Cách chọn bình cắm đào đẹp cho ngày Tết | TẠI ĐÀ NẴNG

Là một nét văn hoá đẹp, mỗi dịp Tết đến xuân về, mỗi gia đình người Việt đều sắm sửa bánh kẹo, đồ ăn, thức uống… và hoa quả để trang trí nhà cửa và mời khách.

Nói đến hoa, lại không thể bỏ qua 2 loại hoa biểu trưng cho mùa xuân của 2 miền đất nước là hoa mai và hoa đào. Vậy bạn đã chuẩn bị 1 lọ cắm đào đẹp cho ngày Tết năm nay chưa, hãy cùng tìm hiểu cách chọn bình cắm đào đẹp cùng Sàn Gốm nhé!

cach-chon-binh-cam-dao-1
Lựa chọn bình cắm đào ngày Tết đẹp

Ý nghĩa của hoa anh đào?

Hoa đào lần đầu được biết đến ở vùng đất Ba Tư, sau đó được lai tạo và phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới như: Mông Cổ, Lào, Trung Quốc,…Và dần trở thành biểu tượng đặc trưng trong ngày Tết của người Việt Nam.

cach-chon-binh-cam-dao-7
Hoa đào là loài hoa đặc trưng trong mỗi dịp Tết đến xuân về

Hoa đào không chỉ là sắc hoa để tô điểm cho không gian ngày Tết, mà phía sau sắc hương của hoa là tầng tầng ý nghĩa được gửi gắm từ bao đời nay vào ngày Tết cổ truyền.

lo-hoa-dao-dep (1)
Hoa đào đẹp trong dịp năm mới

Hoa đào là tinh hoa ngũ hành: Vẻ đẹp tươi thắm và sắc độ của hoa đào từ xưa đến nay đã được xem như tinh hoa ngũ hành của trời đất.

Ngoài ra, trong phong thủy đào còn có ý nghĩa chính là nó có thể giúp xua đuổi bách quỷ cùng những điều không may, từ đó mang lại cho con người một năm mới bình yên và hạnh phúc.

hoa-dao
Hoa đào mang sắc hồng nhẹ nhàng, nổi bật

Biểu tượng của sự sinh sôi nảy nở: Hoa đào thường nở vào đầu đông xuân, mùa của sự sinh sôi nảy nở.

Hoa đào khoe sắc cho một năm mới sẽ làm con người thêm hy vọng về một cuộc sống tốt lành hơn và sẽ gặp được may mắn hơn, mở ra một chặng đường tương lai phía trước nhiều thuận lợi.

lo-hoa-dao-dep (2)
Hoa đào mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp trong cuộc sống

Biểu tượng cho sự hòa thuận và gắn kết: Hoa đào còn là biểu tượng của tình nghĩa gắn kết và sự chung thủy. Hoa đào mang đầy giá trị nhân văn để gửi gắm những mong muốn cho một năm mới đầy sự gắn kết và hòa thuận giữa người với người.

lo-hoa-dao-dep (4)
Bình hoa đào trưng Tết đẹp

Biểu tượng của sự an khang thịnh vượng: Sắc hồng của hoa đào được xem là màu sắc mang lại may mắn, sự ấm cúng, niềm vui, niềm tin, tình yêu và những hy vọng một năm mới hạnh phúc và bình an.

XEM THÊM: Cách chọn bình cắm hoa đẹp, phù hợp với mọi phong cách cắm hoa

Các mẫu bình cắm hoa đào ngày tết đẹp từ gốm sứ Bát Tràng

  • Bình hoa dáng tỏi

Bình hoa dáng tỏi gốm sứ ngoài công dụng để cắm hoa hay trang trí cho căn nhà thêm nổi bật thìchúng còn mang ý nghĩa phong thủy to lớn. 

binh-toi-gom-su-bat-trang-mau-do-hoa-tiet-chim-tri-hoa-phu-dung-1
Bình hoa dáng tỏi vẽ họa tiết nổi bật

Lấy ý tưởng từ củ tỏi với cổ thắt lại, miệng loe và thân phình to, nghệ nhân làng gốm Bát Tràng đã sáng tạo rất nhiều mẫu mã lọ dáng củ tỏi cao cấp, rất độc đáo và giá trị cao. Tỏi trong văn hóa tâm linh người Việt có ý nghĩa xua đuổi tà ma và trị vía xấu cho trẻ con.

