Cách nhận biết bình hút tài lộc Bát Tràng đơn giản, chuẩn nhất

Dưới đây Sàn Gốm xin chia sẻ tới các bạn những cách để nhận biết bình hút lộc Bát Tràng chính hãng và chất lượng để bạn có thể tự tin tậu về cho bản thân và gia đình những chiếc bình hút lộc Bát Tràng tinh xảo bên cạnh công năng phong thủy may mắn nhé!

cach-nhan-biet-binh-hut-loc-bat-trang-banner
Cách nhận biết bình hút lộc Bát Tràng chính hãng nhanh chóng và dễ dàng

Cách nhận biết bình hút tài lộc Bát Tràng là câu hỏi không bao giờ là dễ dàng đối với người không chuyên về gốm.

Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng được sản xuất tinh vi với sự hỗ trợ của máy móc ngày càng phát triển bởi độ tinh xảo không khác gì gốm mỹ nghệ cao cấp nhưng chất lượng lại kém xa.

Giới thiệu về bình hút tài lộc Bát Tràng

Được mệnh danh là làng nghề tài hoa bậc nhất, Bát Tràng không chỉ sở hữu bề dày văn hóa làm gốm lâu đời, ở đây còn là nơi sinh ra những người thợ gốm tài năng thượng thừa. 

san-xuat-cung-cap-binh-hut-loc-qua-tang (1)
Bình hút lộc là sản phẩm linh hồn và thu hút của Bát Tràng

Bình hút tài lộc Bát Tràng là sản phẩm gốm sứ xuất thân từ làng nghề truyền thống Bát Tràng. Dưới bàn tay của người thợ lành nghề, bình hút lộc Bát Tràng đã nổi tiếng với vẻ đẹp tinh xảo, nước men sáng bóng, đường nét họa tiết vừa mềm mại lại vừa khỏe khoắn.

san-xuat-binh-hut-loc (1)
Bình hút lộc được chính các nghệ nhân của Bát Tràng làm thủ công

Dư âm của tiếng vang Bát Tràng đã làm tăng thêm giá trị cho bình hút lộc vốn đẹp nay còn tăng thêm vài phần danh vọng. 

Bình hút lộc vốn là đồ vật phong thủy. Mục đích chính của bình hút lộc là đem lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

catalouge-binh-hut-loc-qua-tang (1)
Bình hút lộc in logo làm quà tặng, thu hút tài lộc

Phong thủy rất chú trọng yếu tố thuần khiết, vậy nên nếu đã dùng bình hút lộc, gia chủ cần phải biết rõ sản phẩm mình mua về có thật sự như ý không, có nguyên chất, tinh xảo và phù hợp không.

binh-hut-loc-men-ngoc-hoa-tiet-ve-vang
Bình hút lộc mang lại nguồn năng lượng tích cực cho gia chủ chúng

Hiện nay, thật sự có quá nhiều sản phẩm bình hút tài lộc Bát Tràng bị giả mạo. Tốt nhất là nên trang bị cho bản thân những cách nhận biết bình hút lộc Bát Tràng, để tránh mua phải đồ giả, kém chất lượng.

Công dụng của bình hút tài lộc Bát Tràng

Bình hút tài lộc Bát Tràng là tên gọi theo phong thủy, trong đời thường loại bình này được gọi cái tên khác dân dã hơn “bình giữ của’.

Sở dĩ bình hút tài lộc được gọi như thế vì vẻ ngoài của nó có kiểu dáng đặc biệt. Miệng loe thu lộc, cổ thon như chim hạc chắc lọc tinh hoa của vạn vật, thân nở chứa đầy tích tài khí, đáy rộng hàm chứa phúc lộc dài lâu. 

binh-hut-loc-20
Bình hút lộc “Mã đáo thành công” – kiểu dáng đặc trưng của bình hút lộc Bát Tràng

Ngoài công dụng vốn có của bình hút tài lộc, nghệ nhân Bát Tràng đã khéo léo tô vẽ thêm cho bình những hoa văn, họa tiết giàu chất cô đọng, hàm súc.

Các  hoạ tiết như: đôi chim công, rồng phượng, các loài hoa mẫu đơn, sen, mai, những cây tùng bách, tre trúc,… tất cả vun đắp, và tăng thêm giá trị phong thủy cho sản phẩm. 

