Cách đặt lộc bình chuẩn phong thuỷ tại nhà, hút tài lộc | LỘC BÌNH BÁT TRÀNG

Lộc bình phong thủy là vật phẩm phong thủy có khả năng thu giữ cát khí trong gia đình. Lộc bình ở đúng vị trí phong thủy để mang lại hiệu quả và tránh phản tác dụng là điều cực kỳ quan trọng khi bài trí lộc bình hút tài lộc. 

cach-dat-loc-binh-chuan-3
Cách đặt lộc bình phong thủy chuẩn phát huy hiệu quả chiêu tài

Cùng Sàn Gốm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Lộc bình là gì? Nguồn gốc và ý nghĩa của lộc bình

Lộc bình hay còn được gọi là “lục bình”, đây được xem là một chiếc bình quý trong phong thủy. Dáng lộc bình thường có miệng mở rộng, thắt ở cổ, thân dưới bình phình lớn và thuôn dần về phía đáy.

luc-binh-gom-su-dat-vang-24k
Lộc bình cao cấp Bát Tràng

Lộc bình được làm từ nhiều chất liệu giá trị như gỗ, đồng và gốm sứ, kết hợp với họa tiết, hoa văn được chế tác trên thân bình, mang đến vẻ đẹp sang trọng và ý nghĩa khi bài trí.

Tiểu tiết trên lục bình sứ vô cùng được xem trọng

Từ xa xưa, các lọ lộc bình đã là một món đồ được bài trí tạo ra vẻ đẹp cao sang, trang trọng cho những gia đình quý tộc, vua chúa quyền quý. Tuy nhiên đến nay, lộc bình được sử dụng phổ biến ở trong nhà, ngoài sân… là món đồ trang trí cao cấp, nhiều ý nghĩa.

luc-binh-men-ran-hoa-van-dap-noi (4)
Lộc bình gốm sứ được chế tác tinh xảo

Bên cạnh những giá trị thẩm mỹ, lộc bình còn mang những ý nghĩa tài lộc tốt đẹp.

Họa tiết được chạm trổ tinh xảo trên thân lộc bình

Đặt lộc bình trong không gian giúp giữ được của cải, vật chất, thu và giữ sinh khí hiệu quả. Đồng thời còn giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc, có được cuộc sống sung túc, hạnh phúc.

cach-dat-loc-binh-chuan-1
Lộc bình gốm sứ thường được ưa chuộng để bài trí tại gia

Trên thân lộc bình còn có cái họa tiết được chạm trổ, vẽ tay tinh tế, các đường nét ngoài góp phần tô điểm cho vẻ đẹp cho chiếc bình còn mang những ý nghĩa riêng trong phong thủy về sự no đủ, cuộc sống yên ổn, bình an.

Các vị trí đặt lục bình trong nhà giúp thu hút tài lộc

Vị trí đặt lục bình Bát Tràng trong phòng thờ

Phòng thờ là nơi linh thiêng nhất trong căn nhà, đặt lục bình phong thủy tại đây giúp nâng tầm vẻ đẹp sang trọng trong không gian, góp phần tăng thêm sự tôn nghiêm, trang trọng ở nơi thờ tự.

luc-binh-men-ran-hoa-van-dap-noi (5)
Lục bình gốm sứ Bát Tràng đặt trong phòng thờ

Cách bày trí lục bình phong thủy ở phòng thờ như sau:

  • Với bàn thờ nhỏ: Những mẫu “tiểu lục bình” với kích thước 50 – 70cm thường được chọn để bày trí trên bàn thờ, có thể kết hợp với hoa tươi. Nếu đặt 1 lọ lục bình thì cần tuân theo nguyên tắc “Đông Bình Tây Quả”. 2 lọ lục bình thì nên được đặt đối xứng góc trong cùng hai bên bàn thờ.
  • Lục bình gốm sứ Bát Tràng giúp nâng tầm không gian thờ tự với kích thước lớn như 1m2, 1m4, 1m6, 1m8… thường được đặt dưới đất, đối xứng 2 bên bàn thờ. Ở vị trí này, lục bình giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trong công việc, làm ăn, thu hút nguồn năng lượng thịnh vượng.
loc-binh-dat-phong-tho
Lục bình trưng bày phòng thờ mang ý nghĩa phong thủy

Gia chủ nên đặt bình ở vị trí sạch sẽ, có thể kê thêm đôn gỗ để bình được cao ráo. Xoay mặt bình về phía trước vừa đón được sinh khí tốt vừa mang đến vẻ đẹp toàn vẹn nhất cho không gian thờ.

