Top 35+ món quà ý nghĩa ngày nhà giáo 20/11 cho thầy cô

Ngày tri ân nhà giáo về, nhà nhà hào hứng chuẩn bị những món quà ý nghĩa cho thầy cô giáo. Nhưng đứng trước sự lựa chọn, nhiều người sẽ phân vân không biết nên chọn món quà giá trị vật chất lớn hay có nghĩa hay, đừng bỏ qua bài viết này nếu bạn muốn chọn được món quà ý nghĩa cho ngày nhà giáo 20-11

qua-tang-nha-giao-banner
Quà tặng ngày 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam 

Ngày 20/11 ban đầu có tên là ngày Quốc tế hiến chương nhà giáo, lần đầu tiên được tổ chức ở toàn miền Bắc Việt Nam vào năm 1958. Đây là một cột mốc chứng minh cho nền giáo dục tiến bộ, bãi bỏ chế độ giáo dục phong kiến, đấu tranh chống nền giáo dục tư sản. 

anh-ngay-2011 (2)
Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 20/11

Sau khi đất nước thống nhất, ngày 20/11 chính thức trở thành ngày Truyền thống giáo dục Việt Nam, được tổ chức đồng loạt khắp cả nước lần đầu vào năm 1982. Đến nay, ngày 20/11 được gọi bằng cái tên quen thuộc là ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các học sinh sinh viên thể hiện tấm lòng biết ơn đối với những người đã dạy dỗ mình nên người bằng những việc làm hoặc món quà ý nghĩa

Những lưu ý khi tặng quà cho thầy cô 

Thầy cô là những người dạy dỗ chúng ta nên người nên một món quà tốt không chỉ nằm ở giá trị của nó, mà nằm ở tấm lòng của bạn dành cho họ bao nhiêu. Để chọn được món quà hay ý nghĩa và tránh những tiêu cực khi tặng quà bạn nên lưu lại những gợi ý dưới đây nhé. 

  • Tặng quà theo năng lực tài chính

Món quà phải phù hợp với khả năng chi tra của bạn, không nên chạy theo số đông. Bạn cũng cần xác định tặng quà với tư cách cá nhân hay tập thể để chọn được món quà thích hợp.

qua-tang-ngay-2011
Quà tặng ngày nhà giáo

Nếu chỉ tặng quà với tư cách cá nhân, bạn nên tặng những món quà 500k đổ lại. Tập thể thì tùy vào số lượng mà giá trị món quà có thể dao động từ 1 đến 3 triệu. Bạn không nên tặng những món quà giá trị quá lớn dễ khiến các Thầy cô ngại.

  • Tặng quà phù hợp với độ tuổi

Mỗi độ tuổi, thầy cô giáo sẽ có sở thích khác nhau nên bạn cần phải lưu ý để chọn quà cho chuẩn nhé. Nếu độ tuổi từ 25 đến 40 sẽ thích những món quà thời thượng, hợp xu thế như: giày, túi, mỹ phẩm, nước hoa, phụ kiện,……với màu sắc tươi sáng trẻ trung. 

qua-tang-ngay-2011 (6)
Quà tặng cho thầy cô nên thiết thực, phù hợp tuổi

Độ tuổi từ 45 đến 60 thích những món quà tiện lợi, màu sắc trung tính nhẹ nhàng. Bạn có thể lưu tâm đến những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, những sản phẩm trang trí phong thủy đều rất hợp.

  • Tặng quà theo sở thích

Đây là tiêu chí khá quan trọng để chọn được món quà thích hợp. Món quà dù mắc tiền đến mấy nhưng không phù hợp với sở thích của người nhận cũng coi như uổng công. Vì nó thể hiện sự quan tâm của học sinh đối với thầy cô. 

