Tư vấn chọn tô bún, phở phù hợp cho quán, nhà hàng

Ngày nay, xuất hiện rất nhiều quán, nhà hàng bún phở. Thị trường bán tô đựng bún, phở ngày càng mở rộng với sự đa dạng về nhiều mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc. Để bát phở vừa ngon miệng, ngon mắt thì việc lựa chọn bát, tô để đựng phở cũng sẽ được các chủ quán quan tâm.

tu-van-vhon-bat-to-cho-nha-hang-quan-an
Chọn bát, tô cho nhà hàng, quán ăn

Làm thế nào để chọn được chiếc tô gây ấn tượng được với khách hàng, thể hiện được phong cách của quán? Nếu bạn chưa có kinh nghiệm để trả lời câu hỏi trên hãy để Sàn Gốm tư vấn cho bạn thông qua bài viết chọn tô, bún, phở phù hợp cho quán, nhà hàng dưới đây nhé!

Tiêu chí lựa chọn tô bún, phở cho quán, nhà hàng

Khả năng chịu nhiệt, giữ nhiệt tốt

Bún hay phở đều là món ăn phải dùng lúc nóng, vừa thổi vừa ăn mới đúng chuẩn. Vì thế, khả năng chịu nhiệt, giữ nhiệt tốt là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn mua tô bún, phở. Như thế, hương vị của bún, phở ban đầu mới được giữ một cách trọn vẹn.

to-ban-pho-bat-trang
Tô bán phở gốm sứ Bát Tràng

Muốn như vậy, bạn phải lựa chọn các loại tô tạo nên từ chất liệu gốm sứ có thể chịu nóng, hạn chế chọn mua những chất liệu nhựa, vì khi nóng nhựa sẽ có khả năng bị chảy nhựa, có mùi, làm mất hương vị vốn có của món ăn.

Thiết kế đồng bộ với phong cách quán

Một điều cần nhớ, tô bún, phở dành cho quán, nhà hàng không đơn giản là tô đựng thức ăn mà còn là cách tạo ấn tượng nhanh nhất với khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

to-ban-pho-dep
Lựa chọn bát đĩa theo phong cách quán cũng là 1 điểm cộng để thu hút khách hàng

Bát bún, phở hay các vật dụng đi kèm khác sử dụng cho quán, nhà hàng cần có màu sắc trang nhã nhưng sự sang trọng. Tốt nhất phải đảm bảo màu sắc, hoa tiết, thiết kế, chất liệu có sự đồng bộ hài hòa với phong cách trang trí của quán.

Tiện dụng, hợp với mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng và hoàn cảnh sử dụng mà bạn chọn mua tô bún, phở phù hợp. Vì thế, khi chọn mua tô bún, phở bạn cần cần nhắc về nhu cầu sử dụng trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm.

to-pho-dep-bang-gom-su-bat-trang-2
Tô phở đẹp bằng gốm sứ Bát Tràng với hoa văn đẹp

Nếu với mục đích chính là sử dụng tại quán thì bạn nên chọn những loại tô bún, phở dày dặn, có độ bền cao, khả năng chịu va chạm tốt, đảm bảo sử dụng được lâu dài.

To-ban-pho-gia-re
Dòng tô melamine giá rẻ

Ngược lại, với nhu cầu sử dụng mang đi bạn nên chọn các loại tô bún, phở tiện lợi, giá thành phù hợp với kinh phí của quán và nhà hàng.

An toàn sức khỏe người dùng

Tiêu chí cuối cùng, cũng là một tiêu chí rất quan trọng khi chọn mua tô bún phở cho quán, nhà hàng. Tô đựng là vật phẩm tiếp xúc trực tiếp với món ăn. Vì vậy, các tô đựng phải đảm bảo an toàn và không chứa các chất độc hại khi tiếp xúc với các loại đồ ăn nóng.

to-ban-pho-dep (2)
Tô bán phở phong cách cổ xưa

Và bún, phở thuộc loại đồ ăn dùng nóng, nên yêu cầu tô đựng phải tuyệt đối an toàn sức khỏe người dùng, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của quán, nhà hàng.

