Tượng 12 con giáp đẹp bằng gốm sứ – Linh vật phong thuỷ

Từ xa xưa, người Việt Nam nói riêng và văn hóa phương đông nói chung đã biết sử dụng 12 con giáp để nhận đoán về số mệnh từng người. 

Mặt khác, chúng ta còn biết vận dụng linh vật phong thủy này trong việc tạo ra tượng 12 con giáp bằng gốm sứ Bát Tràng – điều này đã trở thành xu hướng trong các hộ gia đình hay công ty vì những lợi ích phong thủy mà chúng đem lại.

tuong-gom-su-12-con-giap-20
Bộ tượng linh vật phong thủy 12 con giáp sang trọng

Hãy để Sàn Gốm giúp các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa, đặc điểm mỗi loại linh vật phong thủy cũng như địa chỉ bán sản phẩm uy tín và chất lượng qua bài viết dưới đây nhé!  

Ý nghĩa tượng 12 con giáp

Theo các chuyên gia phong thủy, tượng 12 con giáp mang một ý nghĩa và sứ mệnh cực kì lớn trong việc đem lại tài lộc, địa vị, quý nhân; khiến cho sức khỏe dồi dào, lộc đến quanh năm, con đường công danh, sự nghiệp nở rộ, buôn bán phát đạt, ăn nên làm ra, an khang thịnh vượng.

tuong-gom-su-12-con-giap-16
Tượng 12 con giáp mang nhiều ý nghĩa về tài lộc, sức khỏe

Mỗi gia đình hay công ty nên sắm sửa cho mình một trong những chiếc tượng 12 con giáp vì mỗi con ứng với một năm và nó sẽ tượng trưng cho tính cách hoặc công việc trong tương lai của người đó.

tuong-12-con-giap-tq-2
Tượng 12 con giáp phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt cho gia chủ

Không những thế, chính bản thân các con giáp sẽ là linh vật hỗ trợ đắc lực cho một năm tới của chủ nhân mình. Mỗi một con giáp sẽ giúp họ ngăn ngừa các loại tà khí, mang lại may mắn và thành đạt cho gia chủ. 

Đặc điểm 12 con giáp bằng gốm sứ Bát Tràng

Có nhiều bạn sẽ ngầm định rằng, 12 con giáp có nguồn gốc từ trung quốc. Tuy nhiên, nhà ngôn ngữ học Nguyễn Cung Thông đã thực hiện các bài nghiên cứu về ngôn ngữ Việt cổ. Ông đã phát hiện ra gốc gác của 12 con giáp có xuất xứ từ Việt Nam. 

tuong-gom-su-12-con-giap-21
12 con giáp trong văn hóa người Việt

Thật tự hào đúng không? Ấy thế nên tượng gốm sứ Bát Tràng được làm từ 12 linh vật phong thủy ngày mang những đặc điểm, vẻ đẹp rất quen thuộc trong văn hóa phương đông và nhiều hơn chính là văn hóa Việt Nam ta. 

  • Tượng con Chuột (Tuổi Tý)

Một con vật tưởng chừng như vô hại, nhỏ bé này lại có thể đánh bại 11 con giáp trở thành kẻ đứng đầu trong sinh tiểu. 

“Tuổi tý trí khôn nhất trần đời,

Dạy một biết mười thế mới an.

Tiền tài vật chất trong chốc lát,

Nghèo biến thành sáng cũng nhẹ nhàng.”

tuong-gom-su-12-con-giap-12
Tượng chuột giúp gia chủ may mắn, sự nghiệp thuận lợi

Tượng con chuột giúp mang lại sự may mắn, thịnh vượng 

Nhắc tới chuột, chúng ta liên tưởng đến sự tinh ranh, thông minh và nhanh nhẹn. Việc sở hữu tượng con chuột sẽ giúp đem lại cho gia chủ sự sung túc, thịnh vượng, ăn nên làm ra. 

