Tổng hợp những kiểu cắm hoa ngày Tết sang trọng, mới nhất 2023

Cắm hoa ngày Tết là một trong những hoạt động không thể thiếu trước thềm năm mới. Mỗi loại hoa sẽ mang ý nghĩa riêng, tốt lành cho gia đình và giúp trang trí không gian thêm tươi mới, nổi bật.

kieu-cam-hoa-ngay-tet
Tổng hợp kiểu cắm hoa ngày Tết sang trọng, ấn tượng

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ngày Tết nên cắm hoa gì là tốt? Cách cắm hoa ngày Tết đẹp để rước tài lộc, may mắn vào nhà? Chọn bình hoa nào là phù hợp với loại hoa đó? Có rất nhiều câu hỏi đặt ra. Bây giờ hãy cùng Sàn Gốm đi tìm hiểu từng chút một nhé!

Bạn có biết còn bao nhiêu ngày nữa đến tết không ? Cùng Sàn Gốm đếm ngược tết từng ngày nhé 

Các loại hoa đẹp chưng ngày Tết

Mỗi một loài hoa đều mang một vẻ đẹp, màu sắc và các ý nghĩa khác nhau. Vì thế, việc tìm hiểu kĩ càng về ý nghĩa của các loài hoa chưng Tết sao cho hợp phong thủy cũng rất quan trọng mà bạn nên biết để có thể chọn lựa kiểu cắm hoa ngày Tết cho không gian sống.

hoa-cam-ban-tho-than-tai-ngay-tet-25
Mỗi loài hoa sẽ mang những ý nghĩa riêng biệt, khác nhau

Hoa Đào

Hoa Đào là loài hoa đặc trưng trong mỗi dịp Tết của người dân miền Bắc. Bởi hoa đào thích hợp với khí hậu lạnh giá nơi đây và mang một vẻ đẹp cực kỳ trang nhã, tinh tế, nền nã đúng với sở thích của nhiều người.

hoa-dao
Hoa anh đào – biểu tượng cho tết ở miền Bắc nước ta

Hoa đào thường nở rộ vào dịp Tết âm lịch, mang ý nghĩa của sự khởi đầu suôn sẻ, một năm mới bình an và hạnh phúc.

cam-hoa-tet-1-4
Cành đào Tết nở rộ, đẹp mắt

Bên cạnh đó, người ta thường quan niệm hoa đào là tinh hoa trong ngũ hành, vậy nên có thể xua đuổi tà quỷ, mang đến sự an yên, giàu sang phú quý cho gia chủ.

lo-hoa-dao-dep (1)
Hoa đào là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền cũng rất được ưa chuộng bày biện trong không gian nhà vào dịp Tết bởi loài hoa này có màu sắc vô cùng đa dạng, rực rỡ như đỏ, cam, vàng, tím…

hoa-dong-tien
Hoa đồng tiền là biểu tượng của sự thành đạt

Từ cái tên “đồng tiền” loài hoa này còn lại biểu tượng của tiền tài, sự giàu sang, phú quý và may mắn. Trưng bày hoa đồng tiền vào đầu năm như một mong cầu cho một năm gặp nhiều vận may.

cam-hoa-tet-6
Những mẫu bình cắm hoa đồng tiền đẹp mắt

Đặc biệt với những màu sắc nổi bật của hoa sẽ đem đến cho không gian nhiều sự tươi mới, tràn đầy sức sống và không khí vui tươi cho mọi người.