Các vị trí đặt lộc bình gốm sứ ở phòng khách

Phòng khách thường là không gian đẹp nhất và có nhiều người ra vào, vì thế khi bài trí lục bình cần cân nhắc những vị trí tốt, phù hợp trong không gian và đem lại tài phúc và vượng khí trong nhà.

luc-binh-men-ran-ve-men-lam (1)
Lục bình trưng bày theo cặp đối xứng tại phòng khách sang trọng

Tương tự như phòng thờ, tại phòng khách cũng có thể chọn những mẫu lộc bình lớn hoặc nhỏ tùy vào điều kiện kinh tế. Lộc bình lớn thường được trưng bày trong phòng khách, còn những mẫu nhỏ được đặt trên các kệ tủ để trang trí, decor.

loc-binh-trang-tri
Lục bình cắm hoa đặt tại phòng khách

Cách bố trí lộc bình trong phòng khách:

  • Lộc bình được đặt ở vị trí 2 bên hông cửa chính để thể hiện sự bề thế, sang trọng của ngôi nhà. Đồng thời đây cũng là một vị trí đẹp tiếp đón vận khí của ngôi nhà.
  • Vị trí hai bên tủ tivi cũng được nhiều người ưa chuộng. Tạo ra điểm nhấn thu hút khi đón tiếp khách đến thăm nhà. Gia chủ nên chọn kích cỡ bình cân đối với diện tích phòng khách và các món đồ nội thất.
luc-binh-men-ran-hoa-van-dap-noi (10)
Lộc bình men rạn mang lại vẻ đẹp sang trọng bậc nhất cho không gian bài trí
  • Vị trí bài trí lộc bình phải có nhiều ánh sáng, tránh những nơi ẩm thấp, u tối. Đặc biệt nơi đó phải có nhiều sinh khí mang lại cát khí cho gia đình.

Đặt lục bình phong thủy ở các ô trang trí

Trong thiết kế nội thất nhà ở, đa phần các ngôi nhà đều có các kệ trang trí, bài trí những món đồ decor, tạo ra điểm nhấn ấn tượng, sang trọng. Đây cũng là một vị trí phù hợp để tăng tính thẩm mỹ cho không gian và mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

binh-hoa-cong-dao-ve-vang-2
Lọ lục bình cỡ nhỏ men rạn họa tiết công đào vẽ vàng

Trên các ô trang trí, gia chủ nên chọn những mẫu có kích thước phù hợp cân xứng với kích thước của ô, màu sắc của lục bình cũng nên hài hòa với nội thất khác. Một số ô trang trí có thể đặt lục bình trang trí trong nhà như phòng khách, cầu thang, tủ sách.

cach-dat-loc-binh-chuan-6
Sàn Gốm cung cấp lục bình trang trí nhiều kích cỡ
  • Đặt lục bình tại bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa cũng là vị trí đặt lục bình thích hợp để cầu tài lộc. Đặt lục bình ở bàn thờ này giúp tích tụ năng lượng phong thủy và gia tăng hiệu quả của lục bình.

bo-do-tho-than-tai-cao-cap-ve-vang-men-do-1
Cặp lộc bình được đặt trên bàn thờ Thần Tài đẹp

Ở vị trí này không chỉ giúp chiêu tài lộc, giữ các khí mà còn tạo ra một lá chắn bảo vệ gia đình, ngăn chặn tà khí. 

ban-tho-than-tai-tho-dia-gom-su
Cặp lục bình men màu trên bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa

Cách đặt lục bình phong thủy trên bàn thờ Ông Địa Thần Tài:

  • Vì diện tích bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa khác nhỏ nên chỉ sử dụng tiểu lục bình có kích thước vừa phải, cân đối.
  • Lục bình có thể thay thế cho lọ cắm hoa trong những ngày rằm hay lễ Tết. Một số loại hoa ngày Tết như cành trúc mong sự nghiệp phát triển, cắm cành đào cầu duyên, hoa đồng tiền mang ý nghĩa thăng tiến, may mắn.
  • Nếu đặt 1 bình thì theo nguyên tắc “Đông bình Tây quả” còn nếu dùng hai bình thì đặt đối xứng 2 bên bàn thờ.
ban-tho-tho-cong (3)
Độc bình trên bàn thờ Thần Tài

Tham khảo: Các mẫu lộc bình Bát Tràng đẹp, phát tài phát lộc

Lộc bình Bát Tràng men lam

Men lam là dòng men cổ của làng gốm Bát Tràng, có độ bền cao và vẻ đẹp vĩnh cửu với thời gian. Các họa tiết hoa văn trên lộc bình men lam rất đa dạng và được vẽ tay 100% nên rất tỉ mỉ và tinh xảo.

luc-binh-bat-trang-men-lam (6)
Lục bình men lam truyền thống, trang nhã, sang trọng

Những đôi lộc bình Bát Tràng men lam mang đậm thiên hướng cổ xưa, độc và lạ không chỉ góp phần tạo nên phong thủy trong gian phòng mà còn tạo cho người dùng những ý nghĩa vô cùng sâu sắc. 

Mẫu lục bình gốm sứ men lam Bát Tràng

Sản phẩm của gốm sứ Bát Tràng này còn có thể làm quà tặng ý nghĩa cho các dịp đặc biệt như tiệc tân gia, khai trương… thay lời chúc may mắn đến cho mọi người.

loc-binh-trang-tri-phong-khach
Lục bình men lam bài trí trong không gian

Lộc bình gốm sứ men rạn

Men rạn là dòng men cổ của Bát Tràng được tạo ra nhờ sự chênh lệch về độ co giữa xương gốm và men. Men rạn có sắc ngà xám cùng những vết nứt tự nhiên, hoàn hảo của những người nghệ nhân làng gốm.

luc-binh-men-ran-boc-dong (5)
Lộc bình gốm sứ men rạn bọc đồng

Mỗi cặp lộc bình men rạn với những hoa văn, họa tiết khác nhau sẽ đi kèm ý nghĩa tượng trưng khác nhau vì vậy nên sản phẩm này ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích của đông đảo các khách hàng bởi các họa tiết đó đã làm toát lên vẻ đẹp uy nghiêm, trang trọng của phòng khách hay phòng thờ.

Tiểu lục bình thờ men rạn họa tiết công đào đắp nổi sắc nét

Lục bình gốm sứ Bát Tràng men màu

Cặp lục bình gốm sứ Bát Tràng men màu mang đến sự tươi sáng, bắt mắt dành cho những ai ưa thích những màu sắc phong thủy độc đáo, mới lạ.

cach-dat-loc-binh-chuan-5
Lộc bình có hình dáng thu hút và giữ được cát khí

Men gốm chất lượng, sáng bóng, kết hợp họa tiết trang trí được phối màu hài hòa, tạo nên cặp lục bình sang trọng, phù hợp với nhiều không gian bài trí. 

luc-binh-men-mau-bat-trang (6)
Lục bình men màu nổi bật trong không gian

Sắc men nổi bật cùng xương gốm dày dặn, các họa tiết được vẽ tay tỉ mỉ, mang giá trị thẩm mỹ và nghệ thuật cao.

Họa tiết tinh xảo trên men màu

Lục bình Bát Tràng hoạ tiết đắp nổi cao cấp

Lọ lục bình họa tiết đắp nổi Bát Tràng với kỹ thuật chế tác điêu luyện vừa phảng phất hơi hướng truyền thống cổ xưa vừa mang vẻ đẹp quý phái, sang trọng riêng biệt.

luc-binh-men-ran-hoa-van-dap-noi (4)
Hoa văn đắp nổi kỳ công trên nền men rạn

Không chỉ đảm bảo chất lượng tuyệt hảo, các đường nét hoa văn trên các lọ lộc bình đắp nổi đẹp Bát Tràng cũ được đặc biệt chú trọng và chăm chút. 