tuong-12-con-giap-gom-su-12
Tượng tuổi Tý gốm sứ đẹp

Tượng con chuột giúp mang lại sự trường tồn cho gia chủ 

Linh vật này còn thuộc hệ thủy, đại diện cho khả năng sinh sôi nảy nở. Ngoài sức mạnh đem lại mùa màng bội thu cho nông dân, cải thiện chất lượng đời sống cho gia chủ. Tượng chuột còn là đại diện cho tình yêu, cầu phúc tình duyên cho những cặp vợ chồng sống một cuộc sống hạnh phúc.  

tuong-con-giap-4
Tượng con chuột cầm đồng xu chiêu tài lộc

Tóm lại, việc trưng bày tượng con chuột trong chính căn nhà của mình sẽ giúp gia chủ có một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc; sức khỏe dồi dào; gặp nhiều may mắn và thành công trên con đường sự nghiệp.

  • Tượng con Trâu (Tuổi Sửu)

Trâu luôn là một hình tượng quen thuộc trong văn hóa lúa nước của người Việt xưa. Hình tượng con trâu có dáng vóc oai hùng, bốn chân chắc khỏe đại diện cho hình ảnh cột nhà không những có thể chống đỡ được những cơn bão tố mà còn đại diện cho sự an lành, phúc khí dồi dào, đại cát đại lợi.  

Bởi lẽ đó, con trâu chính là biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất, chịu thương chịu khó. Linh vật này tượng trưng cho sự thịnh vượng trong sự nghiệp và cuộc sống.

“Cần cù, nỗ lực đến thành công

Tuổi sửu kiên cường, chẳng viển vông

Trách nhiệm, thẳng ngày, ưa khép kín

Đề cao truyền thống, giữ bền lòng”

tuong-gom-su-12-con-giap-10
Tượng trâu giúp công danh sự nghiệp phát triển

Tượng con trâu đại diện cho “tiền vô như nước” 

Những gia đình, văn phòng làm việc sở hữu tượng con trâu sẽ giúp sức khỏe dồi dào; hút tài lộc, phúc khí, vận khí, tiền tài từ bốn phương.

tuong-12-con-giap-gom-su-1
Tượng tuổi Sửu chính hãng Bát Tràng

Tượng con trâu là “tấm bùa” vượt qua những điều xui rủi

Với hình tượng cứng cáp, mạnh mẽ. Tượng con trâu sẽ là linh vật bảo vệ gia chủ khỏi nhiều điều xui xẻo, giúp họ vượt qua các chướng ngại trong cuộc sống để đi tới thành công. 

tuong-con-giap-8
Tượng trâu mạnh mẽ, kiên trì

Theo chuyên gia phong thủy, tượng con trâu sẽ phù hợp với những người làm 2 việc cùng một lúc, đặc biệt là trong các lĩnh vực ngân hàng, đầu tư, tài chính, bất động sản. 

  • Tượng con Hổ (Tuổi Dần)

Con vật này xuất hiện rất nhiều trong đời sống – văn hóa của người Việt qua các câu chuyện chuyện dân gian hay kí họa trên các tranh vẽ, trống đồng xưa. Linh vật này từ xưa đến nay là biểu tượng cho kẻ mạnh, nắm quyền chi phối thống trị vạn vật. 

“Tuổi dần linh tính như thần,

Nghĩ đâu trúng đó nhiều lần chẳng sai.

Hùng dũng mạnh bạo hơn ai,

Ai gặp đến nó chạy ngay về làng.”

tuong-gom-su-12-con-giap-11
Tượng hổ mang đến sự uy quyền, tiền đồ rộng mở

Tượng con hổ đem lại sự bảo vệ tuyệt đối cho gia chủ 

Là biểu tượng của sự uy phong lẫm liệt. Chúng trấn trạch, bảo vệ gia chủ, giải hóa tai ương, tiêu diệt tà khí. Tượng con hổ là kẻ mạnh tuyệt đối trong việc trở thành tấm khiên vững chắc bảo vệ gia chủ có một cuộc đời ấm no, một tâm hồn, cơ thể khỏe mạnh, một sự nghiệp vạn người ao ước.   