Hoa ly

Hoa ly cũng là một loài hoa phổ biến được trong dịp Tết, bởi loại hoa này khi nở rộ toát lên vẻ đẹp kiểu sa, sang trọng. Hoa có mùi thơm cực kỳ thu hút cùng với nhiều màu sắc như đỏ, vàng, trắng, hồng…

cam-hoa-tet-11
Hoa ly khá được yêu thích vào những dịp tết gần đây

Hoa ly có thể chưng được lâu trong ngày Tết, thể hiện sự tao nhã, sang trọng cho ngôi nhà, mang ý nghĩa của sự giàu sang, thịnh vượng, hội tụ mọi yếu tố cho một bình hoa trang trí trong ngày Tết.

cam-hoa-tet-1-6
Hoa ly với vẻ đẹp tao nhã, dễ gây thương nhớ cho người nhìn

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa vô cùng thịnh hành và được nhiều người ưa thích, chọn mua. Đây là loài hoa dễ trồng, tươi lâu và giá thành phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người nên được nhiều gia đình chọn để chưng trong dịp Tết.

hoa-cuc-vang (1)
Hoa cúc với sắc vàng đằm thắm

Hoa cúc là biểu tượng của sự trường thọ với sức sống bền bỉ, đồng thời đây cũng là đại diện cho phúc lộc tràn trề. Tuy loài hoa này rất thân thuộc, bình dị nhưng không kém phần rực rỡ, sang trọng khi bài trí.

cam-hoa-tet-9
Những mẫu hoa cúc baby nhiều màu đẹp

Tại một số quốc gia phương Đông như Việt Nam, Hàn Quốc… hoa cúc còn là biểu trưng cho sự hiếu thảo nên được nhiều người lựa chọn tặng cha mẹ trong dịp đoàn viên.

Hoa hồng

Nhắc đến hoa không thể không nhắc đến hoa hồng, loài hoa biểu tượng của cái đẹp. Vào dịp Tết ngoài những loại hồng đỏ, hồng vàng mang màu sắc may mắn thì xu hướng cắm hoa hồng cổ vào dịp Tết cũng đang rất thịnh hành.

Những mẫu hoa hồng được cắm đẹp mắt, phù hợp trang trí phòng khách, phòng bếp

Hoa hồng có vẻ đẹp quyến rũ, sang trọng và quý phái nên sẽ giúp không gian trở nên nổi bật mang đến nhiều may mắn cho gia chủ trong dịp Tết.

Những lọ hoa hồng quyến rũ, sang trọng và quý phái

Trong ngày Tết, hoa hồng đỏ thể hiện được sự quyền quý, sang trọng, hoa hồng vàng tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát tài, phát lộc trong ngày Tết. Đây cũng chính là 2 màu hoa hồng được ưa chuộng trong dịp Tết.

cam-hoa-tet-13
Hoa hồng nhung mang vẻ đẹp của sự vĩnh cửu

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn mang vẻ đẹp nhẹ nhàng với nhiều màu sắc như đỏ, cam, vàng, tím… nhận được sự yêu thích của nhiều người thường được trang trí trong ngôi nhà của mình vô ấn tượng và độc đáo.

cam-hoa-tet-4
Hoa layon nhẹ nhàng điểm xuyết thêm vài cành hoa baby cùng màu

Hoa lay ơn mang ý nghĩa đem lại may mắn, sự an yên, mong cầu mọi chuyện đều suôn sẻ trong năm mới. Những lộc hoa và cành hoa vươn lên cao còn tượng trưng cho một năm giàu sang, phú quý, sức khỏe dồi dào.

cắm-hoa-đẹp-kiểu-rẻ-quạt (1)
Hoa lay ơn phù hợp cắm hoa ngày Tết

Hoa sen

Trước đây hoa sen thường chỉ được trang trí trong các ngôi chùa thờ Phật, nhưng gần đây loài hoa này được rất nhiều người ưa chuộng cắm vào dịp Tết, bởi hoa sen mang ý nghĩa đức hạnh, dù sinh trưởng trong bùn lầy nhưng vẫn vươn lên và tỏa ngát hương cho đời đầy kiêu hãnh.

