Tượng phật Di Lặc đặt ở đâu để mang lại tài lộc may mắn – Đúng phong thủy

Phong thủy gia đình không chỉ tùy thuộc vào vật phẩm, mà còn phụ thuộc vào vị trí đặt vật phẩm ấy. Tượng phật Di Lặc đặt ở đâu là câu hỏi thường gặp khi gia chủ rước tượng về. Bởi không phải ai cũng đủ thông tin hay kiến thức về phong thủy để tự nhận biết được. Bài viết dưới đây Sàn Gốm sẽ chia sẻ cho bạn những hiểu biết cần thiết về vị trí đặt tượng phật mang lại tài lộc. 

tuong-phat-di-lac-dat-o-dau-1

Giới thiệu về tượng phật Di Lặc

Theo một số truyền thuyết và kinh điển của Phật giáo, Đức Phật Di Lặc là vị Phật thứ 5 kế nhiệm Phật Thích Ca Mâu Ni. Đồng thời cũng là vị Phật cuối cùng sẽ xuất hiện trong tương lai vào khoảng 30,000 năm nữa.

Nụ cười cùng với phong thái tự do tự tại, vô tư của phật Di Lặc luôn làm cho người xem cảm thấy vui vẻ, nhẹ nhàng. Có thể nói hình tượng Đức Phật Di Lặc độc đáo nhất so với dáng vẻ uy nghi thanh tĩnh của các vị Phật khác. Hình tượng của Ngài gắn liền với sự tươi vui, hóm hỉnh, niềm hạnh phúc viên mã tròn đầy.

tuong-phat-di-lac-dat-o-dau-3
Hình ảnh Phật Di Lặc

Ý nghĩa tượng phật Di Lặc

Xét về tướng mạo, tượng Di Lặc xưa nay được miêu tả với cơ thể khỏe mạnh, mập mạp, áo thắt lưng hở bụng căng tròn, da dẻ trắng mịn, đi chân đất. Tính tình Phật Di Lặc cũng lạ như thân thể của Ngài. Tự do, phóng khoáng là tất cả nói về Ngài.

Phật Di Lặc thường cầm trên tay một cây gậy. Mang theo một túi vải cầm trong tay hoặc quải lên vai, dùng để đựng vô lượng diệu pháp bố thí cho chúng sinh. Thân hình mập mạp, nụ cười tươi tắn làm cho người trở nên gần gũi hơn với mọi người. Để Phật có thể nghe tiếng lòng than thở mà hóa giải điều ấy thành niềm vui, mang nụ cười bất diệt đến thế gian.

tuong-phat-di-lac-dat-o-dau-4
Tượng phật Di Lặc chứa đựng nhiều ý nghĩa

Nụ cười của Phật gợi cho chúng sinh cảm giác khoan dung độ lượng như nước, thanh thản dịu êm. Tướng tai dài đầy phúc khí và bác ái. Đôi tai của Ngài to rộng biết lắng nghe, hứng trọn hết cả tiếng cười lẫn những buồn vui của trần thế. Tướng bụng tròn thể hiện lòng từ bi rộng lớn. Tương truyền dân gian bảo nhau rằng xoa bụng Phật Di Lặc sẽ gặp được may mắn.

Trong phong thủy, Phật Di Lặc được cho là mang lại may mắn và hạnh phúc, giải tỏa những muộn phiền thành sự vui vẻ và lời phúc. Điểm đặc biệt nhất mỗi khi nhìn vào tượng Phật Di Lặc đó chính là nụ cười hoan hỉ bất diệt, là tấm lòng bao dung độ lượng không bờ bến.

Cách đặt tượng phật Di Lặc trong nhà – Đặt tượng phật Di Lặc ở đâu

Tượng Phật Di Lặc đặt ở đâu là tốt nhất và hợp mệnh với gia chủ thì bản thân gia chủ cần biết cách xác định tuổi phù hợp với hướng nào để đem đến nhiều tài lộc. Ngoài ra, cần nắm rõ phương hướng đặt, vị trí so với không gian trong nhà sao cho hợp phong thủy. 