Tổng hợp các loại tô đựng phổ biến ở quán bún, phở hiện nay

Trên thị trường, có khá nhiều dòng tô bún phở với những chất liệu, mẫu mã, họa tiết khác nhau. Nên việc chọn đúng loại sản phẩm tương ứng với nhu cầu của mình là điều thật sự khó. Vì thế, chúng tôi đã tổng hợp các loại tô đựng phổ biến dùng ở quán bún, phở hiện nay dưới đây để các bạn có được sự tham khảo hữu ích nhất:

Tô sứ

Từ xưa đến nay, sứ là chất liệu được sử dụng để tạo nên các vật dụng đựng thức ăn như bát, đĩa. Tô sứ luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu đối với những quán ăn chủ yếu phục vụ tại chỗ. Với những chiếc tô có hoa văn bắt mắt, hay đơn giản là sứ trắng cũng có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Mẫu tô phở gốm sứ đẹp

Ưu điểm Nhược điểm
  • Dày dặn, độ bền cao, tránh mẻ vỡ khi va chạm
  • Hiệu quả chịu nhiệt, giữ nhiệt và cách nhiệt tốt
  • Khó bám màu thực phẩm hay ám mùi đồ ăn, dễ vệ sinh
  • Chất liệu sứ có thể in logo thương hiệu lên bề mặt ly, quảng bá hình ảnh hiệu quả
  • Giữ được tình trạng như mới theo thời gian dài sử dụng nhờ lớp men bóng sáng
  • Giá thành tương đối cao so với các dòng khác, tuy nhiên nếu đặt tại Sàn Gốm thì giá cực ưu đãi.
  • Trọng lượng khá nặng

Xem thêm mẫu tô bán phở đẹp

Tô thủy tinh

Các đồ gia dụng bằng thủy tinh hiện nay rất được yêu thích, bởi vẻ đẹp trong suốt, đem lại cảm giác thú vị khi dùng món. Chọn tô thủy tinh cho bún, phở cũng là một sự lựa chọn tối ưu.

to-thuy-tinh
Hạn chế của tô thủy tinh là dễ vỡ
Ưu điểm Nhược điểm
  • Tính thẩm mỹ cao bởi sự trong suốt
  • Chịu nhiệt tốt, có thể dùng trong lò vi sóng
  • Không bị oxy hóa, đảm bảo an toàn sức khỏe
  • Dễ chùi rửa, vệ sinh, giữ được tình trạng mới dù sử dụng lâu dài
  • Thủy tinh là chất liệu thân thiện với môi trường
  • Dễ mẻ vỡ khi va chạm
  • Trọng lượng nặng tay
  • Giá thành cao
  • Cách nhiệt không cao, rất dễ vỡ khi ở nhiệt độ cao

Tô inox

Tô inox cũng là một lựa chọn tuyệt vời đối với những quán bún, phở. Đặc biệt là những quán bún, phở vừa nhỏ, vỉa hè.

to-inox
Hạn chế của tô inox là dễ móp méo, không bắt mắt
Ưu điểm Nhược điểm
  • Không lo sứt mẻ, bể vỡ khi va chạm
  • Sử dụng được lâu dài
  • Sản phẩm có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển khi bưng bê
  • Kiểu dáng hạn chế, không đẹp mắt
  • Cách nhiệt kém
  • Tô kém chất lượng dễ xảy ra hiện tượng oxy hóa.

Tô nhựa 

Dòng sản phẩm này xuất hiện khá nhiều tại các quán ăn, quán bún, phở, quán bán thức ăn nhanh…  Tô nhựa dùng một lần rất thích hợp với các quán phục vụ nhu cầu ship tận nơi hay bán mang đi, rất tiện lợi.

to-nhua
Tô nhựa không đảm bảo vệ sinh, nhưng giá thành rẻ
Ưu điểm Nhược điểm
  • Trọng lượng nhẹ, thuận lợi cho việc di chuyển mang đi
  • Giá thành rẻ hơn so với các loại tô khác
  • Đa dạng kích thước, kiểu dáng.
  • Các loại nhựa kém chất lượng, rất độc hại cho sức khỏe
  • Không thân thiện với môi trường, nhựa khó phân hủy

Tô giấy

Tô giấy chính là sự thay thế hoàn hảo cho tô nhựa trong việc đáp ứng nhu cầu mua mang đi, bởi đây là chất liệu thân thiện với môi trường. Đây cũng là xu hướng sử dụng bao bì xanh được người tiêu dùng lựa chọn.

to-giay
Tô giấy dùng tiện trong trường hợp mang về
Ưu điểm Nhược điểm
  • Thân thiện với môi trường
  • Gọn nhẹ, tiện lợi, chỉ sử dụng một lần
  • Phù hợp với xu hướng hiện nay
  • Giá thành đắt hơn so với tô nhựa dùng một lần
  • Tính vệ sinh không đảm bảo, đặc biệt khi dùng nước nóng, dễ phân hủy.