 

qua-tang-ngay-2011 (7)
Lựa chọn quà tặng phù hợp sẽ tót hơn là quà tặng đắt tiền

Top 30 món quà ý nghĩa cho thầy cô giáo ngày 20/11

Những món quà tặng thầy cô giáo giá bình dân (dưới 100.000)

  • Hoa

Hoa tươi là món quà phổ thông nhất, được đề cử đầu tiên, những loài hoa hợp lý có thể là hoa hồng, hướng dương., cẩm chướng,…. Bởi vì hoa đại diện cho thành quả dạy dỗ của thầy cô đem hương tỏa cho đời thơm ngát. Kèm thêm một tấm thiếp cảm ơn tự viết tay thì quá chuẩn luôn.

qua-tang-ngay-2011 (8)
Hoa cho ngày 20/11
  • Cài áo

Thầy cô thường sẽ mang áo dài, đồ âu, sơ mi đi làm mỗi ngày nên cài áo là món quà vô cùng thiết thực giúp tô điểm thêm cho trang phục của thầy cô. Món quà này còn có thểsử dụng linh hoạt trong nhiều dịp như: lễ tết, tiệc tùng,…Thật là một món quà sáng tạo lại không kém phần sang trọng.

qua-tang-ngay-2011 (9)
Phụ kiện cài áo
  • Khăn choàng 

Chiếc khăn nhìn có vẻ đơn giản nhưng rất hữu dụng đối với phái nữ, vừa có thẻ giữ ấm, vừa có thể làm phụ kiện thời trang hợp mode. Nếu tặng khăn cho thầy cô độ tuổi trên 40, bạn nên chọn loại khăn choàng cổ chất len không xù, hoặc khăn voan. Nếu người nhận độ tuổi dưới 40, bạn có thể chọn những chiếc khăn chất liệu lụa satin, voan dùng làm khăn choàng, cột túi xách, phối với áo sơ mi, chân váy. 

qua-tang-ngay-2011 (11)
Khăn choàng cao cấp
  • Tinh dầu:

Món quà bình dân ý nghĩa không thể không kể đến là tinh dầu thiên nhiên, nó có thể giúp cho không gian có mùi hương dễ chịu, người dùng được thư giãn. Món quà này vô cùng phù hợp với giáo viên là những người thường phải làm việc căng thẳng. Loại tinh dầu bạn có thể chọn để tặng cho giáo viên như: hương trà, chanh sả, bạc hà, cam chanh, hương thảo. 

qua-tang-ngay-2011 (12)
Tinh dầu giúp thầy cô thư giãn

Quà tặng ý nghĩa giá phải chăng (từ 100k – 300k)

  • Đồ dùng công nghệ ( USB, chuột máy tính, loa)

Quà tặng công nghệ là một ý tưởng khá độc đáo, sáng tại trong việc tặng quà, không sợ đụng hàng lại thiết thực. Ngày nay việc giảng dạy không chỉ dừng lại ở việc soạn giáo án trên các cuốn sổ, mà được kết hợp thực hiện bằng các công nghệ hiện đại. Một chiếc USB dung lượng lớn, một con chuột máy tính không dây, tai nghe bluetooth hay,…. sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của họ. 

qua-tang-ngay-2011 (10)
Quà tặng công nghệ
  • Tranh treo tường, thư pháp

Tranh vẽ hay tranh chữ luôn được lòng giới tri thức bởi tính thẩm mỹ cũng như ý nghĩa ngôn từ hay. Tranh thủy mặc, tranh về người lái đò, tranh hoa sen là gợi ý thích hợp cho ngày 20/11. Đặc biệt nghệ thuật Thư Pháp luôn được yêu thích hơn cả.

qua-tang-ngay-2011 (13)
Thư pháp ý nghĩa cho Thầy cô
  • Sạc dự phòng

Sạc dự phòng là món đồ không thể thiếu trong quá trình làm việc giúp cứu cánh mỗi khi điện thoại hay các thiết bị điện tử hết pin.

Quà tặng sạc dự phòng sang trọng

Với sự tiện lợi, nhỏ gọn, quà tặng pin sạc dự phòng sẽ được thầy cô mang theo mọi lúc mọi nơi. Họ sẽ cảm thấy vô cùng tiện lợi và thiết thực khi nhận được món quà này.