Cách xác định tuổi phù hợp với hướng nào để đặt tượng Di Lặc

Cách tính tuổi Bát Quái theo năm sinh Âm lịch đơn giản nhất

  • Đông Tứ Mệnh tương ứng với số: 1, 3, 4, 9.
  • Tây Tứ Mệnh tương ứng với các số còn lại: 2, 5, 6, 7, 8

Ví dụ, nếu bạn sinh năm 1991.

Bước 1: Lấy 2 số cuối trong năm sinh cộng lại với nhau (9+1=10)

Bước 2: Ước giản tròn 1 chữ số (10 sẽ tính là 1+0=1)

Bước 3: Xác định nhóm tuổi

  • Đối với Nam: lấy 10 trừ cho số ước giản ở bước 2 (10-1=9: thuộc Đông Tứ Mệnh).
  • Đối với gia chủ Nữ: lấy 5 cộng cho số ước giản ở bước 2 (5+1=6). Đối với Nữ sẽ có trường hợp xảy ra là tổng lớn 9, sẽ tình ước giản tiếp và sau đó cộng với 5. Như năm sinh trên sau khi làm bước 3 thì xác định được thuộc nhóm Tây Tứ Mệnh.

Bước 4: Kiểm tra tuổi mình hợp với hướng nào

  • Đông Tứ Mệnh có 4 hướng tốt. Đó là Chấn (Đông), Tốn (Đông Nam), Ly (Nam), Khảm (Bắc).
  • Tây Tứ Mệnh có 4 hướng tốt. Đó là Càn (Tây Bắc), Khôn (Tây Nam), Cấn (Đông Bắc), Đoài (Tây).

Đặt tượng phật Di Lặc theo hướng Đông Nam

Đông Nam là một trong những hướng đẹp để tượng phật Di Lặc ngự thiền. Vị trí này thể hiện cho hướng đón tài lộc tràn đầy. Theo quan niệm phong thủy, hướng Đông Nam thuộc cung Thiên Lộc. Đặt tượng Phật Di Lặc theo hướng này sẽ giúp căn nhà vượng khí. Gia chủ luôn gặp may, gia đình hòa thuận, yên ấm.

Đặc biệt, hướng Đông Nam đón gió lành mang đến cho gia chủ sự thuận lợi trong công danh và cơ hội thăng tiến. 

tuong-di-lac-1
Tượng Di Lặc Ngũ phúc

Đặt tượng phật Di Lặc theo hướng Tây Bắc

Nếu hướng Đông Nam được xem là Thiên Lộc thì Tây Bắc thuộc cung Quý Nhân. Trong tự nhiên thì hướng Tây Bắc là hướng mặt trời lặn. Mang ý nghĩa mong muốn mọi việc đều được hoàn thành suôn sẻ.

Theo phong thủy thì đặt tượng phật Di Lặc ở hướng Tây Bắc sẽ có quý nhân phù trợ cho gia chủ, mang đến vận may tốt lành. Điều này còn thể hiện trong tương lai bạn sẽ gia tăng địa vị và nâng cao nhiều mối quan hệ khác nhau như anh em trong nhà, bạn bè, quan hệ đối tác làm ăn, bạn hàng… 

Trường hợp hướng Tây Bắc nhà bạn chỉ về nhà bếp hoặc nhà vệ sinh thì nên tránh đặt Tượng Phật ở hướng này. Vì nó sẽ thể hiện sự bất kính, vô lễ. Nên đặt tượng hướng Đông Nam hoặc ở những cung tốt trong nhà.

Cách đặt tượng phật Di Lặc trong phòng làm việc

Nơi lý tưởng để bạn đặt tượng phật Di Lặc chính là trong phòng làm việc hay trên bàn học. Đặt tượng tại đây mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp như thăng tiến sự nghiệp, phát triển đường danh lợi.