Mẫu hoa sen cắm ngày tết cực kỳ sang trọng

Hoa sen mang vẻ đẹp mộc mạc, giản đơn nhưng vô cùng tinh tế, sang trọng. Bên cạnh đó, hoa sen còn có hương thơm cực kỳ dễ chịu, thư giãn.

cam-hoa-tet-1-5
Bình hoa sen tươi nở rộ khoe sắc

Chọn bình cắm hoa như thế nào là phù hợp

Ngày nay có rất nhiều bình cắm hoa đẹp, mẫu mã đa dạng, thiết kế vô cùng bắt mắt và ấn tượng cho mọi người thỏa sức lựa chọn. Nhưng lưu ý là dù bạn chọn bình cắm hoa nào đi chăng nữa thì cũng nên để ý đến màu sắc, kích cỡ của từng loại hoa để chọn bình phù hợp và tạo nên một bình hoa mang tính nghệ thuật cao để chưng trong nhà vào dịp tết. 

Được xếp hạng 0 5 sao
175.000VND
Đã bán 88
Được xếp hạng 0 5 sao
200.000VND250.000VND
Đã bán 35
Được xếp hạng 0 5 sao
200.000VND250.000VND
Đã bán 17

Dưới đây là một số cách chọn kiểu bình cắm phù hợp với loại hoa, các bạn có thể tham khảo một vài kiểu bình cắm hoa dưới đây để cắm hoa thêm đẹp và thu hút hơn:

Kiểu bình cắm hoa dáng bầu tròn

Với bình hoa dáng bầu tròn thì bạn nên chọn những loại hoa có bản hoa to sẽ rất phù hợp và trở nên đẹp hơn. Những bông hoa khi được cắm vào sẽ quay về các hướng khác nhau tạo ra sự tỏa tròn đều và cân đối trông thu hút và nổi bật.

cam-hoa-tet-1
Hoa cắm bình dáng bầu đẹp mắt phù hợp cắm hoa ngày Tết

Loại hoa phù hợp với kiểu bình dáng bầu tròn là các loại hoa hướng dương, cẩm chướng, hoa đồng tiền… đặc biệt với những loại hoa này, bạn có thể cắm chặt tay hay lỏng tay thì tùy ý, nhưng chú ý dàn hoa ra theo nhiều hướng và không nên cắm hoa quá ngắn so với kích thước của bình.

cam-hoa-ly-de-ban-dep
Những loại hoa to sẽ phù hợp với lọ dáng bầu, thấp

Giảm 13%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
390.000VND
Đã bán 64
Giảm 26%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
700.000VND
Đã bán 46
Được xếp hạng 5.00 5 sao
390.000VND
Đã bán 51
Giảm 27%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
400.000VND
Đã bán 48

Kiểu bình hình trụ

Đây là kiểu bình cắm hoa ngày Tết kinh điển nhất và có lẽ nhà nào cũng có. Vì vậy, nếu cắm hoa bình này thì các bạn nên chọn các loại hoa có thân cao và dài để cắm cả thân vào như hoa lay ơn, hoa ly, hoa loa kèn… hoặc cũng có thể cắm hoa hồng hay hoa cúc. Nếu bạn có bình thủy tinh trong suốt hình trụ sẽ làm nổi bật được cả thân hoa ở trong bình thì bình hoa trở nên cuốn hút và bắt mắt hơn nhiều.

cam-hoa-ly-ban-dep (1)
Hoa ly được cắm trong lọ hình trụ

Với lối cắm hoa này, khách đến nhà nhìn vào bình hoa sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng, tràn ngập vui vẻ. Nhưng nếu cắm trong bình thủy tinh trong suốt thì bạn cần lưu ý tỉa hoa, lá, cành sao cho thật gọn gàng, sạch sẽ trước khi cắm vào bình và nên thay nước hàng ngày.