Mẫu bình tỏi cắm hoa phong cảnh cổ dài và cổ ngắn

Trong phong thủy, các lọ dáng củ tỏi có ý nghĩa hút tài lộc, giữ của cải và mang lại may mắn cho gia chủ. 

Bình hoa dáng tỏi nhiều giữ tài lộc mang lại may mắn

Kết hợp với những họa tiết hoa văn bên ngoài như Công Đào, Trường Xuân Phú Quý, Tùng Hạc Diên Niên, Long Phụng Sum Vầy…. góp phần tạo nên sự khác biệt và đặc sắc cho chiếc bình hoa dáng tỏi gốm sứ. 

Được xếp hạng 0 5 sao
23.750.000VND
Đã bán 66
Được xếp hạng 0 5 sao
2.000.000VND
Đã bán 45
Được xếp hạng 0 5 sao
2.000.000VND
Đã bán 37
Được xếp hạng 0 5 sao
2.000.000VND
Đã bán 25
Giảm 9%
Được xếp hạng 0 5 sao
30.000.000VND
Đã bán 11
  • Bình hoa dáng chuông

Bình hoa, lọ hoa dáng chuông là một pháp khí quan trọng trong không gian nhà.

binh-hoa-dang-chuong-2
Bình hoa dáng chuông sang trọng, phù hợp cắm hoa đào

Sản phẩm được lấy ý tưởng từ chiếc chuông với ý nghĩa tiếng chuông vang xa giữa thinh không, thâm trầm giữa náo nhiệt, ngân nga giữa bể dâu thức tỉnh những ai mải theo đuổi danh lợi, gọi thế nhân đang mê đắm nơi bể khổ trở về cõi an nhiên. 

binh-hoa-dang-chuong-3
Mẫu bình dáng chuông gốm sứ Bát Tràng

Dáng chuông còn được ví như là những sứ giả Như Lai mang đến cho đại chúng những tâm nguyện từ bi, để giúp cho chính họ có thể tự mình giải tỏa những nỗi muộn phiền đau khổ, hay để tắm gội cho thân tâm thanh sạch, những buồn bực, chán nản… bụi trần.

Bình hoa dáng chuông họa tiết vẽ tay đẹp

Bình hoa dáng chuông còn có ý nghĩa như là lời nhắc nhở con người ta sống với nhau tốt hơn, làm những điều tốt hơn để đưa đến cho bản thân, gia đình và xã hội.

binh-dang-chuong-cam-dao-2
Bình hoa dáng chuông cắm cành đào lớn nổi bật

Sản phẩm được làm thủ công hoàn toàn dưới đôi bàn tay tài hoa của người nghệ nhân, chất men tự nhiên được nung ở 1300 độ C, đảm bảo độ bền và an toàn sức khỏe khi sử dụng sản phẩm. 

binh-dang-chuong-cam-dao-1
Bình hoa dáng chuông cắm đào trang trí đẹp mắt

Bình hoa dáng chuông có thể được trưng bày theo nhiều cách khác nhau, phù hợp với nhiều không gian trong ngôi nhà của bạn. Bạn có thể thoải mái trưng bày theo ý thích của mình muốn.

tuong-con-giap-15
Bình hoa dáng chuông khắc họa tiết tinh xảo

XEM THÊM: Bình, lọ cắm tuyết mai đẹp tại Đà Nẵng cho ngày Tết ngất ngây

  • Lọ hoa hoạ tiết vẽ tay

Lọ hoa họa tiết vẽ tay là sản phẩm được nhiều người ưa thích và lựa chọn bởi chúng vừa đem lại tính thẩm mỹ cho mọi không gian như nhà ở, văn phòng, nhà hàng, khách sạn…tạo sự mới mẻ, độc đáo cho không gian trưng bày.

lo-hoa-gom-su-bat-trang-hoa-tiet-ve-tay-dep (94)
Những dáng bình hoa họa tiết vẽ tay đẹp mắt