Món quà tặng 20/11 hữu ích

Đây là món quà tặng nhỏ nhưng cực kỳ độc đáo và hữu ích trong cuộc sống mà phụ huynh có thể cân nhắc lựa chọn tặng vào dịp 20/11.

  • Bộ ly, cốc, uống nước

Đây sẽ là lựa chọn an toàn và cũng tương đối thiết thực. Đây là vật dụng thông dụng, thân thuộc mà bất kì ai cũng cần. Bạn có thể mua 1 bộ ly thủy tinh, hay 1 chiếc ly sứ nhỏ in hình, khắc chữ ý nghĩa.

ly-su-in-logo-2
Ly sứ in hình ý nghĩa
  • Bình giữ nhiệt

Đặc thù của giáo viên là nói nhiều và nói liên tục nên cổ họng rất cần được chăm sóc đặc biệt, nhất là vào mùa lạnh. Hiện nay bình giữ nhiệt mẫu mã rất đa dạng, lại có nhiều chức năng thông minh. Một chiếc bình giữ nhiệt luôn giữ nước ấm bên trong giúp thầy cô luôn có nước ấm để dùng sau giờ giảng. 

qua-tang-ngay-2011 (14)
Bình giữ nhiệt tiện ích
  • Cây cảnh

Cây cảnh không chỉ dùng để trang trí cho ngôi nhà còn mang lại không gian xanh vô cùng phù hợp với những người yêu thiên nhiên. Bạn có thể tặng loại cây mà thầy cô yêu thích hoặc chọn cây có ý nghĩa phong thủy tốt. Những cây cảnh tặng thầy cô đẹp mà ý nghĩa phải kể đến: Lan Hồ Điệp, Hoa Đồng Tiên, Hồng Môn, Trạng Nguyên,….

qua-tang-ngay-2011 (15)
Cây cảnh trang trí
  • Giày dép

Giày dép là món quà phổ biến dễ tặng nhất trong các món quà, vừa dễ sử dụng lại đạt hiệu quả cao. Đối với giáo viên nữ bạn không nên chọn loại giày gót nhọn quá cao, vì họ phải đứng nhiều không thoải mái. Bạn nên chọn loại giày da mềm, gót không quá 7 phân. Dưới đây là những mẫu giày đang được ưa chuộng.

Giày dép cho thầy cô 20/11

  • Sổ tay

Mặc dầu điện thoại thông minh nào cũng có chức năng ghi chép nhưng vẫn còn rất nhiều người có sở thích đặc biệt ghi chép tay trong những cuốn sổ nho nhỏ. Bạn nên chọn những cuốn sổ bìa cứng, bìa da, kích thước vừa tay vừa sang trọng lại dễ cất giữ.

qua-tang-ngay-2011 (18)
Sổ tay da có thể khắc chữ, khắc chìm
  • Sách

Cổ nhân đã từng nói: “ Tất cả những gì con người làm, nghĩ hoặc trở thành được bảo tồn một cách kỳ diệu trên những trang sách “. Sách là nơi tổng hợp kiến thức nhân loại khổng lồ, chứa nhiều giá trị nhân văn nên vô cùng phù hợp với các thầy cô. 

qua-tang-ngay-2011 (19)
Sách quà tặng 20/11
  • Đồng hồ để bàn 

Người thành công là người biết cách quản lí thời gian, nên đồng hồ là món quà ý nghĩa thể hiện việc trân trọng thời gian. Ngoài ra đồng hồ để bàn còn là vật dụng trang trí rất hữu ích cho bàn khách, bàn làm việc. 

qua-tang-ngay-2011 (20)
Đồng hồ để bàn, báo thức
  • Đèn xông tinh dầu:

Đèn xông tinh dầu vừa ý nghĩa lại hợp túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên. Chiếc đèn xông giúp khuếch tán các hạt tinh dầu li ti vào trong không khí, cũng có thể dùng thay đèn ngủ. Sàn Gốm chắc hẳn rằng, mỗi lần thầy cô thắp đèn lên sẽ nhớ ngay tới bạn. 

