục tiêu hoặc cột mốc quan trọng mà khách hàng của bạn đã đạt được với đồng nghiệp của họ.
Thành công của nhóm: Để kỷ niệm các mục tiêu hoặc cột mốc quan trọng mà khách hàng của bạn đã đạt được với đồng nghiệp của họ.
Giới thiệu Cảm ơn: Để thể hiện sự đánh giá cao khi khách hàng giao thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn cho bạn bè hoặc thành viên trong gia đình.
Theo dõi hỗ trợ: Để cho bạn thấy giá trị đầu vào hoặc sự kiên nhẫn của họ khi có vấn đề.
“Chỉ vì”: Thể hiện giá trị cuối cùng là khi bạn gửi một món quà không gắn liền với một sự kiện hoặc hành động.

Tâm lý học về năng khiếu

Có những ảnh hưởng mạnh mẽ đằng sau việc tặng quà, điều này giải thích sự phổ biến của nó cả trong văn hóa thế giới và đặc biệt là đối với các mối quan hệ và giao dịch kinh doanh.

Đối với người nhận

Nếu bạn đã từng nhận một món quà, bạn sẽ biết những liên hệ tích cực mà bạn cảm thấy với người tặng. Cho dù là vào dịp sinh nhật, ngày lễ hay bất ngờ, việc nhận được một món quà (đặc biệt là một món quà bất ngờ) có tác động lớn đến lâu dài. Khi được sử dụng như một phương tiện để thể hiện bạn coi trọng và đánh giá cao khách hàng, hiệu ứng này có thể mang lại kết quả sâu sắc.

Có một số tác nhân tâm lý cụ thể tại nơi làm việc đằng sau hiện tượng này. Thứ nhất, tặng một món quà (đặc biệt là một món quà vật chất) tạo ra cái gọi là “Hiệu ứng tài sản”, trong đó người nhận tạo ra một kết nối tình cảm với người tặng thông qua hành động tiếp nhận vật chất. Ngoài ra, những người nhận được có tâm lý có xu hướng đáp lại bằng hiện vật, một hiện tượng mà nhà xã hội học Marcel Mauss đã mô tả là “ Thuyết có đi có lại ”.

Đối với người gửi

Sức mạnh của việc tặng quà không chỉ nằm ở người nhận. Các nghiên cứu cho thấy rằng hành động tặng một món quà có thể có tác động tích cực không kém đến việc nhận một món quà. Bất chấp câu ngạn ngữ “điều gì hiếm khi là tuyệt vời”, những tác động tích cực của việc cho đi vẫn được duy trì ngay cả khi hành động lặp đi lặp lại (không giống như những trải nghiệm khác, tác động của chúng sẽ giảm đi khi lặp đi lặp lại ). Vì lý do này, việc trao quyền cho các bộ phận bán hàng, tiếp thị, nhân sự và tuyển dụng của bạn bằng công nghệ tặng quà có thể cải thiện cả kinh nghiệm làm việc và kết quả của công việc đó.

Các loại quà tặng

Khi chọn một món quà, hãy bắt đầu bằng cách phân tích giá trị của mối quan hệ (chẳng hạn như thời gian phục vụ hoặc giá trị tài khoản và / hoặc giới thiệu của họ) và đi đến ngân sách cho phép bạn thể hiện sự đánh giá cao của mình. Sau khi xác định phạm vi cho (các) mặt hàng và bao bì của mình, bạn có một thế giới lựa chọn theo ý của mình. Một số yêu thích lâu năm bao gồm:

  • Một món đồ có thương hiệu, thiết thực sẽ được sử dụng thường xuyên, sẽ nhắc nhở bạn mỗi khi họ sử dụng nó.
  • Một vật dụng thoải mái như chăn hoặc quần áo cá nhân.
  • Một sự thư thái, chẳng hạn như đồ nướng, rượu vang hoặc rượu mạnh. Đây là một lựa chọn đặc biệt hay khi bạn muốn đối xử với toàn bộ nhóm hoặc bộ phận so với một khách hàng cá nhân.
  • Vật phẩm trải nghiệm, chẳng hạn như thẻ quà tặng, vé xem buổi hòa nhạc hoặc sự kiện, vé máy bay hoặc vật phẩm phi hữu hình khác. Những thứ này tạo nên những món quà “tiết kiệm” tuyệt vời cho những khách hàng và tài khoản tốt nhất của bạn.
  • Quà tặng có tâm như quyên góp từ thiện hoặc quà tặng và kinh nghiệm tập trung vào sức khỏe.
  • Những món quà được cá nhân hóa cho các mốc quan trọng trong cuộc đời, chẳng hạn như một món đồ trong sổ đăng ký cho các cặp vợ chồng mới cưới, một chiếc chăn em bé để bổ sung mới nhất, một chậu cây sống đẹp để kỷ niệm việc mua một ngôi nhà mới hoặc một chai sủi bọt chúc mừng để ghi nhận công việc khó khăn của việc kiếm được bằng cấp .

Ý tưởng để Cá nhân hóa Quà tặng Tri ân Khách hàng

Cá nhân hóa không cần phải khó; chỉ cần tìm một cái gì đó độc đáo về người nhận và điều chỉnh món quà của bạn sao cho phù hợp với chất lượng hoặc sở thích đó là đủ. Nó hoạt động dựa trên nguyên tắc giống như để ý đến một chi tiết của trang phục và khen ngợi người mặc. (Đã bao nhiêu lần đề cập đến một phụ kiện yêu thích làm bừng sáng một ngày của bạn?)

Về quà tặng, bạn có thể cá nhân hóa trải nghiệm bằng cách điều chỉnh trải nghiệm đó cho phù hợp với ngành hoặc trường cũ của người nhận hoặc tặng một món quà có biểu tượng của đội yêu thích của họ. Bạn có thể nhận ra những người thân yêu quan trọng trong cuộc sống của họ (chẳng hạn như tặng quà cho một em bé mới chào đời hoặc một con vật cưng quý giá). Bạn có thể tôn vinh sở thích của họ, tình yêu du lịch, sự liên kết với địa phương hoặc một tổ chức từ thiện yêu thích của họ. Bạn thậm chí có thể kỷ niệm các mốc quan trọng trong cuộc đời của họ: sinh, nhà mới, kết hôn, hoặc một thành tích cá nhân hoặc nghề nghiệp.

Tầm quan trọng không chỉ ở chất lượng bạn chọn để làm nổi bật. Sức mạnh thực sự của món quà nằm ở việc thể hiện giá trị của họ đến từ việc nghiên cứu và lựa chọn một món quà đặc biệt phù hợp với họ.

Dễ dàng thể hiện sự đánh giá cao của bạn

Bạn có quan tâm đến các cách để cải thiện các chương trình tri ân khách hàng của mình trong khi giảm chi phí và các nỗ lực thủ công không? Tự động hóa thông qua Nền tảng gửi có thể giúp bạn đạt được mối quan hệ khách hàng tốt hơn mà không làm tăng khối lượng công việc của bạn. Yêu cầu một bản demo để xem nó hoạt động như thế nào