Ý nghĩa vui tươi của tượng Phật còn giúp xoa dịu, giải trừ mâu thuẫn giữa đồng nghiệp, giữa cấp trên và cấp dưới… Hỗ trợ cho các mối quan hệ làm ăn bền vững. 

Bên cạnh đó, việc đặt tượng trên bàn làm việc hoặc bàn học cũng giúp tăng sự tập trung, tạo cảm giác thư thái. Giúp bạn đạt kết quả cao hơn.

tuong-di-lac-5
Đặt tượng phật Di Lặc trên bàn làm việc

Cách đặt tượng phật Di Lặc theo cung sinh khí – Tượng phật Di Lặc nên đặt ở đâu

Sinh khí thường được các gia đình sử dụng làm hướng của cửa chính ngôi nhà (cửa phòng khách) với mục đích thu hút tài lộc. Mang đến sức khỏe dồi dào cho gia đình. Bởi hướng phòng khách rất quan trọng trong bố cục của ngôi nhà. Góp phần thay đổi vận mệnh của gia chủ.

Cần phải hiểu rõ Sinh khí là nơi sinh sống, là sức mạnh khơi nguồn nên sự phát triển của con người. Bạn ở nơi có “Sinh khí” tốt thì sức khỏe ổn định, sống lâu và hạnh phúc. Nếu nơi ở yếu Sinh khí, chủ nhân bệnh tật, gặp nhiều vấn đề trở ngại trong cuộc sống.

tuong-phat-di-lac-5
Tượng phật Di Lặc gốm sứ Bát Tràng đẹp

Đặt tượng phật Di Lặc, nhất là các tượng bằng gốm sứ tráng men tinh xảo ở phòng khách. Mặt tượng hướng về cung sinh khí sẽ mở rộng cho đường sự nghiệp của bạn. Hơn nữa, phật Di Lặc đặt trong phòng khách vừa có nét đẹp độc đáo vừa tạo cảm giác thân thiện cho khách tới chơi nhà. 

Cách xác định hướng theo cung Sinh khí khá giống với cách tính tuổi hợp mệnh hướng ở trên, bạn có thể tham khảo bảng dưới đây: 

Cung mệnh Sinh khí
Càn Tây
Đoài Tây Bắc
Cấn Tây Nam
Khôn Đông Bắc
Ly Đông
Khảm Đông Nam
Tốn Bắc
Chấn Nam

Đặt tượng phật Di Lặc trên xe ô tô

Hình ảnh phật Di Lặc đang ngồi an nhàn thể hiện sự bình an, phiêu du, vui vẻ rất thường thấy trên các bục lái của ô tô. Hình ảnh này cũng chính là mong muốn gia chủ lái xe thuận lợi. Suôn sẻ bình an trên vạn dặm, muôn nẻo đường đi.

Đặc biệt với những người lái xe đường dài, hình ảnh nụ cười của tượng Di Lặc sẽ xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng.

Tượng Phật Di Lặc là vật phẩm Phật giáo. Ít nhiều mang yếu tố tâm linh thuần túy. Vì vậy, được dùng để xua đuổi âm khí bên đường, bảo vệ nhận thức của người lái xe, giúp các tài xế luôn tỉnh táo không bị tà khí quấy nhiễu hay gây hại. 