den-xong-tinh-dau (1)
Đèn xông tinh dầu gốm sứ giúp đuổi muỗi

Quà tặng cao cấp cho thầy cô ( từ 300.000- 500.000)

  • Bút ký

Ngày nay bút không chỉ là công cụ thảo ra văn bản, mà còn trở thành phụ kiện thời trang cao cấp, thể hiện địa vị của chủ sở hữu. Những mẫu bút ký sang trọng được chọn làm quà thường làm bằng chất liệu thép không gỉ, hợp kim hoặc bút gỗ. Đặc biệt bạn có thể khắc tên người nhận hoặc lời cảm ơn lên thân bút, để tạo nét đặc trưng cho món quà. 

qua-tang-ngay-2011 (22)
Bút ký tặng  ngày 20/11
  • Vải áo dài

Hình ảnh cô giáo dịu hiền luôn gắn liền với tà áo dài thước tha, nên vải áo dài là món quà vô cùng phù hợp. Nhưng bạn nên chú ý đến độ tuổi để mua loại màu sắc họa tiết cho phù hợp, tuyệt đối không nên mua loại vải họa tiết quá rườm rà, đính đá, thêu thùa công phu. 

qua-tang-ngay-2011 (23)
Vải áo dài
  • Áo sơ mi

Nếu bạn chọn vải áo dài cho cô giáo, thì bạn không nên bỏ qua món quà áo sơ mi cho các thầy. Bạn có thể chọn mẫu áo sơ mi màu nhẹ nhàng, trung tính, hoặc kẻ caro nhỏ hài hòa.

qua-tang-ngay-2011 (24)
Áo sơ mi tặng thầy
  • Bộ ấm trà

Nếu thầy cô của bạn là người thích uống trà ngâm thơ, tại sao lại không chọn một bộ ấm trà sứ Bát Tràng làm quà tặng.

bo-am-chen-tu-sa-bat-trang-sao-vang-vien-den-long-xanh-3
Bộ quà tặng ấm trà sang trọng

Bộ ấm trà luôn được ưu ái trong danh sách quà tặng sang trọng, vừa thể hiện văn hóa của người phương Đông, vừa bày tỏ sự quan tâm của người tặng. Một bộ ấm trà vừa sang trọng đẹp mắt lại an toàn cho sức khỏe người dùng còn gì bằng đúng không nào?

am-chen-bat-trang-in-logo (8)
Bộ quà tặng ấm chén sang trọng tại Sàn Gốm
  • Hũ đựng trà

Hũ đựng trà với thiết kế đẹp mắt, sang trọng, tạo ra điểm nhấn thú vị trên bàn trà tiếp khách. Vì thế đây cũng là món quà có thể được dùng làm quà tặng thầy cô trong ngày nhà giáo.

hu-dung-tra-dang-bau-men-lam-ve-vang-hoa-tiet-truc-lam-that-hien-1
Hộp đựng trà dáng bầu màu men lam họa tiết trúc lâm thất hiền

Những hũ đựng trà vừa có công dụng bảo quản trà được sạch, vừa là món đồ trang trí độc đáo trong không gian, đặc biệt phù hợp với những người có thú vui thưởng trà.

Hũ đựng trà gốm sứ Bát Tràng cao cấp

  • Bình hút lộc

Mỗi chiếc bình hút lộc là một đứa con tinh thần tâm huyết của người thợ, luôn mong muốn chủ nhân của nó được bình an may mắn, sự nghiệp viên mãn. Thông qua những chiếc bình, bạn có thể gửi gắm những lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy cô giáo của mình. 

Bình hút lộc phong thủy mang lại may mắn, thu hút tiền tài

  • Bộ bát đĩa

Không cần chạy theo xa xỉ, món quà ý nghĩa là món quà thể hiện được tấm lòng đối với người nhận. Chọn bát đĩa làm quà tặng, bạn không chỉ đang quan tâm đến thầy cô giáo mà còn thể hiện cả sự quan tâm đến sức khỏe của cả gia đình thầy cô.