tuong-12-con-giap-gom-su-10
Tượng tuổi Dần thiết kế tinh xảo

Tượng con hổ đem lại sự thành công trong công việc 

Những ai sở hữu tượng con hổ sẽ đem đến cho họ sự quyền uy, thắng tiến, một năm buôn may bán đắt, tiền đồ rộng mở. 

tuong-con-giap-5
Tượng hổ được khắc họa uy lực, dũng mãnh
  • Tượng con Mèo (Tuổi Mẹo)

Mèo luôn là con vật gắn liền với những đức tính điềm đạm, nhẫn nại, tốt bụng, thông minh biết suy trước tính sau. 

Trong phong thủy, mèo đại diện cho tài năng, tham vọng và thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Linh vật này còn được dân gian ưu ái tặng với tên gọi khác là “linh thú cát tường”. 

“Tuổi mẹo sáng suốt nhất trần đời,

Sáng tạo, cần mẫn thêm yêu đời.

Không lâu sẽ có một tinh tốt,

Bao kẻ si tình đến tận nơi.”

tuong-gom-su-12-con-giap-9
Theo phong thủy tượng mèo tượng trưng cho sự thịnh vượng, cát tường

Tượng con mèo đem lại sự thịnh vượng cho gia chủ 

Linh vật này đem đến cho các gia đình hay công ty sự thịnh vượng và cát tường, bởi vì sức mạnh tẩy sạch sát khí giúp thiên khí, địa khí xung quanh gia chủ lưu thông hài hòa.

tuong-12-con-giap-gom-su-11
Tượng tuổi Mẹo gốm sứ Bát Tràng

Tượng con mèo giúp tăng vận đào hoa 

Với những người luôn gặp phải vô vàn điều trắc trở trên con đường tình duyên mặc dù bản thân mình không thua bất kì ai. Họ sẽ lầm tưởng rằng mình có “duyên âm” đi theo quấy rối.

tuong-con-giap-12
Tượng mèo giúp đường tình duyên thuận lợi

Sự thật không phải vậy, những người này theo góc nhìn phong thủy gọi là “tình duyên lận đận”. Việc sở hữu một tượng con mèo sẽ giúp tăng vận khí đào hoa giúp họ tìm được một nửa kia trong mộng của mình. 

  • Tượng con Rồng ( Tuổi Thìn)

Được mệnh danh là kẻ đứng đầu trong tứ linh gồm Long, Lân, Quy, Phụng. Rồng chính là linh vật thiêng liêng nhất, có sức mạnh vô song nhất trong tất cả cả 12 cung hoàng đạo. 

tuong-con-giap-7
Tượng rồng với các chi tiết được khắc họa tinh xảo

Hình ảnh loài rồng luôn gắn liền với bậc đế vương, khẳng định vị thế tối cao nhất của mình. Đây chính là biểu tượng cho vương quyền và sự thịnh vượng, của sự chân thiện mỹ, của những điều tốt đẹp nhất. Linh vật này sẽ mang đến công danh lợi lộc cho gia chủ, khiến các con cháu đời sau phồn thịnh, mang trong mình bậc đế vương.     

“Tuổi thìn là tuổi dễ tin,

Làm ăn buôn bán uy tín làm đầu.

Người thì học rộng hiểu sâu,

Tinh thần sáng tạo đi đâu cũng dùng.”

tuong-gom-su-12-con-giap-7
Tượng rồng là biểu tượng cho sự may mắn, thuận lợi, ăn nên làm ra

Tượng con rồng giúp đẩy lùi những điều xấu xa, mang may mắn đến cho chủ nhân

Rồng mang trong mình sức mạnh tiêu trừ tiểu nhân, ác chế hung khí, gặp hung hóa ác. Linh vật này hút rất giỏi những điều may mắn, tài lộc,.. giúp một đời của gia chủ được sống an nhàn, gia đình êm ấm và hạnh phúc.  

tuong-12-con-giap-gom-su-8
Tượng tuổi Thìn dũng mãnh, mang nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ

Tượng con rồng giúp công việc suôn sẻ, làm ăn phát đạt  

Rồng chính là con của trời đất, là sức mạnh của sự sống. Những gia đình hay công ty sở hữu một tượng rồng sẽ được bao bọc xung quanh chính là linh khí của vũ trụ, mang đến sự thịnh vượng cho họ. 

