Top 99+ quà tặng Tết Trung thu ý nghĩa cho bé yêu

Tết trung thu từ lâu đã trở thành dịp lễ có ý nghĩa to lớn đối với người Việt, đặc biệt là các bạn nhỏ. Trong dịp lễ này, dành tặng một món quà nhỏ cho các trẻ nhỏ sẽ là điều thật ấm áp, thể hiện tình cảm chan chứa dành cho các bạn nhỏ. Nhiều người vẫn đang loay hoay không biết nên chọn món quà trung thu nào để tặng cho các bạn thiếu nhi. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn gợi ý về top 99+ quà trung thu ý nghĩa và thú vị cho các bé.

qua-tang-tet-trung-thu
Quà tặng tết trung thu

Tết trung thu là gì?

Có rất nhiều truyền thuyết về trung thu. Đến nay, vẫn chưa có nhận định chính xác về nguồn gốc của Tết trung thu, bắt nguồn từ Việt Nam hay Trung Quốc. Giai thoại về Tết Trung thu ở Việt Nam và Trung Quốc có nhiều điều khác biệt. Ở Trung Quốc, người ta tương truyền truyền thuyết về Hằng Nga và Hậu Nghệ, còn tại Việt Nam, Tết Trung thu gắn liền với sự tích chú Cuội – chị Hằng.

qua-tang-trung-thu-cho-be
Tết trung thu là ngày rằm tháng 8 âm lịch hàng năm

Tết trung thu hay còn có các tên gọi khác như Tết trông trăng, Tết thiếu nhi, Tết đoàn viên. Đây là dịp lễ mang ý nghĩa cho sự hiếu thảo, sự tri ân, cho tình thân bằng hữu,  đoàn tụ, và cả sự yêu thương. Tết trung thu hay cũng là dịp để mọi người cùng quây quần, chia sẻ và thấu hiểu nhau hơn.

Tết trung thu diễn ra vào ngày nào?

Theo quan niệm dân gian, Tết trung thu diễn ra vào ngày Rằm tháng tám, đúng như tên gọi là ngày giữa mùa thu. Năm 2021, Tết trung thu sẽ nhằm vào ngày 21 tháng 9.

tet-trung-thu
Tết trung thu

Tặng quà trung thu cho thiếu nhi có ý nghĩa gì?

Tết Trung thu còn được gọi là Tết Thiếu nhi, là dịp để các bạn nhỏ được nô đùa phá cỗ, rước đèn lồng, xem múa Lân và quây quần bên gia đình. Vì vậy, vào ngày này, các bậc cha mẹ nên mua cho con mình một món quà nhỏ giúp các bé vui vẻ, cảm nhận được sự yêu thương của cha mẹ và đồng thời tăng sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

tet-trung-thu (1)
Tết trung thu là ngày tết đặc biệt của thiếu nhi

Top 99 quà tặng tết trung thu cho các bé

Được xếp hạng 0 5 sao
250.000VND750.000VND
Đã bán 25
Được xếp hạng 0 5 sao
250.000VND750.000VND
Đã bán 31
Được xếp hạng 0 5 sao
250.000VND375.000VND
Đã bán 25
Được xếp hạng 0 5 sao
250.000VND375.000VND
Đã bán 29
Được xếp hạng 0 5 sao
250.000VND375.000VND
Đã bán 25
Được xếp hạng 0 5 sao
1.250.000VND
Đã bán 21
Được xếp hạng 0 5 sao
1.250.000VND
Đã bán 28
Được xếp hạng 0 5 sao
1.250.000VND
Đã bán 29

Các món quà trung thu truyền thống

Lồng đèn 

Có thể là lồng đèn ông sao truyền thống, hay những hình thù đặc biệt, lồng đèn điện, món quà gần như không thể thiếu cho trẻ em vào dịp tết đặc biệt này. Lồng đèn phát sáng từ điện, từ đèn nến đều làm cho không khí đêm hội trung thu thêm sắc màu rực rỡ.

long-den-trung-thu
Lồng đèn Trung thu

Tò he

Tò he từ lâu đã là một món đồ chơi đi cùng với tuổi thơ các trẻ nhỏ. Với cách làm đơn giản từ việc nặn từ bột gạo nếp, tò he vẫn luôn thu hút trẻ nhỏ bởi các nhân vật đáng yêu được nhào nặn. Một thế giới tuổi thơ đầy màu sắc được thể hiện qua các nhân vật cổ tích, con thú vô cùng sinh động.

to-he-cho-tre-em
Tò hè cho thiếu nhi

Mặt nạ

Mặt nạ với những con vật, nhân vật ngộ nghĩnh, đáng yêu như ông Địa, chú Tễu, mặt thỏ,…  cũng không thể thiếu mỗi dịp trung thu. Đồng thời, mặt nạ được làm từ chất liệu giấy bồi thân thiện với môi trường.

mat-na-trung-thu
Mặt nạ trung thu

Trống ếch

Trung thu thì không thể thiếu đi sự rộn ràng của tiếng trống. Trống ếch luôn được yêu thích bởi các bé. Những âm thanh rộn ràng của những tay trống tí hon càng tạo nên hương vị đặc biệt  cho đêm rằm trung thu.