Bộ bát đĩa hoa mặt trời 

Bộ bát đĩa xuất hiện thường xuyên trên mâm cơm, chắc hẳn sẽ khiến thầy cô nhớ mãi về bạn. Quý phụ huynh và các bạn học sinh đừng bỏ lỡ món quà gây thương nhớ này nhé. 

  • Bộ bát cơm

Một sự lựa chọn thú vị khác là bộ bát cơm cao cấp, có thể sử dụng ở bất kỳ gia đình nào. Bát cơm thể hiện cho sự no đủ, ấm êm như là lời chúc tốt đẹp gửi đến gia đình thầy cô trong ngày tri ân.

bo-bat-com-hoa-tiet-hoa-sen-xanh-vien-xanh-gom-su-bat-trang
Bộ bát cơm họa tiết hoa sen xanh viền xanh sang trọng

Đây là món quà tặng thiết thực, mang giá trị sử dụng cao trong cuộc sống cũng như tính thẩm mỹ, an toàn trong mỗi bữa cơm.

Những mẫu bát cơm cao cấp chính hãng Bát Tràng

Phụ huynh nên lưu ý lựa chọn những bộ bát cơm chất lượng đến từ các thương hiệu như Bát Tràng, Minh Long, Long Phương… để đảm bảo sức khỏe trong quá trình sử dụng.

bo-bat-com-hoa-tiet-hoa-sen-ve-chi-vang-gom-su-bat-trang
Bộ bát cơm họa tiết hoa sen vẽ chỉ vàng
  • Bộ máy trợ giảng

Tặng quà hay là phải đánh trung tâm lý của người nhận. Máy trợ giảng giúp cho công việc giảng dạy của giáo viên hiệu quả hơn, nhờ mic thu và loa phát, âm thanh có thể truyền trong không gian rộng hơn. Món quà nhỏ gọn mà ý nghĩa to phải không nào các bạn?

bo-may-tro-giang
Bộ máy trợ giảng cũng là quà thiết thực lý tưởng
  • Lọ hoa

Lọ hoa là sản phẩm quà tặng thể hiện sự tinh tế của người tặng, vừa có thể dùng để cắm hoa, tạo kiểu, hoặc trang trí không gian sống của gia đình mỗi người, phù hợp với mọi đối tượng nhận quà.

binh-hoa-su-trang-hoa-tiet-sen-chuon-ve-vang-kim-4
Bình hoa sứ trắng vẽ vàng kim đẹp

Các sản phẩm lọ hoa có đa dạng mẫu mã, họa tiết, kiểu dáng cũng như nhiều mức giá khác nhau để dễ dàng lựa chọn phù hợp với sở thích cũng như điều kiện kinh tế của mỗi người.

Mẫu lọ hoa gốm sứ Bát Tràng

  • Trang sức

Không có gì để bàn cãi nữa vì đây là món quà quá tuyệt vời, muốn đẹp có đẹp, muốn sang trọng có sang trọng. Nhưng bạn phải thật sự hiểu sở thích của thầy cô mới có thể chọn món quà phù hợp. Hơn nữa, trang sức có giá trị lớn, nên bạn cần phải suy nghĩ kĩ trước khi tặng để tránh tình trạng tiêu cực học đường, khiến người nhận khó xử. 

bo-trang-suc-tang-thay-co
Bộ trang sức đẹp phù hợp tặng cô 20/11
  • Đồng hồ đeo tay

Tương tự như trang sức, đồng hồ là món quà rất có ý nghĩa đặc biệt với giáo viên nam. Nhưng bạn cũng cần cân nhắc trước khi tặng, về bối cảnh và mức độ thân thiết giữa bạn với giáo viên. 

dong-ho-đeo-tay
Đồng hồ đeo tay
  • Cặp da

Cặp da là món quà tặng phù hợp gửi đến các thầy trong dịp 20/11 mang vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm và có thể sử dụng thường xuyên khi đi dạy học.