Bình hoa họa tiết vẽ tay còn là vật sử dụng mang ý nghĩa phong thủy nhờ dựa vào họa tiết được vẽ tay trên đó. Thay vì những lời chúc, những nghệ nhân gửi gắm tâm tư, tình cảm bằng những hoa văn câu chữ mang ý nghĩa may mắn, bình an, vui vẻ, tài lộc đến người sở hữu. 

lo-hoa-gom-su-bat-trang-hoa-tiet-ve-tay-dep-1
Bình họa họa tiết sen vẽ tay tinh xảo

Một số bình hoa họa tiết vẽ tay còn mang dáng dấp của một chiếc túi tài lộc thu hút vận khí bên ngoài và xua đuổi những tà khí xấu, đem lại công danh, may mắn, tài lộc thịnh vượng. 

Bình hoa vẽ tay họa tiết đào ngày tết đẹp

Mẫu bình hoa có hoạ tiết vẽ tay được nhiều người lựa chọn làm vật để trang trí hay quà tặng cho người thân, gia đình hay đồng nghiệp… rất ý nghĩa. 

  • Bình hoa men cổ

Bình hoa men cổ với màu men trầm kết hợp với họa tiết hoa văn khắc nổi mang đậm chất cổ điển như hoa mai, hoa sen vàng hay phù dung đem lại ấn tượng khó quên cho những ai đã từng chiêm ngưỡng.

lo-hoa-men-co-bat-trang-dang-khia-khe
Lọ hoa men cổ dáng khía khế đẹp

Với kiểu dáng sang trọng, cổ điển, lọ hoa men cổ đem lại không gian hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế, thích hợp với mọi không gian từ nhà ở đến văn phòng, khách sạn, nhà hàng…

lo-hoa-mieng-cao-s3
Lọ hoa men cổ Bát Tràng miệng cao độc đáo

Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc với màu chủ đạo là màu nâu, vàng đất, đỏ rượu và màu xanh lục bảo đem lại cảm giác gần gũi, thân thuộc bởi chính sự mộc mạc, ấm áp mà nó mang lại. 

Bình hoa men cổ mang lại vẻ đẹp sang trọng bậc nhất

Sản phẩm được làm thủ công hoàn toàn dưới đôi bàn tay tài hoa của người nghệ nhân, chất men tự nhiên được nung ở 1300 độ C, đảm bảo độ bền và an toàn sức khỏe khi sử dụng sản phẩm. 

lo-hoa-men-co-dang-dui-ech-dap-noi-hoa-tiet-la
Lọ hoa men cổ đắp nổi
  • Lọ hoa men hoả biến

Lọ hoa men hỏa biến là tinh hoa của nghệ thuật điều chỉnh nhiệt độ nung, để cho ra màu sắc biến ảo hết sức tự nhiên. Mỗi lọ hoa được trang trí họa tiết và phủ lớp men hỏa biến và nung ở các nhiệt độ, các tầng khác nhau sẽ cho ra các loại màu sắc khác nhau.

lo-hoa-men-hoa-bien-ve-chu-coi-nguon-bh61-1
Lọ hoa men họa biến vẽ chữ độc đáo

Sản phẩm mang trong mình nét biến đổi phong phú của lửa. Cùng với chất liệu gốm cao cấp, nhờ vào bàn tay khéo léo của người nghệ nhân dày kinh nghiệm. Khung xương gốm được tạo hình hoàn hảo và tráng men lạ mắt.

lo-hoa-men-hoa-bien-bh74-101-106
Lọ hoa men hỏa biến mang màu sắc nổi bật, độc lạ, thu hút người nhìn

Sản phẩm bình hoa men hỏa biến đã ra đời đem đến nhiều ấn tượng tốt cho người tiêu dùng. Bình hoa không chỉ là để cắm hoa mà còn là một vật dụng làm đẹp cho không gian.