  • Tượng con Rắn (Tuổi Tỵ)

Rắn là loài vật cực kì lanh lợi, thông minh và gian xảo. Linh vật này chính là biểu tượng của tài lộc, của sự vĩnh cửu vì chúng mang trong mình khả năng “lột xác”, rủ bỏ đi con người cũ, bắt đầu cuộc sống mới thuận lợi và thành công.    

tuong-con-giap-1
Tượng rắn gốm sứ Bát Tràng

“Tuổi tỵ con rắn linh thiêng,

Lúc mạnh lúc yếu cũng nghiêng về mình.

Nhu mềm hòa thuận lắm tình,

Nói năng lưu loát như mình với ta.”

tuong-gom-su-12-con-giap-8
Tượng rắn giúp bảo vệ gia chủ

Tượng con rắn mang đến tài lộc, những điều tốt đẹp cho gia chủ 

Vì là loài động vật liên tục lột da. Hành động này đại diện cho sự chấm dứt những cái cũ, nhiều điều xấu xa để phát triển hơn và hoàn thiện mình hơn, bắt đầu một tương lai mới đem đến thật nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống và sự nghiệp.  

tuong-12-con-giap-gom-su-9
Tượng tuổi Tỵ mang đến tài lộc cho gia chủ

Tượng con rắn có khả năng bảo vệ cho gia chủ

Hầu hết mọi người cho rằng rắn chính là biểu tượng của cái xấu. Thực tế trong phong thủy, rắn có vai trò giải trừ tà khí, xua đuổi vận đen nhờ khả năng phun nọc độc giúp gia chủ luôn gặp nhiều thuận lợi và suôn sẻ. 

  • Tượng con Ngựa (Tuổi Ngọ)

Loài ngựa được xem là biểu tượng của sự kiên trì, bền bỉ. Linh vật này chính là tấm khiên cho gia chủ, bảo vệ họ khỏi những điều xấu xa, đem đến tài lộc và may mắn cho tất cả thành viên trong gia đình. 

tuong-con-giap-10
Tượng ngựa tượng trưng cho sự bền bỉ, nỗ lực

“Tuổi ngọ con ngựa chạy xa,

Chạy nhảy liên tục tính ta thế này.

Giữa đường gặp chuyện không hay,

Ra tay tiếp sức giúp ngay bạn già.”

tuong-gom-su-12-con-giap-5
Tượng ngựa là biểu tượng của sự thăng tiến, phát triển

Tượng con ngựa mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ

Ngựa được trời đất ban cho nó số mệnh khỏe mạnh, ung dung tự tại, không bị trói buộc. Vì vậy, các gia đình hay công ty sở hữu tượng con ngựa sẽ giúp tâm hồn thư thái, cơ thể tràn đầy năng lượng, luôn vui vẻ và hạnh phúc.

tuong-12-con-giap-gom-su-6
Tượng tuổi Ngọ mang đến nhiều điều tích cực

Tượng con ngựa mang lại sự thăng tiến trên con đường sự nghiệp

Với sao chiếu mạng là Nhị – ngũ hành khổ, điều này có ý nghĩa trong việc mang lại công danh, tài lộc, xua đuổi những tà khí, đẩy lùi bệnh tật giúp thăng quan tiến chức nhanh chóng.