Đa dạng hoa văn trang trí trên bình hút lộc

Có thể nói bình hút tài lộc được nhiều người ưa chuộng, sắm sửa làm phong thủy trong nhà. Nào chỉ vì ý nghĩa, công dụng vượng tài, bình hút tài lộc Bát Tràng còn là cảm hứng bất tận cho nghệ thuật bày trí nhà cửa, cho các tay chơi săn đồ mỹ nghệ tinh xảo. 

mua-binh-hut-loc-o-da-nang (1)
Bình hút tài lộc là sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo

Cách nhận biết bình hút tài lộc Bát Tràng chính hãng

Nhu cầu phong thủy hiện nay rất cao, thế nên việc xuất hiện hiện tượng hàng giả, hàng nhái không hiếm. Chuẩn bị cho mình những kiến thức về đồ gốm sẽ không bao giờ là thừa.

Có rất nhiều cách nhận biết bình hút tài lộc Bát Tràng chính hãng. Tiêu biểu, các bạn có thể tham khảo qua 6 đặc điểm dưới đây: 

Họa tiết

Không giống như các sản phẩm cùng loại, bình hút tài lộc Bát Tràng được vẽ bằng tay nên các đường nét trên hoa văn ít nhiều sẽ có sự chênh lệch về độ lớn nhỏ hoặc đậm nhạt.

gom-ve-vang-san-gom (2)
Họa tiết vẽ tay nên độ đậm nhạt trên các đường nét cũng khác nhau

Các giai đoạn thuần thủ công, nên các các đường nét tinh tế, uyển chuyển, rất cuốn hút chứ không thô cứng và công nghiệp như vẽ bằng máy móc kỹ thuật.

Chính vì sản xuất thủ công nên họa tiết, hồn cốt của họa tiết đều do người vẽ cảm thụ rồi tạo nên. Do đó sự độc đáo, khác biệt không bao giờ mất đi ở gốm Bát Tràng.

Mỗi hình ảnh trên bình hút lộc là 1 nét tính cách riêng của người nghệ nhân

Hay các chi tiết đắp nổi cũng phải mất quá trình mới tạo được.Và vết tích thủ công vẫn còn đọng lại ở thành phẩm. Chính sự mộc mạc ấy, người mua có thể nhận ra đâu là hàng thủ công, đâu là hàng công nghiệp giá rẻ. 

Các họa tiết đắp nổi trên bình hút lộc vô cùng hút mắt

Màu sắc

Cách nhận biết bình hút tài lộc Bát Tràng đơn giản và trực quan nhất là nhìn vào màu sắc. Sự thanh nhã, tinh tế từ những gam màu kết hợp hài hòa là điều không bao giờ thiếu ở gốm Bát Tràng.

mua-binh-hut-loc-o-da-nang (1)
Màu sắc của bình hút lộc xoay quanh 5 màu trong ngũ hành

Sắc thái của các bố cục trên bình hút lộc Bát Tràng không bao giờ đơn điệu một màu, thường sẽ hòa trộn 2 màu với nhau để tạo ra sắc riêng biệt.

Cảm hứng lấy từ cuộc sống đời thường đến những linh vật, cây cỏ gần gũi văn hóa, nên bình hút tài lộc Bát Tràng gợi cảm giác quen thuộc là vậy.

Dù là đơn hay đa sắc thì các bình hút lộc vẫn có độ sắc xảo riêng

Gam màu thường được dùng nhất trên các bình hút lộc Bát Tràng là màu ngũ sắc theo phong thủy “trắng – vàng – đỏ – xanh ngọc – xanh dương”.

Dựa vào màu sắc, có thể đoán được Bát Tràng ưa chuộng kiểu phối màu nhã nhặn, không lòe loẹt tô vẽ rực rỡ. Căn cứ trực quan người mua có thể phân biệt dễ dàng giữa hàng chính gốc và đồ kém chất lượng. 

binh-hut-loc-ngu-hanh-tuong-sinh (3)
Màu sắc chuẩn mực, không bị phai màu theo thời gian

Lớp men

Bát Tráng nổi tiếng với lớp men bền đẹp, sáng bóng. Lớp tráng men ở bình hút tài lộc Bát Tràng không bao giờ khiến người thường thức thất vọng.

Lớp men sáng khỏe, bóng đẹp bên ngoài và cốt men thủy tinh tạo độ trong và độ thanh vang khi gõ nhẹ. Nghệ nhân Bát Tràng đã rất tỉ mỉ, cần thận trong việc phủ men ngoài trước khi cho vào lò nung.

binh-hut-loc-men-lam-ma-dao-thanh-cong
Lớp men nước sáng bóng giúp sản phẩm luôn bền, đẹp… chỉ có ở Bát Tràng

Ngoài ra nhiệt nung cao giúp cho cốt gốm chắc khỏe hơn, lớp men đều màu gợi cảm giác chắc tay, mịn màng. Nếu bình gốm cầm không chắc tay, lớp men sần sùi, thô ráp thì chắc chắn đó không phải sản phẩm gốm Bát Tràng. 