Lọ hoa men hỏa biến mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian

Chính nhờ sự mềm mại, nên thơ của những nhành hoa tươi kết hợp cùng bình tráng men tinh xảo. Tất cả hòa quyện tạo nên một sản phẩm trang trí không gì sánh nổi.

lo-hoa-men-hoa-bien-bat-trang-dap-noi-hoa-sen-dang-khe
Lọ hoa men hỏa biến đắp nổi tinh tế

Xem thêm: Địa chỉ bán bình hoa gốm sứ đẹp tại Đà Nẵng [CHÍNH HÃNG BÁT TRÀNG]

Cách lựa chọn nhành hoa đào đẹp cho ngày Tết

Những ngôi nhà có không gian hạn chế, chật hẹp thì việc lựa chọn cành đào là rất hợp lý. Bạn có thể cắm trong những chiếc bình xinh xắn để trưng bày và đặt trên kệ tivi, kệ tủ đều rất đẹp 

cach-chon-binh-cam-dao-2
Chọn cành đào phù hợp với không gian nhà

Bí quyết để chọn cành đào đẹp khá đơn giản. Trước khi mua đào bạn nên ướm vào không gian của gia đình để lựa chọn cành đào có kích thước phù hợp, không nên quá to hay quá nhỏ sẽ khiến không gian mất đi sự cân bằng.

Khi chọn mua đào bạn cần chọn những cành có tán đào tròn, các nhánh phân bố đều. Không nên chọn cành có tán lệch và các nhánh đâm lên không cùng bắt đầu từ một điểm trên thân gốc.

cach-chon-binh-cam-dao-5
Chọn cành đào nụ khi nở sẽ có hoa đẹp hơn

Một kinh nghiệm để bạn có một cành đào nhiều nụ đó là nên chọn những cành có dăm nhỏ thay vì chọn dăm to. Bởi đào dăm nhỏ thường có nụ rất nhiều và mập mạp, khi hoa nở có cánh dày trông rất đẹp.

Một cành đào đẹp thì có hoa cánh kép, màu thắm, cành đều, gốc thẳng. Thân đào có thể xù xì nhưng khoẻ, chắc. 

Chọn mua đào không nên mua sớm vì khi mua có thể đẹp nhưng đến Tết có thể hoa đào đã nở hết. Tốt nhất nên mua đào trước Tết 3-5 ngày, đến Tết đào sẽ nở rộ.

cach-chon-binh-cam-dao-6
Dáng đào độc đáo đẹp mắt

Nên chọn cành hoa đào được cắt từ cây đào già thì sức sống của cành sẽ tốt hơn. Những nhánh cây nhìn cứng cỏi, khỏe mạnh, sần sùi và có màu ngà ngà đen là những cành đào già. Nếu cành có mốc trắng nữa thì càng đẹp.

Với những cành đào phá tán (2 – 3 năm mới cắt một lần) thì màu của hoa sẽ rất rực rỡ, tươi tắn, hoa bền, tươi lâu. Nếu chọn đúng cành đào phá tán, bạn có thể chơi được cả tháng mà không hết hoa.

Tuy nhiên, loại đào này khá hiếm nên thông thường có giá đắt gấp đôi so với đào cành thu hoạch mỗi năm một lần.

Những lưu ý khi mua bình gốm sứ cắm đào

Kích cỡ bình hoa

Bí kíp để chọn được chiếc lọ vừa đẹp, vừa cân đối mà lại vững chắc đó là so tỉ lệ giữa bình và cành hoa.

cach-chon-binh-cam-dao-3
Chọn kích cỡ bình hoa phù hợp với cành cây

Chiều cao chiếc bình bạn chọn nên cắm một cành đào có tổng chiều cao gấp đôi hoặc gấp 3 chiếc bình. Tán cây cũng rộng khoảng gấp đôi hoặc gấp 2 so với chiều cao của bình.

Nếu phần tán cây quá rộng, rộng hơn gấp 3 lần chiều cao của bình, bạn nên cân nhắc chọn mẫu bình có phần thân và phần đáy bình phình to, miệng bình nhỏ hơn.