  • Tượng con Dê (Tuổi Mùi)

Đây có lẽ là tượng con vật được rất nhiều những người nổi tiếng, các giới chính trị sở hữu vì khả năng tránh thị phi của nó. Đây là con vật ôn hòa, điềm đạm nhưng không kém phần thông minh và sắc sảo.

tuong-con-giap-11
Tượng dê gốm sứ sắc sảo

Dê được xem là biểu tượng của sự sung túc, may mắn, bình an, hóa gỡ những điều tiêu cực, đem lại may mắn cho gia chủ. 

“Tuổi mùi hành động nghĩ suy,

Trực giác bén nhạy chỉ huy mọi người.

Mở miệng thì cười rất tươi,

Ôn hòa tao nhã khiến người người khen.”

tuong-gom-su-12-con-giap-6
Tượng con dê giúp dồi dào sức khỏe, nhanh chóng có sự thành công

Tượng con dê giúp đem lại sức khỏe tốt cho người bệnh.

Với sức mạnh chữa lành đáng kinh ngạc của con giáp thứ 8 này. Linh vật giúp đem lại một sức khỏe tốt cho gia chủ. Không những vậy, nó còn giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe.  

tuong-12-con-giap-gom-su-7
Tượng tuổi Mùi là linh vật tốt cho sức khỏe gia chủ

Tượng con dê đem đến thành công trong trên con đường sự nghiệp 

Những ai sở hữu tượng con dê sẽ mang lại cho họ ý chí kiên trì, tinh thần vững chắc không chịu khuất phục trên thương trường; đem lại cho họ may mắn về tài chính, sự thăng quan tiến chức, dễ dàng đạt được thành công như mong muốn. 

  • Tượng con Khỉ (Tuổi Thân)

Nhắc đến khỉ, chúng ta liền nghĩ ngay đến một nhân vật huyền thoại trong văn hóa trung hoa, đó là “Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không”. Chỉ cần nhắc đến nhân vật này, ta liền nghĩ ngay đến trí tuệ thông minh tới đáng sợ, khả năng diệt trừ cái ác với một tâm hồn hướng thiện. 

tuong-con-giap-1
Tượng khỉ được nghệ nhân Bát Tràng thực hiện tỉ mỉ

Theo phong thủy, khỉ là biểu tượng thiêng liêng sánh vai với Đức Phật, mang trong mình sức mạnh của sự trường sinh. 

“Tuổi thân con khỉ khôn ngoan,

Hành động nhanh nhẹn không an phận mình.

Cứng rắn làm chủ tứ linh (Dần, Tỵ, thân, hợi).

Hay hờn hay giận chính mình mất đi.”

tuong-gom-su-12-con-giap-3
Tượng khỉ mang đến sự trường thọ và quyền lực cho gia chủ

Tượng con khỉ đem lại quyền lực cho gia chủ

Tượng khỉ mang ý nghĩa phong hầu. Đây là chức tước thứ hai trong năm tước: Công, hầu, bá, tử, nam, đại diện cho quyền cao, chức vọng, sự thăng quan tiến chức. 

tuong-12-con-giap-gom-su-5
Tượng tuổi Thân gốm sứ Bát Tràng

Tượng con khỉ mang lại sự trường thọ cho các thành viên trong gia đình  

Tượng khỉ mang trong mình khả năng trường sinh, có sức mạnh vô biên để bảo vệ các thành viên trong trong gia đình, đêm đến cho họ một sức khỏe dồi dào, trường thọ; một cuộc sống ấm no, hạnh phúc; một cuộc đời bình an, không bị tai ách quấy rối.

  • Tượng con Gà (Tuổi Dậu)

Gà là con vật gắn bó mật thiết trong đời sống của người Việt Nam. Bởi vì nó có mối quan hệ gắn bó với con người nên nó là biểu tượng cho một cuộc sống no đủ, êm ấm và hạnh phúc. 

tuong-con-giap-14
Tượng gà thể hiện sự no đủ, hạnh phúc

Người xa xưa dựa vào tiếng gà trống gáy để xác định thời gian trong 1 ngày. Họ quan niệm rằng, khi gà trống cất tiếng gáy vào buổi sáng sẽ giúp xua đuổi tà khí, những linh hồn xấu xa để bắt đầu một ngày mới tốt đẹp. 