Tô giấy hiện nay được sử dụng khá nhiều tại các quán ăn take away, hay các quán bún, phở, cháo có phục vụ nhu cầu mang về hay ship tận nơi cho khách hàng.

Lý do nên chọn tô bún, phở gốm sứ Bát Tràng 

Sản phẩm tô bún, phở dành cho quán ăn nhà hàng rất đa dạng chất liệu, như đã được tổng hợp ở trên. Tuy nhiên, tô sứ Bát Tràng vẫn được coi là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ quán, chủ nhà hàng, bởi những ưu điểm dưới đây:

An toàn sức khỏe người sử dụng

Được sử dụng cho nhu cầu ăn uống, bên cạnh yếu tố thẩm mỹ thì an toàn sức khỏe là tiêu chí được người tiêu dùng đặc biệt chú trọng. So với các chất liệu khác, sản phẩm gốm sứ Bát Tràng được đánh giá cao hơn về độ an toàn.

cach-ham-xuong-nau-pho-dam-vi (3)
Tô gốm sứ cực kì an toàn, sạch sẽ

Trải qua công đoạn nung ở nhiệt độ 1300 độ C, loại bỏ được các tạp chất có hại, hay các kim loại nặng như chì hay oxit kim loại nặng ảnh hưởng sức khỏe người dùng. Bát đĩa Bát Tràng luôn được kiểm định nghiêm ngặt, chặt chẽ, và tiêu hủy tất cả các sản phẩm không đạt chuẩn trước khi tới tay người tiêu dùng.

Độ bền cao, giữ nhiệt tốt

Thường có vài lời đùa vui “Tô bát đĩa của Bát Tràng có rơi xuống sàn thì sàn nhà nứt chứ tô thì không hề hấn gì”. Tô sứ Bát Tràng được nung ở nhiệt độ cao, các thành phần kết cấu bên trong liên kết rất chắc, đảm bảo độ bền cao, khả năng chịu lực, chịu nhiệt và giữ nhiệt tốt, đảm bảo giữ được hương vị vốn có của món ăn.

Các loại bát men cổ Bát Tràng

Bộ sản phẩm được làm thủ công, tỉ mỉ từ người thợ gốm nên có độ dày vừa phải, không lo bị bỏng, hay trơn trượt khi sử dụng, rất phù hợp cho đồ ăn nóng như bún phở.

Dễ tẩy rửa, vệ sinh

Trong khi các tô bún, phở nhựa, inox, chúng ta đều phải cố gắng chùi rửa mạnh tay, thật kỹ sau khi sử dụng để tô không bị bám màu, bám mùi, thì các sản phẩm tô sứ Bát Tràng lại không cần phải tẩy rửa phức tạp nhờ lớp men sáng bóng, nhẵn mịn

uu-diem-cua-to-gom-su
Ưu điểm lớn của bát đĩa gốm sứ là rất dễ lau chùi

Đặc biệt là các quán ăn hay nhà hàng, với việc phục vụ khách hàng thì số lượng tô thải ra sau mỗi ngày là khá lớn, Nên việc vệ sinh cần phải nhanh gọn nhưng phải đảm bảo sạch thì sử dụng tô sứ chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Giá thành hợp lý

Chất lượng Bát Tràng nổi tiếng nhưng giá cả không phải vì đó mà trở nên đắt đỏ, Bát Tràng với sự đa dạng dòng sản phẩm nên giá cả cũng từ thấp đến cao, phù hợp điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Tô gốm sứ có nhiều tầm giá đa dạng

Các sản phẩm tô sứ Bát Tràng được định giá còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mẫu mã, họa tiết, màu men, hay số lượng đơn hàng mà khách đặt mua.

Phù hợp với mọi không gian quán, nhà hàng

Ngày nay, chọn tô bún, phở ngon không chỉ nằm ở chất lượng mà còn phải đảm bảo phù hợp với không gian và phong cách của quán hay nhà hàng. Tô sứ Bát Tràng không ngừng phát triển mẫu mã nhằm bắt kịp xu hướng người dùng.

to-ban-pho-gom-su-bat-trang (4)
Men gốm sứ đáp ứng được nhiều phong cách nhà hàng

Các sản phẩm của Bát Tràng đa dạng về thiết kế, họa tiết, kích thước. Sản phẩm tô sứ có nhiều loại từ bình dân đến cao cấp, mang vẻ đẹp từ truyền thống đến hiện đại, khách hàng có thể tùy ý lựa chọn để phù hợp với không gian trang trí của quán.