cam-hoa-ly-chung-tet-dep
Cắm hoa ly chưng phòng khách

Giảm 27%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
400.000VND
Đã bán 48
Giảm 13%
Được xếp hạng 0 5 sao
390.000VND
Đã bán 120
Giảm 17%
Được xếp hạng 0 5 sao
480.000VND
Đã bán 32
Giảm 12%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
220.000VND
Đã bán 93
Giảm 12%
Được xếp hạng 5.00 5 sao
220.000VND
Đã bán 68

Tham khảo ngay: Tips cắm hoa ly đẹp để trang trí, thờ cúng, lễ Tết

Kiểu bình hình vại

Kiểu bình này khá là lạ và độc đáo, có hình dáng khá đẹp mắt với cổ hẹp, đáy rộng, miệng loe rộng ra, khi cắm hoa thì những bông hoa cũng theo đó mà xòe ra nhiều hướng khác nhau.

binh-hoa-qua-tang-4
Bình hoa dáng chum vại

Loại hoa phù hợp nhất, và thường được cắm trong bình hình vại đó là violet, cúc dại… vì chúng có các cành cứng và cao nên sẽ rất thích hợp. Với kiểu bình hình vại như thế này thì bạn nên chú ý cắm các cành cao ở trung tâm rồi mới cắm những cành thấp ở xung quanh để tăng chiều sâu hơn và điểm ấn tượng cho không gian nhà

cắm-hoa-đẹp-kiểu-rẻ-quạt
Các dáng bình kiểu chum sẽ tạo điểm nhấn tốt hơn cho dáng hoa rẻ quạt

Lọ hoa hình kèn Trumpet

Với các loài hoa mềm, có xu hướng rủ xuống miệng bình như các loài hoa lan, thì lọ hoa kiểu trumpet là lựa chọn hợp lý mà bạn không nên bỏ qua. Bình hình Trumpet là kiểu bình không ưa kiểu cắm dày đặc, nên hãy cắm lỏng tay và thoáng một tí thì tốt hơn

lo-hoa-hinh-ken-trumpet
Lọ hoa với kiểu dáng độc đáo nhưng vô cùng bắt mắt phù hợp cắm hoa ngày Tết

Lọ hoa là kiểu bình đựng nước

Lọ hoa này thường dùng để cắm hoa tulip và có lẽ bạn sẽ băn khoăn, khó hiểu về cách cắm hoa này. Nhưng bình đựng nước là công cụ rất hữu dụng để cắm hoa mà mọi người thường không để ý và bỏ qua điều đó. Thân hoa tulip rất mềm, vì vậy, khi cắm loại hoa này vào bình miệng cao như trên thì nhánh hoa sẽ rủ xuống, tạo cảm giác mềm mại.

binh-cam-hoa-hong-dep
Độc đáo những lọ hoa như bình đựng nước

Để cho chiếc bình thêm xinh, thì có một mẹo nhỏ là đặt vài đồng xu vào trong bình. Ánh sáng từ đồng xu sẽ phản chiếu lên những cánh hoa và bình hoa trở nên sáng chói và rực rỡ vô cùng.

lo-hoa-kieu-binh-dung-nuoc
Vẻ đẹp trong trẻo từ lọ hoa đồng tiền

Lọ hoa dạng ly rượu

Chiếc ly khổng lồ thường được dùng để đựng hoa quả thường ngày nhưng ít ai biết đây cũng là vật dụng hữu ích để cắm hoa ngày Tết những loại hoa như hoa tú cầu, mẫu đơn hay những loại hoa có kích thước bông lớn. Chiếc ly có hình bát khá rộng và cao nên hãy chọn loại hoa có kích thước tương xứng.

