Tìm hiểu ý nghĩa họa tiết công đào trong phong thủy

Sự kết hợp khéo léo giữa hình ảnh của chim công và hoa đào khoe sắc đã tạo nên cảnh tượng chim hoa phú quý vô cùng đẹp mắt. Bên cạnh đó, ý nghĩa họa tiết công đào cũng tốt đẹp và đặc biệt nên được rất nhiều người tìm kiếm và yêu thích.

y-nghia-phong-thuy-cong-dao

Nhưng với những người mới biết đến hình ảnh độc đáo này sẽ không tránh khỏi băn khoăn về ý nghĩa thực sự của nó. Do vậy, bài viết này Sàn Gốm sẽ giải đáp cho bạn đọc tất cả những thắc mắc về hình ảnh chim công và hoa đào nhé.

Hoạ tiết Công đào là gì?

Công đào được đặc tả từ hình ảnh đôi chim công với chiếc đuôi xoè dài cực kì duyên dáng, đậu trên cành đào nở rộ tươi tắn là một trong những biểu tượng phong thuỷ được nhiều người lựa chọn. Không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa, thanh tao, hình ảnh này còn thể hiện cho những sự hoa lệ, quyền quý.

Các tuyệt tác gốm sứ với hình ảnh Công Đào

Hình ảnh này ngày càng xuất hiện nhiều trong các tác phẩm nghệ thuật, đồ dùng trang trí với những ý nghĩa biểu trưng cho nó ấm, đủ đầy, ước mong của niềm hạnh phúc trọn vẹn, cầu mong những điều may mắn, gia đình hoà thuận, con đàn cháu đống, một đời phú quý giàu sang. 

Ý nghĩa phong thuỷ của hoạ tiết “Công Đào”

chim-cong-hoa-dao-co-y-nghia-gi
Chim công và hoa đào là biểu trưng cho hạnh phúc, may mắn, trọn vẹn

Công đào là sự kết hợp độc đáo giữa hình ảnh của loài chim công và hoa đào nở rộ. Trong phong thủy, ý nghĩa họa tiết công đào luôn mang đến những điều tốt đẹp, may mắn:

  • Mang ý nghĩa của hạnh phúc sum vầy
  • Đem lại cuộc sống an khang thịnh vượng cho gia chủ
  • Giải trừ vận hạn
  • Xua đuổi tà ma
  • Tăng cường sinh khí
  • Hạn chế bệnh tật

Được xếp hạng 0 5 sao
23.750.000VND
Đã bán 66
Được xếp hạng 0 5 sao
2.000.000VND
Đã bán 45
Được xếp hạng 0 5 sao
2.000.000VND
Đã bán 37
Được xếp hạng 0 5 sao
2.000.000VND
Đã bán 25
Giảm 9%
Được xếp hạng 0 5 sao
30.000.000VND
Đã bán 11

Ý nghĩa hình ảnh chim công

Chim công hay còn có tên gọi khác là Khổng Tước, được con người ví như loài Phượng Hoàng ở trên trái đất của chúng ta. Theo đó, từ xa xưa loài phượng hoàng đã là một trong tứ linh nằm trong bộ long lân quy phụng. Vậy nên chim công được xem như loài vật biểu trưng cho sự đức hạnh, duyên dáng, thể hiện sự hòa hợp giữa âm dương.

chim-cong-la-chim-gi
Chim công đại diện cho sự kiêu sa, quyền lực

Công có bộ lông rất đẹp, khi xòe rộng vô cùng rực rỡ. Từ thời phong kiến cổ xưa, trong triều đình các quan từ Ngũ phẩm trở lên mới có đặc ân được cài chiếc lông công trên mũ. Chính vì thế, loài chim này được coi như biểu tượng của quan chức, mang ý nghĩa đại diện cho tiền tài và uy quyền.

tranh-chim-cong-hoa-dao-co-y-nghia-gi
Rất nhiều người chọn lựa những vật dụng có hoạ tiết công đào, tranh công đào để trang trí nhà cửa

Không chỉ vậy, chim công còn được biết đến với lòng chung thủy, cả đời chỉ ghép đôi 1 lần duy nhất. Là biểu trưng của tình yêu đôi lứa thủy chung, son sắt một đời một kiếp. Do vậy, hình ảnh chim công được rất nhiều gia đình chọn lựa với mong muốn tình cảm vợ chồng sẽ luôn luôn bền chặt và mặn nồng.

long-cong-co-y-nghia-gì
Lông công theo tầng mang ý nghĩa của tiền tài xếp chồng lên nhau

Nếu để ý phần lông công, người ta sẽ phát hiện ra vô số hình ảnh hoa văn trông giống như những đồng tiền xếp chồng. Khi có ánh nắng mặt trời hay ánh sáng chiếu vào lại càng trở nên lấp lánh hơn. Vì nét độc đáo này nên chim công được xem như biểu tượng của tài lộc, thu hút năng lượng tích cực, mang lại nhiều may mắn cho chủ nhân.