Giải pháp quảng bá hình ảnh thương hiệu

Tô là vật phẩm không thể thiếu tại các quán ăn, nhà hàng. Trước khi thưởng thức món ăn, điều khách hàng chú ý đến đầu tiên chính là chiếc tô. Chính vì vậy, việc in logo lên tô là điều rất cần thiết nếu bạn muốn gia tăng hình ảnh thương hiệu của mình.

Tô sứ in logo quảng bá thương hiệu cực tốt

Với tô sứ Bát Tràng, việc in logo lên sản phẩm sẽ đảm bảo độ bám màu, giữ màu hơn so với các tô từ chất liệu khác. Công nghệ in logo hiện đại, tiên tiến, giúp logo in chính xác, không bị lỗi, không bay màu sau thời gian sử dụng.

Một số mẫu tô bún, phở sứ phù hợp cho quán, nhà hàng

Tô bún, phở sứ trắng trơn

Có thể nói loại tô bún, phở sứ trắng trơn là sự lựa chọn hàng đầu của đại đa số quán, nhà hàng. Một phiên bản đơn giản nhưng có khả năng chiếm được tình cảm của khá nhiều người.

bat-to-dung-pho-su-trang-in-logo-4
Bát tô đựng phở sứ trắng in logo đẹp

Tô bún, phở sứ trắng hoa văn vẽ tay

Một chiếc tô đẹp mắt sẽ giúp món ăn của quán và nhà hàng bạn trở nên đặc biệt hơn. Vì thế, tô bún, phở sứ trắng hoa văn vẽ tay được rất nhiều ông chủ săn đón, bởi sự đơn giản nhưng tinh tế của sản phẩm.

Tô sứ trắng vẽ hoa văn

Thường trong kinh doanh, người ta sẽ chọn những họa tiết mang ý nghĩa phong thủy tâm linh để việc buôn bán thuận lợi hơn. Sau đây là một số họa tiết được lựa chọn nhiều nhất ở các quán hay nhà hàng: tô bún, phở họa tiết hoa sen, tô bún, phở họa tiết hoa đào, tô bún, phở họa tiết vẽ cá, tô bún, phở họa tiết lá trúc, hoa cúc…..

Tô bún, phở men nâu sang trọng

Tô bún, phở men nâu là sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. ” Gốm hoa nâu” hay ” gốm men nâu” là những thuật ngữ dành để mô tả gốm trang trí bằng men nâu hoặc được phủ men nâu. Dù không có họa tiết nhưng lớp men nâu đã tạo nên một sự hài hòa tinh tế cho bộ sản phẩm.

Tô gốm sứ men nâu, men đen hợp với những nhà hàng sang định hướng hiện đại, đơn giản

Chiếc tô men nâu phù hợp với những không gian quán, nhà hàng định hướng theo sự trang nhã nhưng sang trọng. Hiện tại, tô bún, phở men nâu rất được ưa chuộng tại các nhà hàng theo phong cách thời thượng, hiện đại.

Tô bún, phở men hỏa biến cao cấp

Tô bún, phở men hỏa biến thuộc một trong những dòng sản phẩm cao cấp. Bởi màu men đặc trưng độc lạ, đã tạo được ấn tượng với khá nhiều khách hàng trong lần đầu nhìn thấy.

Tô men hỏa biến

Như tên gọi của nó, màu men thay đổi chủ yếu nhờ vào nhiệt độ nung. Tô bún phở men hỏa biến không chỉ mang lại giá trị sử dụng cao, mà chính màu sắc của sản phẩm đã mang lại giá trị nghệ thuật cao.

Mua tô bún, phở số lượng lớn, giá rẻ ở đâu?

Không cần đi đâu xa, đến với Sàn Gốm, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng lẫn giá cả. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp gốm sứ, chúng tôi tự tin đem đến cho bạn nhiều sản phẩm hơn cả sự mong đợi. Với sự đa dạng mẫu mã, thiết kế, quý khách có thể tùy ý lựa chọn theo nhu cầu, mong muốn của mình .

san-xuat-bat-dia
Đến với Sàn Gốm để nhận giá ưu đãi nhất

Đặc biệt, các sản phẩm tô bún, phở cho quán ăn, nhà hàng, chúng tôi nhận in logo số lượng lớn, với chiết khấu vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, quý khách còn được nhận nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như miễn phí tư vấn thiết kế logo theo yêu cầu khách hàng.

Hy vọng, qua bài viết Sàn Gốm đã chia sẻ ở trên, các bạn có thể “bỏ túi”  những cách chọn tô bún, phở phù hợp để tăng giá trị thương hiệu cho quán, nhà hàng của mình.

 

đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)