Lộc bình đắp nổi dát vàng cao cấp, sang trọng bậc nhất

Các họa tiết đắp nổi, được thực hiện thủ công bằng tay, khiến chúng trở n uyển chuyển, nhẹ nhàng, toát lên sự mỏng manh đầy tinh tế. 

luc-binh-12
Họa tiết đắp nổi trên bình mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Đó đều là những hình ảnh rất gần gũi với đời sống con người như: Công Đào, Đức Phúc, Tùng Hạc,…. 

Một số lưu ý khi sử dụng lục bình phong thủy trong nhà

Chất liệu lộc bình 

Về chất liệu làm lộc bình thường có gỗ, gốm sứ, đồng… tuy nhiên lộc bình gốm sứ vẫn được ưu ái hơn cả. Bởi lộc bình gốm sứ có tuổi thọ cao, bền bỉ không bị ảnh hưởng bởi thời tiết hay mối mọt. 

cach-dat-loc-binh-chuan-7
Ưu tiên chất liệu gốm sứ khi chọn đồ thờ

Lộc bình gốm sứ cổ điển, mang đậm dấu ấn văn hóa của người Việt ta. Lộc bình đại diện cho tài lộc, may mắn và vận khí dồi dào khi trưng bày trong nhà.

cach-dat-loc-binh-chuan-4
Lộc bình gốm sứ mang nhiều giá trị phong thủy, tâm linh

Chất liệu gốm sứ mang ý nghĩa phong thủy tâm linh, nguồn năng lượng tích cực, vận khí tốt cho gia đình.

Màu sắc lục bình

Khi lựa chọn lọ lục bình cũng nên xem xét về màu sắc có tương thích với bản mệnh gia chủ không. Đối với đồ phong thủy, nhất là lục bình nên chọn màu sắc hợp mệnh, tương sinh với gia chủ để ý nghĩa được phát hủy trọn vẹn và hiệu quả.

Chọn màu sắc lộc bình phù hợp, tương sinh với bản mệnh

  • Người mệnh Kim nên chọn những lọ lục bình có màu sắc sáng như màu trắng hoặc màu xám
  • Người mệnh Mộc lựa chọn các loại màu xanh lá, ngọc bích, màu xanh lam
  • Người mệnh Thủy  lựa chọn gam màu xanh dương hoặc đen
  • Người mệnh Hỏa hợp với gam màu đỏ, cam, hồng, tím
  • Người mệnh Thổ thường hợp với màu vàng, đỏ và tím.

Hoạ tiết trên lộc bình

Họa tiết cũng là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút tài lộc. Mỗi một họa tiết, hình ảnh mang một hàm ý riêng.

Họa tiết Lý Ngư Vọng Nguyệt trên lục bình gốm sứ

  • Phúc – Lộc – Thọ: Biểu tượng cho 3 ước muốn lớn lao của con người (những điều lành, sự thịnh vượng, tuổi thọ).
  • Công đào: Sự kết hợp giữa hai hình ảnh chứa nhiều may mắn là chim công và hoa đào. Với hàm ý mang tài lộc, phú quý ở lại bền vững cùng gia chủ.
  • Lý Ngư Vọng Nguyệt: Con cá chép chính là sứ giả của may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Ngoài ra cá chép tiếng Hán đọc là “Lý Ngư” có phát âm giống giống với từ Hữu Dư. Có nghĩa như là giàu có, có của ăn của để.
luc-binh-men-ran-cao-cap
Lộc bình cao cấp Phúc – Lộc – Thọ nhà Bát Tràng
  • Phúc – Đức: Hai chữ Phúc – Đức không phải là lời chúc, hay ước nguyện của gia đình mà cảnh mang nhiều ý nghĩa nhắc nhở, răn dạy mỗi cá nhân trong gia đình, sống sao cho có đạo nghĩa.