Nên lựa chọn kích thước bình hoa phù hợp với cành hoa và không gian bài trí

Ví dụ: Nếu bạn mua lọ cao từ 25cm đến 30cm, bạn sẽ cắm được các cành đào cao từ 50cm đến dưới 1m. Nếu mua lọ cao 40cm đến 45cm, bạn có thể cắm được cành to từ 80cm đến 1m2. Nếu mua lọ cao khoảng 50cm đến 55cm, bạn có thể cắm được cành đào 1m5.

binh-hoa-mau-tim-dang-tru-gom-su-bat-trang (3)
Kích thước lọ hoa quyết định bình hoa có cân đối, đẹp mắt hay không

 Một vài trường hợp đặc biệt, bình cao khoảng 40cm, nhưng phần đáy bình rộng tới 35cm, 40cm thì chiếc bình có thể nâng đỡ được cành đào to 1m5.

Kiểu dáng lọ hoa

Dựa vào loại hoa đào bạn muốn cắm để chọn dáng bình cho phù hợp.

Nếu bạn cắm cành đào dáng tỏa đều, chiếc bình kiểu dáng nào cũng có thể cắm được loại đào này. Nhưng nếu bạn cắm cành đào dăm, chỉ cắm lượng ít cành thì nên chọn mẫu bình dáng cao, miệng trung bình.

lo-hoa-gom-su-bat-trang-hoa-tiet-ve-tay-dep-42
Lựa chọn dáng bình hoa phù hợp với loại cành hoa đào

Nếu bạn định cắm những loại đào rừng, rất dài và cao, bạn nên chọn những mẫu bình phần phình đáy lớn, thân bình lớn, nặng, vững chắc để bình có đủ khả năng nâng đỡ.

lo-hoa-men-hoa-bien-bang-trang-dep-dang-giot-le
Lọ hoa thân bình lớn, đáy rộng vững chắc

Hoạ tiết trên lọ hoa

Căn cứ vào phong cách không gian bài trí, vị trí trưng bày bạn có thể chọn được lọ hoa phù hợp. Nếu không gian nội thất nhà bạn được lấp đầy bởi đồ nội thất đơn giản, màu sắc trung tính thì bình hoa cũng nên là màu có màu sắc, kiểu dáng, họa tiết tương ứng.

lo-hoa-tho-cam-men-hoa-bien-dang-phich-bh97-5
Lọ hoa men hỏa biến họa tiết đơn giản, nổi bật, sang trọng

Ngược lại, khi không gian nội thất mang đậm phong cách tươi tắn thì những bình hoa sặc sỡ một chút, có hoa văn tươi tắn chính là lựa chọn tuyệt vời. 

lo-hoa-gom-su-bat-trang-hoa-tiet-ve-tay-dep
Lọ hoa gốm sứ Bát Tràng họa tiết hoa đa sắc

Mách bạn: Cách cắm hoa đào thu hút tài lộc vào ngày tết

Hoa Đào không thể thiếu với người dân miền Bắc khi Tết đến xuân về. Hoa đào ngày Tết tô điểm cho không gian gia đình thêm ấm cũng. Không chỉ mang ý nghĩa vui tươi dịp Tết đến, hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, mang đến một năm mới may mắn, bình an, hạnh phúc.

cach-chon-binh-cam-dao-4
Hoa đào mang đến sự ấm no, hạnh phúc cho gia đình

Đào có màu hồng, đỏ, tương ứng với hành Hỏa. Vì thế, với những người thuộc mạng Kim và Thủy, nên chọn bình cắm đào có màu sắc thuộc chính mạng hoặc hành tương sinh để có thêm may mắn.

binh-hoa-gom-su-bat-trang-hoa-tiet-chu-han-men-lam-2
Bình hoa trắng xanh cho người mệnh Thủy

Cụ thể là người mạng Thủy nên chọn bình có màu xanh da trời, màu đen, màu trắng hoặc màu bạc. Người mạng Kim cũng chọn bình màu trắng, bạc và bình màu vàng, màu nâu.

lo-hoa-tu-canh-mau-vang-4
Bình họa tứ cảnh sang trọng phù hợp với người mệnh Kim

Ngoài ra, để có được may mắn và sức khỏe trong những ngày Tết, bạn nên lưu ý một số cách cắm đào như sau:

Theo phong thủy, con giáp của mỗi năm cũng yêu cầu một hướng cắm hoa hoa đào.