Mẫu bình gốm sứ Công đào cao cấp

Được xếp hạng 0 5 sao
8.750.000VND
Đã bán 8
Giảm 13%
Được xếp hạng 0 5 sao
26.000.000VND
Đã bán 15
Được xếp hạng 0 5 sao
8.750.000VND
Đã bán 7

Ý nghĩa hình ảnh hoa đào

Đào là loài hoa bắt nguồn từ Trung Quốc, xoay quanh câu chuyện kể về hai vị thần có tên Trà và Uất Lũy đều cư ngụ ở núi Sóc Sơn. Họ đã sử dụng năng lực của mình bảo vệ bách tính khỏi sự tấn công của ma quỷ do nhiều người đều tin rằng nhìn thấy cây đào trước cửa nhà ma quỷ đều sẽ khiếp sợ mà không dám vào quấy nhiễu.

hoa-dao-co-y-nghia-gì
Hoa đào mang ý nghĩa xua trừ vận hạn

Trong phong thủy, hình ảnh hoa đào được coi là tinh hoa quý báu trong ngũ hành, có thể xua đuổi tà maác khí. Cũng vì thế mà trong những dịp đầu xuân năm mới, hoa đào thường được mọi người sử dụng trước cửa nhà hoặc để trang trí tại phòng khách hay trên bàn thờ của gia tiên.

hoa-dao-co-y-nghia-gì (2)
Hoa đào được rất nhiều người ưu thích

Với đặc tính nảy nở nhanh và dễ thích nghi với điều kiện môi trường, hoa đào có khả năng phát triển vô cùng mạnh mẽ mà không phải loài hoa nào cũng có được. Cùng với đó, hoa đào còn là biểu trưng của sự may mắn và đủ đầy, gieo vào lòng mỗi người niềm tin hy vọng về một tương lai tốt đẹp.

Họa tiết công đào trên các sản phẩm gốm sứ

ý nghĩa họa tiết công đào tốt đẹp như vậy nên công đào được sử dụng phổ biến trên nhiều sản phẩm gốm sứ: mai bình công đào, bình hút lộc công đào, hay lọ lộc bình công đào… Các sản phẩm này càng phổ biến và đạt được sự yêu thích của rất nhiều người về đặc tính phong thuỷ và vẻ đẹp tinh tế, sắc sảo. 

Bình gốm sứ tài lộc hoạ tiết “Công Đào” vẽ vàng 24k 

Bình hút tài lộc “khổng tước đào hoa”

Họa tiết tinh tế và sang trọng giữa hình ảnh hoa đào và chim công trên bình tài lộc tượng trưng cho tài lộc phú quý cả năm. Sản phẩm thích hợp để trưng bày phong thủy trong nhà để thu tài, hút lộc, mang đến công danh sự nghiệp và bình an cho gia đình. Bên cạnh đó, đây cũng được xem như món quà tặng vô cùng ý nghĩa dành cho những vị khách quý.

Bình hút tài lộc dáng công đào xoè đuôi

Mai bình “công thành danh toại”

Cũng là một trong những dòng sản phẩm được ưu chuộng, dáng mai bình cao và thanh mảnh cực kì phù hợp để đặt tả hình ảnh công đào xoè đuôi. Khi được khắc hoạ trên dáng mai bình, hình ảnh đuôi công xoè càng đẹp và sắc xảo hơn rất nhiều.

Mai bình tích lộc dáng cao hoạ tiết “Công Thành Danh Toại”

Lọ lộc bình Công đào

Được các nghệ nhân gốm khéo léo kết hợp giữa hai hình ảnh tuyệt đẹp đó là loài chim công cao quý và hoa đào. Sở hữu sản phẩm này sẽ mang đến nguồn sinh khí mới khởi sắc trong đường công danh sự nghiệp cho gia chủ, cho sự viên mãn của cuộc sống vợ chồng êm ấm và hạnh phúc.

Lộc bình dáng cao, đắp nổi Công Đào sắc nét

Địa chỉ mua sản phẩm gốm sứ hoạ tiết công đào đẹp

Với những chia sẻ trên đây, Sàn Gốm mong muốn mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích về ý nghĩa họa tiết công đào. Nếu bạn quan tâm các sản phẩm gốm sứ có hình ảnh công đào, hãy ghé Sàn Gốm mua hàng nhanh chóng và tiện lợi, với nhiều ưu đãi hấp dẫn và đội ngũ tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Xem thêm mẫu bình tài lộc hoạ tiết công đào đẹp

Được xếp hạng 4.67 5 sao
825.000VND6.800.000VND
Đã bán 46
Được xếp hạng 4.00 5 sao
825.000VND6.800.000VND
Đã bán 53
Được xếp hạng 4.50 5 sao
5.500.000VND10.000.000VND
Đã bán 36
Được xếp hạng 5.00 5 sao
5.500.000VND10.000.000VND
Đã bán 28
đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)