“Tuổi dậu thể xác không yên,

Tinh thần cũng thế không yên tứ bề.

Tuổi này thì lắm ê chề,

Nhiều mưu nhiều kế người mê khôn cùng.” 

tuong-gom-su-12-con-giap-4
Tượng con gà giúp ngăn chặn khí xấu, giúp công việc thuận buồm xuôi gió

Tượng con gà giúp giải trừ các thế xác hoặc đào hoa xác

Nếu đặt tượng con gà trong ngôi nhà của bạn. Nó sẽ giúp giải trừ các thế xác như: âm xác (đây là loại thế xác khiến gia đình làm ăn xuống dốc, nợ nần,…), cô độc xác, câu liêm xác,…

Không những vậy, linh vật này còn giúp giải trừ đặc biệt là đào hoa xác. Nếu đặt tượng tượng gà vào tủ quần áo của người bạn đời đã không chung thủy với mình, nó sẽ ngăn chặn người bạn đời của bạn khỏi những cám dỗ bên ngoài và làm tăng thêm tình cảm giữa hai bên. 

tuong-12-con-giap-gom-su-3
Tượng tuổi Dậu được khắc họa chân thật

Tượng con gà giúp việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió 

Tượng con gà sẽ ngăn chặn những xung đột trong kinh doanh, giúp bảo vệ các nhà lãnh đạo khỏi bị các trở ngại bên ngoài tác động như nói xấu sau lưng, bất đồng ý kiến hai bên. Linh vật này sẽ hỗ trợ công việc trở nên thuận lợi và phát triển dài lâu.  

  • Tượng con Chó (Tuổi Tuất)

Chó luôn là con vật trung thành với chủ nhân. Bởi vậy linh vật này được xem là biểu tượng cho lòng trung thành bất khuất không chỉ ở Việt Nam mà còn khắp cả năm châu bốn biển.

tuong-con-giap-6
Tượng chó tại làng gốm Bát Tràng bền chắc, tính thẩm mỹ cao

“Tuổi tuất con chó đa nghi,

Trung thành với chủ không ai sánh bằng.

Trầm tĩnh như là sao bằng,

Bảo thủ thì cứ hăng hăng nói người.”

tuong-gom-su-12-con-giap-4
Tượng con chó xua đuổi sát khí mang lại may mắn tài lộc

Tượng con chó giúp xua đuổi sát khí trong nhà

Mệnh danh là tấm khiên bảo hộ vững chắc cho chủ nhân. Tượng con chó giúp xua đuổi tà khí, hóa giải sát khí, mang lại nguồn năng lượng tích cực và dồi dào cho gia đình. 

tuong-12-con-giap-gom-su-4
Linh vật đem đến cát khí, hỉ vận, thuận lợi cho chủ nhân

Tượng con chó  đem lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân

Theo phong thủy, muốn chọn vị trí cát vượng nhất để xây nhà, cứ để ý những vị trí mà chó thường xuyên chọn nằm ở đó. Đây là vị trí thuận lợi và đắc địa nhất ban phúc cho sức khỏe và công việc cho gia chủ. 

Linh vật này đặt trong nhà sẽ đem đến cát khí, hỉ vận, thuận lợi cho chủ nhân của mình (mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sáng).

  • Tượng con Heo (Tuổi Hợi)

Dù là linh vật xếp cuối cùng trong 12 con giáp, dù là con vật được người đời khinh thường vì thói sàm ăn vô độ, hay là trong quan niệm người Tây Tạng là biểu tượng của sự ngu dốt và ích kỷ.

tuong-con-giap-6
Sản phẩm tượng con heo tại Sàn Gốm

Tuy nhiên, trong phong thủy, heo là linh vật được mệnh danh là phồn thịnh xung mãn nhất, đem đến cho mỗi gia đình sự may mắn, thịnh vượng, luôn ngập tràn niềm vui và tiếng cười. 