Nếu là năm Tý, Thìn, Thân nên đặt bình đào theo hướng Tây; Năm Ngọ, Tuất, Dần nên đặt bình đào theo hướng Đông; Năm Dậu, Sửu, Tỵ nên đặt bình đào theo hướng Nam; Năm Mão, Mùi, Hợi, nên đặt bình đào theo hướng Bắc.

lo-hoa-dao-dep (3)
Chọn vị trí đặt bình hoa đào phù hợp

Màu sắc của bình cắm đào cũng nên theo phong thủy. Nếu đặt bình về hướng Bắc, bạn nên chọn màu xanh da trời, màu đen. Nếu đặt bình ở hướng Đông hay Đông Nam, nên chọn bình màu xanh ngọc, xanh lá cây.

Bình hoa màu đen, xanh đặt hướng Bắc

Nếu đặt bình ở hướng Nam, nên chọn bình màu đỏ hoặc tím. Nếu đặt bình ở hướng Tây, Tây Bắc, nên chọn bình màu vàng hoặc trắng. Nếu bình ở hướng Tây Nam và Đông Bắc nên chọn bình màu vàng nâu.

binh-hoa-mau-tim-dang-bi-gom-su-bat-trang
Bình hoa màu tím đặt hướng Đông cực kỳ tốt

Nên đốt gốc trước khi cắm vào lọ và nhớ rằng nước phải sạch. Cũng có thể thả vào lọ vài viên thuốc vitamin B1, một chút Kali để có dinh dưỡng nuôi hoa.

Để giữ cành đào tươi lâu nên cắt vát dưới gốc để diện tích tiếp xúc với nước nhiều hơn. Cho một vài giọt nước rửa bát vào bình sẽ tăng khả năng lưu dẫn nước lên cây, giúp cây tươi lâu hơn.

cam-hoa-tet-7
Cách cắm hoa đào tết tươi lâu

Địa chỉ bán bình hoa cắm đào gốm sứ Bát Tràng giá tốt tại Đà Nẵng

Sàn Gốm là một trong số những địa chỉ sản xuất và cung cấp các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng nói chung và bình hoa nói riêng uy tín chất lượng nhất hiện nay.

Lọ hoa gốm sứ Bát Tràng vẽ tay nhiều kiểu dáng

Với nhiều sản phẩm, mẫu mã, kích thước, kiểu dáng khác nhau nên khách hàng dễ dàng lựa chọn được những sản phẩm phù hợp với mọi không gian cũng như nhu cầu của khách hàng.

lo-hoa-gom-su-bat-trang-hoa-tiet-ve-tay-dep-92
Lọ hoa gốm sứ Bát Tràng họa tiết chim én hoa đào mùa xuân

Các sản phẩm lọ hoa gốm sứ Bát Tràng đẹp được trải qua các công đoạn thủ công tỉ mỉ. Chính vì thế nếu không có kinh nghiệm các bạn dễ mua nhầm sản phẩm, đặc biệt khi cần mua số lượng lớn làm quà tặng thì các bạn phải đặt biệt lưu ý.

cung-cap-lo-hoa-su-qua-tang (10)
Cung cấp lọ hoa sứ chính hãng Bát Tràng

Sàn Gốm chuyên cung cấp các mặt hàng quà tặng cho doanh nghiệp, khách hàng trên toàn quốc.

Bình hoa kèm hộp làm quà tặng

Trong đó lọ hoa gốm sứ bát tràng đẹp luôn được chúng tôi kiểm tra kĩ lượng để đảm bảo không có chi tiết nào bị hỏng, rạn dù là nhỏ nhất nhằm mang tới sự trải nghiệm hoàn mỹ cho khách hàng.

banner-lien-he-cua-san-gom
Thông tin liên hệ Sàn Gốm

Sản phẩm được đặt mua tại đây cam kết làm từ chất liệu sứ Bát Tràng cao cấp nên đảm bảo bền màu với thời gian, chịu được mọi nhiệt độ và mọi thời tiết.

Hơn thế, giá thành bình hoa tại đây có nhiều phân khúc giá khác nhau dễ dàng cho khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với tài chính của bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng nhé!

đồ thờ bát tràng
Bình luận (0 bình luận)