Cặp da quà tặng sang trọng

Những chiếc cặp da mang tính thực tế trong quá trình sử dụng giúp hỗ trợ trong công việc, chứa tài liệu, laptop, hồ sơ mà còn là phụ kiện thời trang sang trọng.

Mẫu cặp da quà tặng thầy dịp 20/11

  • Thức uống tốt cho sức khỏe:

Còn gì bằng khi được học trò quan tâm đến sức khỏe, sở thích cá nhân. Thức uống luôn thích hợp làm quà tặng yêu thương trong những mối quan hệ thân thiết. Những món đồ uống tốt để biếu thầy cô: trà đen, hồng trà, cà phê chồn, mật ong rừng nguyên chất, rượu vang ngon,….Những món đồ uống cao cấp này không chỉ giúp thầy cô bồi bổ sức khỏe mà  còn được dùng chiêu đãi chu đáo những vị khách quý. 

qua-tang-2011-cho-thay-co
Một số thức uống tốt co sức khỏe cũng có thể là món quà nên được cân
  • Tranh vàng

Tranh vàng là quà tặng giá trị cao được thiết kế tinh xảo mang ý nghĩa may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, phù hợp trong những không gian tiếp khách.

tranh-gom-su-dat-vang-24k (1)
Tranh gốm sứ dát vàng sang trọng

Món quà có thể trưng bày giúp không gian thêm phần sang trọng, nổi bật, mang đến nhiều phúc khí cho gia đình. Món quà thể hiện tấm lòng của phụ huynh  đến những thầy cô đã dìu dắt con em chúng ta trong năm học.

Một số mẫu tranh vàng cao cấp, sang trọng phù hợp làm quà tặng

Combo quà tặng đặc biệt cho ngày 20/11

  • Combo thiết thực

Công việc giảng dạy luôn cần ghi chép nhiều nên sổ tay và bút ký là sự kết hợp hoàn hảo cho sự thiết thực này. Món quà vừa đẹp vừa tinh tế, hiểu ý người dùng như thế này làm sao bỏ qua được đúng không các bạn?

qua-tang-2011-cho-thay-co (1)
Combo quà tặng sổ da – bút ký
  • Combo sức khỏe – làm đẹp:

Sức khỏe- sắc đẹp vốn là thứ đáng trân quý của mỗi người, còn gì đáng giá hơn khi bạn trao sức khỏe cho người khác. Nếu bí ý  thì các set quà tặng như thế này cũng cực kì chuẩn đấy chứ!

qua-tang-2011-cho-thay-co (2)
Combo quà tặng sức khỏe cho thầy cô
  • Combo ấm áp: bộ chăn mền – gối ngủ

Tháng 11 cũng là thời điểm nước ta trở lạnh với những luồng không khí lạnh không ngừng đổ về. Bộ chăn mền – gối ngủ sẽ là trợ thủ đắc lực giúp thầy cô có giấc ngủ ngon hơn.

bo-goi-ngu-van-phong
Combo quà tặng gối ngủ tặng thầy cô 20/11

Địa chỉ cung cấp quà tặng đẹp, uy tín

Sàn Gốm chuyên cung cấp quà tặng Gốm – Sứ sỉ và lẻ, đảm bảo về chất lượng và giá cả để bạn đa dạng sự lựa chọn nhất. Ngoài ra, quý khách có thể ở nhà và đặt hàng một cách thuận tiện mà không mất nhiều thời gian, công sức,… vẫn có sản phẩm mình mong muốn.

Đặc biệt, Sàn Gốm mang đến cho quý khách hàng với nhiều ưu đãi khác như hình thức vẫn chuyển và chính sách đổi trả vô cùng hợp lí.

banner-lien-he-san-gom

Tại sangom.vn, bạn sẽ được lựa chọn những món quà tặng gốm sứ đẹp, giao hàng tận nơi với mức giá ưu đãi. Hãy liên hệ cho chúng tôi để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhé!

đồ thờ bát tràng
Question and answer (0 comments)