Linh vật này còn đem lại khả năng sinh sản và sự thành công trong công việc và cuộc sống.   

“Tuổi hợi là tuổi giàu sang,

Sự nghiệp phấn đấu sẽ mang tiền về.

Loay hoay cho đến cuối đời,

Giàu sang mới hưởng một đời an thân.”

tuong-gom-su-12-con-giap-1
Tượng con heo mang đến sự sung túc cho gia đình gia chủ

Tượng con heo đem đến sự no ấm và đầy đủ.

Linh vật này là biểu tượng của sự sung túc, của của cải vật chất. Đặt tượng con heo trong nhà sẽ giúp các thành viên trong gia đình có một cuộc sống no đủ, thoải mái về vật chất lẫn tinh thần, luôn nhận được niềm vui và không lo bị thiếu thốn.

tuong-12-con-giap-gom-su-2
Tượng tuổi Hợi mang đến sự phồn vinh, vui vẻ cho gia chủ

Tượng con heo là biểu trưng cho sự sinh sản tốt 

Với khả năng sinh sôi nảy nở, tượng con heo sẽ giúp các gia đình “con đàn, cháu đông”. Linh vật này thích hợp với cặp vợ chồng mới cưới hay cặp vợ chồng hiếm muộn vì sẽ có tác dụng làm tăng khả năng thụ thai của người vợ.  

Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng tượng phong thuỷ 12 con giáp

Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích, ngân sách của người mua mà các bạn sẽ có các lựa chọn thích hợp cho riêng mình. Sàn gốm sẽ gợi ý cho bạn chất liệu cũng như khu vực bày để mỗi một tượng con giáp sẽ phát huy tối đa công lực của nó.   

Chất liệu

Tượng 12 con giáp nên sử dụng chất liệu và kiểu dáng sang trọng như đồng, đá, gỗ, gốm sứ để làm sáng căn nhà và bảo quản được lâu hơn. Trong đó, chất liệu được người dùng tin tưởng và sử dụng nhiều nhất là gốm.

tuong-gom-su-12-con-giap-15
Mỗi con giáp tượng trưng một ý nghĩa khác nhau phù hợp với gia chủ

Gốm sứ Bát Tràng thỏa mãn các điều kiện như  độ bền cao, khả năng chống trầy xước và mang lại nét thẩm mỹ, sự sang trọng, độc đáo thu hút con mắt người xem.    

Nguyên vẹn

Tượng 12 con giáp được làm bằng 100% gốm sứ bát tràng cho ra vẻ đẹp và chất liệu nguyên vẹn và độc đáo của sản phẩm. 

Thường xuyên vệ sinh

tuong-12-con-giap-tq-1
Lau chùi cẩn thận linh vật phong thủy

Những ai sở hữu tượng 12 con giáp nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh thật tỉ mỉ và cẩn thận vì đây là linh vật bảo vệ cho căn nhà của bạn. Cụ thể, để bảo quản được lâu hơn, sàn gốm gợi ý cho bạn các cách sau:

  • Chỉ sử dụng những loại khăn mới và mềm như chất liệu cotton hay microfiber, không được sử dụng các loại khăn cũ và rách vì đây là tượng con giáp trấn trạch cho căn nhà và công ty của bạn.
  • Chỉ sử dụng nước và tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa như giấm, chanh,… để lau chùi tượng sứ. Điều này giảm thiểu tình trạng mài mòn bề mặt giúp tượng luôn được mới và bền lâu
  • Về thời gian vệ sinh: vệ sinh 1 tuần từ 2 – 4 lần tùy vào tình trạng của tượng.  