Bình hút tài lộc được nung ở nhiệt độ cao nên rất cứng cáp và chắc tay khi cầm

Độ dày

Như đã nói trên, xương gốm được vun đắp dày dặn cùng với nhiệt nung cao đã tạo nên độ dày chắc khỏe. Ưu việt hơn hẳn so với các sản phẩm thường. Sự ưu việt đó không chỉ từ chất liệu và nhiệt độ lò, phần lớn là từ bàn tay tài hoa của người làm gốm.

Đặc tính dày khỏe của bình gốm Bát Tràng làm nặng tay và không lo vì va chạm nhẹ sẽ làm sứt mẻ. Điểm khác biệt này sẽ giúp người chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua đúng gốm Bát Tràng chính hiệu.

binh-hut-loc-ca-chep-hoa-sen-1
Sự dày dặn chính là điều mà các sản phẩm nhái không thể có được

Độ trong của xương đất

Gốm tráng men đẹp là gốm có độ trong của xương đất. Đem sản phẩm ra ngoài trời nắng, hoặc soi dưới ánh sáng mạnh thấy hình ảnh mờ mờ đằng sau lớp gốm thì chứng minh được đó là hàng thật.

binh-hut-loc-bat-trang-dap-noi (1)
Lớp men dày nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng

Ngược lại không có hình ảnh gì, chỉ thấy ánh sáng chiếu ngược lại thì là hàng giả. Cách làm này độ chính xác không cao bởi còn tùy vào tỉ lệ đất và thành phần khác được hòa trộn. Tuy nhiên vẫn là một cách nhận biết bình hút tài lộc Bát Tràng đáng để thử!

Âm thanh

Cách nhận biết này được áp dụng khác phổ biến và độ tin cậy cao. Dùng ngón tay gõ nhẹ lên thân bình. Nếu âm thanh phát ra trong, có độ ngân vang như tiếng kim loại kêu va vào nhau, chắc chắn là hàng tốt.

Nếu tiếng kêu rất đục, không ngân, âm phát ngắn và nhỏ thì chỉ là hàng gốm sứ thông thường, có thể là hàng giả, kém chất lượng.

Âm thanh là một đặc điểm nhận dạng rất khó bị đánh lừa nên người mua hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cách làm này. Ngoài ra khi áp dụng cách nhận biết này, bạn nên nghe cẩn thận và chú ý độ vang của âm thanh nhé! 

Địa chỉ mua bình hút lộc Bát Tràng chính hãng, giá tốt

Bình hút tài lộc Bát Tràng chính hãng, giá tốt không phải nơi nào cũng đáp ứng được. Sàn Gốm là một trong những địa chỉ quý khách hàng có thể an tâm gửi gắm, lựa chọn. 

san-xuat-cung-cap-binh-hut-loc-qua-tang (4)
Địa chỉ bán bình hút lộc Bát Tràng chính hãng – Sàn Gốm

Sàn Gốm là đơn vị phân phối các loại gốm sứ cao cấp, đặc biệt là dòng mỹ nghệ Bát Tràng. Là bạn hàng lâu năm và có xưởng sản xuất trực tiếp tại làng nghề, Sàn Gốm có ưu thế về mẫu mã đa dạng, chất lượng, giá cả linh hoạt. Chính sách chăm sóc khách hàng và hậu mãi luôn có lợi cho khách hàng.

catalouge-binh-hut-loc-qua-tang (2)
Các mẫu bình hút lộc in logo được yêu thích tại Sàn Gốm

Ngoài ra đến với Sàn Gốm, quý khách không chỉ được tận hưởng trải nghiệm các loại gốm sứ tinh xảo, mà còn được tư vấn kỹ càng về nhu cầu cũng như cách bảo quản, sử dụng sao cho bền đẹp. 

banner-lien-he-san-gom
Banner liên hệ

Sàn Gốm tin chắc rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết trên, đã phần nào giải đáp được thắc mắc cách nhận biết bình hút tài lộc Bát Tràng thật giả! Để nhanh chóng sở hữu cho mình và gia đình 

đồ thờ bát tràng
Question and answer (0 comments)

Bình luận đã bị đóng.