trong-ech-trung-thu
Trống ếch

Bánh trung thu

Tết trung thu không thể thiếu bánh trung thu. Bánh trung thu là món bánh đặc trưng của mùa trung thu. Bánh trung thu với phần vỏ bánh hình tròn bao bọc xung quanh phần nhân đã tạo nên ý nghĩa to lớn. Bánh trung thu tượng trưng cho sự đoàn viên, tình cảm gia đình khăng khít. Khi tặng bánh trung thu cho các bé nó còn có ý nghĩa rằng các bé sẽ luôn được sự che chở của bố mẹ, hãy mạnh mẽ lên, mọi người luôn bên cạnh các bé.

banh-trung-thu-cho-be
Bánh trung thu là một trong những món ăn không thể thiếu trong dịp tết đặc biệt này

Các món quà tặng tết trung thu hiện đại

Quần áo

Quần áo cũng là một sự lựa chọn cực kì phù hợp. Bạn có thể tặng các bé những bộ trang phục dễ thương, hóm hỉnh để các bé có thể mặc khi tham gia tết trung thu. Bạn nên lưu ý chất liệu trang phục tặng các bé, không nên chọn các trang phục chất vải cứng, nóng gây khó chịu cho các bé.

quan-ao-cho-be
Quần áo tặng bé

Tượng thú

Các bạn nhỏ  luôn yêu thích những con vật có hình thù dễ thương, ngộ nghĩnh. Tượng thú chắc chắn sẽ yêu thích bởi các bé. Tặng tượng thú cũng chính là tặng cho các bé một người bạn, luôn đồng hành cùng bé không chỉ trong tết trung thu mà còn trong những sinh hoạt thường ngày.

Tượng thú gia đình đáng yêu 

Khi chọn quà tặng tượng thú bạn cũng cần chú ý đến hình dáng của các con vật, không nên chọn những con thú có những khuôn mặt không dễ thương dễ gây sợ hãi cho các bé.

Được xếp hạng 0 5 sao
1.000.000VND
Đã bán 23
Được xếp hạng 4.33 5 sao
200.000VND
Đã bán 84
Được xếp hạng 3.67 5 sao
140.000VND
Đã bán 79
Được xếp hạng 5.00 5 sao
140.000VND
Đã bán 69
Được xếp hạng 4.00 5 sao
140.000VND
Đã bán 78
Được xếp hạng 4.50 5 sao
140.000VND
Đã bán 79
Được xếp hạng 4.25 5 sao
200.000VND
Đã bán 77
Được xếp hạng 4.33 5 sao
200.000VND
Đã bán 80

Đồ chơi

Đồ chơi luôn là món quà phổ biến trong nhiều dịp, kể cả tết trung thu. Tặng đồ chơi giúp ngày tết thiếu nhi càng thêm phần náo nhiệt. Khi lựa chọn tặng đồ chơi, bạn nên lưu ý đến chất lượng, xuất xứ, lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

do-choi-cho-be
Hãy nghiên cứu món đồ chơi bé yêu thích để làm món quà bất ngờ cho bé

Heo đất

Tặng heo đất cũng là món quà ý nghĩa cho các bé. Các bé có thể vui chơi cùng các bạn heo đất vừa có thể bỏ tiền tiết kiệm trong các ống heo. Một quà vô cùng hữu dụng!

Heo đất hình dáng cute sẽ là món quà cực kì đáng yêu và hữu ích

Thú nhồi bông

Các bé rất thích chơi thú nhồi bông và ngay cả khi ngủ cũng rất thích ôm để ngủ. Chính vì vậy bạn có thể lựa chọn thú nhồi bông làm quà tặng cho các bé. Những con thú bông xinh xắn, ngộ nghĩnh sẽ khiến bé thấy thích thú, hào hứng. Những con thú bông hình siêu nhân hay ô tô phù hợp cho bé trai và búp bê hay những hình thú dễ thương tặng cho bé gái.

thu-nhoi-bong-cho-be
Thú nhồi bông cho bé yêu

Sách, truyện

Trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển luôn cần được rèn luyện não bộ. Vì vậy sách hay truyện là một món quà vô cùng phù hợp cho các bé.

sach-truyen-thieu-nhi
Sách truyện cũng giúp bé có thêm nhiều kiến thức hữu ích

Khi lựa chọn sách hay truyện, bạn nên lưu ý lựa chọn những quyển sách và truyện có nội dung phù hợp với lứa tuổi của các bé, có ích cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

Phong bì

Tặng một món quà sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn. Tuy nhiên nếu bạn không có đủ thời gian chuẩn bị hay cảm thấy mình không đủ tinh tế để mua quà tặng thì việc tặng phong bì cũng là một lựa chọn nên xem xét.

phong-bi-trung-thu
Chỉ áp dụng món quà này trong trường hợp khẩn cấp

Tặng phong bì cho các bé, bố mẹ các bé có thể thoải mái mua một món đồ phù hợp cho các bé. Như vậy, việc đi phong bì đôi khi lại rất hợp lý.

Mua quà trung thu cho các bé ở đâu?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp quà tặng trung thu cho các bé với đa dạng mẫu mã, giá thành, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu bạn đang loay hoay tìm nơi cung cấp quà tặng uy tín, hãy ghé thăm Sàn Gốm. Chúng tôi cam kết đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng, chuẩn mẫu mã, chuẩn hàng gốm sứ Bát Tràng!

banner-lien-he-san-gom

Sản phẩm phong phú, chất lượng, giá thành cạnh tranh cùng hệ thông in logo hiện đại sẽ mang đến cho khách hàng những món quà tặng trung thu cho bé ý nghĩa.

đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)