Khu vực trưng bày

Tượng 12 con giáp thích hợp bày trên bàn trong phòng khách, văn phòng, cửa hàng, bàn thờ, két bạc, bàn làm việc,… Muốn đặt sao cho phù hợp với tuổi tác, mệnh số thì Sàn Gốm khuyên các bạn nên nhờ các bậc thầy phong thủy để họ có thể tư vấn một cách đầy đủ và chi tiết để làm ngôi nhà hay chỗ làm việc của bạn thêm dương khí và thuận lợi.

tuong-12-con-giap-tq-3
Tượng 12 con giáp cỡ nhỏ màu xanh ngọc

Dưới đây là một số quy tắc đặt tượng 12 con giáp mà sàn gốm sưu tầm được:

  • Tượng con Chuột (tuổi Tý): Vị trí đặt tượng là hướng Bắc. Phù hợp với người tuổi Thân, Thìn, Tỵ. Kị với người tuổi Ngọ.
  • Tượng con Trâu (tuổi Sửu): Vị trí đặt tượng là hướng Đông bắc. Phù hợp với người tuổi Tỵ, Dậu. Kị với người tuổi Mùi.
  • Tượng con Hổ (tuổi Dần): Vị trí đặt tượng là hướng Đông bắc. Phù hợp với người tuổi Ngọ, Tuất. Kị với người tuổi Thân.
  • Tượng con Mèo (tuổi Mão): Vị trí đặt tượng là hướng Đông. Phù hợp với người tuổi Mùi, Hợi. Kị với người tuổi Dậu.
  • Tượng con Rồng (tuổi Thìn): Vị trí đặt tượng là hướng Đông nam. Phù hợp với người tuổi Thân, Tý. Kị với người tuổi Tuất.
  • Tượng con Rắn (tuổi Tỵ): Vị trí đặt tượng là hướng Đông nam. Phù hợp với người tuổi Sửu, Dậu. Kị với người tuổi Hợi.
  • Tượng con Ngựa (tuổi Ngọ): Vị trí đặt tượng là hướng Nam. Phù hợp với người tuổi Tuất, Dần. Kị với người tuổi Tý.
  • Tượng con Dê (tuổi Mùi): Vị trí đặt tượng là hướng Tây nam. Phù hợp với người tuổi Hợi, Mão. Kị với người tuổi Sửu.
  • Tượng con Khỉ (tuổi Thân): Vị trí đặt tượng là hướng Tây nam. Phù hợp với người tuổi Thìn, Tỵ. Kị với người tuổi Dần.
  • Tượng con Gà (tuổi Dậu): Vị trí đặt tượng là hướng Tây. Phù hợp với người tuổi Sửu, Tý. Kị với người tuổi Mão.
  • Tượng con Chó (tuổi Tuất): Vị trí đặt tượng là hướng Tây bắc. Phù hợp với người tuổi Dần, Ngọ. Kị với người tuổi Thìn.
  • Tượng con Heo (tuổi Hợi): Vị trí đặt tượng là hướng Tây bắc. Phù hợp với người tuổi Mão, Mùi. Kị với người tuổi Tỵ.

Địa chỉ bán tượng 12 con giáp bằng gốm sứ chính hãng Bát Tràng

Các sản phẩm hàng giả, hàng nhái “Tượng 12 con giáp” bằng gốm sứ bát tràng đang ngày càng lan tràn trên thị trường hiện nay khiến nhiều người mua gặp khó khăn trong việc phân biệt hàng thật và hàng nhái. 

tuong-gom-su-12-con-giap-18
Bộ tượng 12 con giáp sang trọng

Chỉ cần sơ sẩy một chút thôi là đến cả người mua giàu kinh nghiệm cũng sẽ mang về cho mình một trong tượng 12 con giáp làm bằng vật liệu kém chất lượng. 

banner-lien-he-cua-san-gom
Thông tin liên hệ Sàn Gốm

Sàn Gốm tự hào là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp tượng 12 con giáp bằng gốm sứ bát tràng chính hãng và có tiếng trên thị trường Việt Nam. Tại đây, chúng tôi cam kết 100% là hàng uy tín và chất lượng, đi kèm với các chính sách vận chuyển, đổi trả tốt cùng giá cả cực kỳ phải chăng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhé! 

đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)