Chỉ với 4 bông tú cầu, chiếc ly dường như đã được lấp đầy hoàn toàn nhưng nếu muốn có một bình hoa đẹp hơn nữa thì tốt nhất nên cắm 3 bông tú cầu, còn bông thứ 4 thì hãy đặt ở trung tâm tạo thành hình tam giác làm góc cho chiếc ly trông sẽ bắt mắt và sang trọng hơn

cac-loai-binh-hoa (8)
Hoa hồng trong lọ hoa có kiểu dáng giống ly rượu

Cách cắm hoa Tết đẹp lung linh

Hiện nay có rất nhiều loại hoa và cũng có nhiều bình hoa gốm sứ có hình dáng khác nhau. Vì vậy nên tùy vào loại hoa mà bạn lựa chọn bình cắm phù hợp. Có các  loại hoa phổ biến và được bày trí nhiều trong ngày tết như: đồng tiền, lay ơn, hoa đào, hoa mai,… Dưới đây sẽ hướng dẫn cách cắm một số loại hoa cơ bản trong dịp Tết

cac-loai-binh-hoa (9)
Những mẹo nhỏ để có 1 lọ hoa đẹp ngày tết

Ví dụ hoa lay ơn:

  • Trước tiên, bạn cần 1 chiếc lọ hoa vừa to vừa dài và có độ rộng tương ứng với số cành hoa lay ơn mà bạn đã mua trước đó.
  • Tiếp theo, bạn rửa sạch bình và đổ nước vào 1/3 chiếc bình. Lưu ý là không nên đổ quá đầy bình vì trong quá trình cắm hoa thì nước sẽ dâng lên miệng bình và có thể tràn ra ngoài. 
  • Sau đó, bạn cắt bớt phần lá phía dưới cành hoa để lá không không ngấm nước và bị phân hủy gây mùi khó chịu. Khi cắt cuống hoa, bạn cũng nên cắt vát sao cho diện tích tiếp xúc của cành với nước trong lọ nhiều nhất để hoa được tươi lâu hơn.
  • Và bạn cắm lần lượt từng bông lay ơn vào lọ sao cho các bông hoa cùng hướng mặt về một hướng và xòe đều sang 2 bên. Trong lúc cắm, cố gắng điều chỉnh sao cho bình hoa có được độ cân đối và hài hòa nhất có thể.
  • Bạn cần lưu ý là cành hoa có độ dài gấp từ 1,5 đến 2 lần chiều dài của lọ là đẹp nhất.

Hoặc cách cắm hoa cúc đơn giản trong ngày Tết:

cam-hoa-tet-8
Hoa cúc tuy đơn giản nhưng vẫn cực kỳ sang trọng

Hoa cúc cũng có nhiều loại với kích cỡ và màu sắc khác nhau, vậy nên tùy theo từng loại hoa mà nên chọn những chiếc bình phù hợp. 

  • Trước tiên, bạn cần chuẩn bị sẵn 5 -7 cành hoa cúc vàng tươi.
  • Sau đó, bạn lấy một bông hoa cúc cao nhất cắm ở giữa lọ làm bông hoa trung tâm 
  • Tiếp đến, bạn cắt những bông hoa còn lại bằng nhau và thấp hơn bông hoa ở giữa khoảng 3 đến 5cm rồi cắm chúng xung quanh bông cúc trung tâm đó.
  • Với lọ hoa cúc xinh xắn này, bạn có thể đặt ở bàn phòng khách, bàn thờ, bàn ăn… cũng đều rất thích hợp và sang trọng trong ngày tết

Kết

cam-hoa-tet-12
Cắm hoa ngày Tết giúp không gian sống thêm tươi mới

Hy vọng qua bài viết dưới đây của Sàn Gốm sẽ giúp bạn biết rõ hơn về những ý nghĩa đặc biệt của các loài hoa chưng tết và quan trọng hơn nữa là bạn biết cách cắm hoa ngày tết, lựa chọn bình hoa phù hợp để tạo nên một bình hoa kiệt tác, mang giá trị nghệ thuật cao để chưng trong nhà vào dịp tết đến xuân về.

Xem ngay: Bình hoa quà tặng Tết – Món quà cao cấp ý nghĩa, độc đáo 

đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)