tuong-di-lac-4
Đặt tượng phật Di Lặc trong xe ô tô

Những điều cấm kỵ khi đặt tượng phật di lặc trong nhà

  • Không được đặt trực tiếp Tượng Phật xuống sàn nhà. Một số người thấy Tượng Di Lặc ngồi với chiếc bụng bự và thường hiểu nhầm với ông Địa nên hay bày ở góc nhà. Điều này là không nên.
  • Tuyệt đối không đặt tượng gần hoặc hướng về những nơi như nhà vệ sinh hay phòng ăn. Vì những khu vực này không sạch sẽ và thiếu sự trang nghiêm.
  • Không đặt tượng Phật Di Lặc dưới chân gác hay cầu thang. Vì những khu vực này thường xuyên có người đi lại phía trên. Nên đặt tượng ở những chỗ trang trọng trong nhà.
  • Không nên thờ quá nhiều tượng Phật. Tối đa chỉ nên là ba vị hay còn gọi là Tam Thế Phật. Ba vị Phật này cũng phải được đặt đồng bậc đồng cấp với nhau.
  • Không được để trong các không gian riêng tư như phòng ngủ. Vì đây là không gian riêng tư và thiếu tôn trọng với Phật. 
  • Không được cất giấu tượng Phật trong két sắt, tủ, hộp hay rương khóa lại. Nên đặt tượng ở nơi thoáng mát, quang đãng và tràn đầy sinh khí.

Những mẫu tượng phật Di Lặc bằng gốm sứ được ưa chuộng

Phật Di Lặc còn được gọi là Phật Cười. Ngài là biểu tượng của sự hạnh phúc viên mãn. Tượng Phật Di Lặc ngày nay luôn họa nét cười của Phật vô cùng tinh xảo và chân thật. Phải kể đến các bức tượng gốm sứ tráng men màu tinh tế. Màu men sáng bóng. Nét vẽ uyển chuyển làm cho tượng Phật sống động hơn bao giờ hết. Một số mẫu tượng phật Di Lặc bằng gốm sứ được ưa chuộng như:

  • Tượng Di Lặc ngồi bệ đá: Như nâng đỡ những nỗi buồn thiên hạ, Ngài dùng sự vui vẻ, an hòa của mình để xoa dịu buồn sầu nhân thế, hóa giải thành nụ cười của niềm vui tự do.
tuong-phat-di-lac-4
Tượng Di lặc no đủ
  • Tượng Di Lặc kéo túi lộc: Mang ý nghĩa tài lộc và may mắn tài chính. Ngoài ra đó còn mang lý tưởng về một cuộc sống sung túc, trọn vẹn và viên mãn hơn.
  • Tượng Di Lặc cầm cành đào tiên: Mang ý nghĩa về sức khỏe tốt và sự trường thọ, Cùng với tượng Di Lặc kéo túi lộc, đây là hai mẫu tượng được ưa chuộng làm quà biếu cho người thân, đồng nghiệp hay cấp trên.
tuong-phat-di-lac-2
Tượng Di lặc cầm cành đào tiên, kéo túi tiền
  • Tượng Di Lặc kết hợp với các linh vật (rồng, nghê, long quy): Tượng trưng cho sự may mắn, phúc lộc đầy nhà.
tuong-phat-di-lac-3
Tượng Di Lặc ngồi cá chép hóa rồng

Địa chỉ mua tượng phật Di Lặc bằng gốm sứ Bát Tràng chính hãng, uy tín

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn cách đặt tượng phật Di Lặc đặt ở đâu để mang đến nhiều tài lộc, may mắn. Nếu bạn đang cần mua tượng phật Di Lặc bằng gốm sứ Bát Tràng, hãy đến với Sàn Gốm.

Sàn Gốm với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực gốm sứ đã phục vụ cho hàng ngàn khách hàng trên toàn quốc. Sở hữu xưởng sản xuất tại làng gốm Bát Tràng. Tự hào đem đến những sản phẩm tượng phật Di Lặc chất lượng với giá thành tốt nhất.

Hãy liên hệ với Sàn Gốm để được tư vấn và đặt mua tượng phật Di Lặc rẻ, đẹp, chất lượng!

  • Địa chỉ: Lô A2, Khu sản xuất làng nghề Bát Tràng, Xã Bát Tràng, Huyện Gia Lâm, Hà Nội
  • Văn phòng: Tầng 3 số 250 đường 2/9, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • Hotline: 0886.889.146
đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)