Số lượng bình lộc bình trong nhà

Ngoài chất liệu, kiểu dáng, người chơi có thể lựa chọn số lượng lộc bình khác nhau để bài trí như độc bình, song bình, đa bình (thường là ngũ bình hoặc cửu bình).

loc-binh-dat-phong-khach
Chọn số lượng lộc bình phù hợp
  • Độc bình (lộc bình 01 món): Bày duy nhất một chiếc lộc bình, vì thế cần lựa chọn thật kỹ lưỡng cho một chiếc bình đẹp, độc đáo và tụ khí thật tốt.
  • Song bình (lộc bình 02 món): Bày 1 đôi lộc bình thường là sự lựa chọn của nhiều người, vừa dễ dàng bài trí, vừa có thể cân bằng âm – dương và điều hòa phong thủy. 
loc-binh-bat-trang (1)
Song bình được bài trí trong không gian thờ
  • Ngũ bình (lộc bình 5 món): ngũ bình mang ý nghĩa “ngũ phúc” bao gồm: Trường Thọ, Phú Quý, An Khang, Hảo Đức, Thiện Chung. Ngoài ra, Ngũ bình còn tượng trưng cho 5 chiếc bình đựng lộc của 5 yếu tố ngũ hành là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.
loc-binh-gia-re
Tùy vào diện tích nhà để bài trí lộc bình
  • Cửu bình (lục bình 9 món): số chín theo âm Hán Việt là “cửu”, đồng âm trong vĩnh cửu, vì vậy, bày cửu bình, gia chủ có ý mong muốn những chiếc lộc bình có thể giúp lưu giữ tài lộc mãi mãi. Ngoài ra, số 9 còn gắn với sự tích Long sinh cửu tử, có sức mạnh phong thủy rất tốt, bảo vệ gia chủ tránh khỏi tiểu nhân hãm hại, tránh tà ma ngoại đạo xâm nhập vào gia môn.

Các vị trí tuyệt đối tránh đặt lục bình

cach-dat-loc-binh-chuan-8
Chọn những vị trí tốt để gia tăng hiệu quả của lộc bình

Khi chọn vị trí đặt lục bình, gia chủ nên chú ý một vài lưu ý sau đây để lục bình được phát huy hiệu quả nhất.

  • Lục bình không nên đặt ở vị trí hai bên cửa chính, hay đối diện cửa ra vào. Bởi điều này sẽ dễ làm cho gia đình thất thoát tiền bạc, của cải.
  • Tuyệt đối không đặt lục bình ở nơi u tối, ẩm thấp, không đặt ở gần cửa nhà vệ sinh. Những vị trí này sẽ khiến lục bình mất đi hiệu ra, gây ra hao của, tiền tài của gia chủ.
  • Phòng bếp cũng là vị trí không nên đặt lục bình, vì tại đây dễ tiêu hao may mắn, sinh khí, tài lộc.
  • Tùy vào diện tích không gian để bài trí lục bình, chỉ nên chọn số lượng vừa đủ. Chưng quá nhiều sẽ gây ra nhàm chán, mất cân xứng cho ngôi nhà.

Sàn Gốm – Địa chỉ bán lục bình Bát Tràng chính hãng, uy tín

Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều nơi cung cấp lục bình với sự đa dạng từ mẫu mã tới chất liệu, tuy nhiên để chọn mua được một cặp lục bình gốm sứ chất lượng thì rất khó. 

dia-diem-ban-luc-binh-bat-trang-tai-da-nang-banner
Địa chỉ tin cậy cung cấp lộc bình gốm sứ tại Đà Nẵng

Sàn Gốm là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm lục bình gốm sứ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được trải qua các khâu kiểm định gắt gao, từ đó tự hào mang đến tay khách hàng những sản phẩm tốt nhất với chi phí hợp lý nhất.

banner-lien-he-cua-san-gom
Thông tin liên hệ Sàn Gốm

Trải nghiệm mua hàng nhanh chóng, tiện lợi, nhân viên tư vấn nhiệt tình. Sau khi đặt hàng sẽ được đóng gói và giao hàng tận nơi cho khách hàng dù đó là những sản phẩm cồng kềnh và có trọng lượng lớn như lục bình.

Khách hàng có quyền kiểm tra và đổi trả hàng nếu phát hiện hàng kém sản phẩm hay bị lỗi trong quá trình vận chuyển. Liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 0886.889.146 để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng nhé!

đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)